Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Thông tin từ Văn phòng Uỷ ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, ngày 18-2 (mùng 3 Tết Mậu Tuất 2018), số người chết và bị thương do tai nạn giao thông tiếp tục gia tăng mạnh.
Theo báo cáo của Văn phòng Bộ Công an, tính từ 7 giờ sáng ngày 17-2 (mùng 2 Tết) đến 7 giờ sáng ngày 18-2 (mùng 3 Tết), toàn quốc xảy ra 47 vụ tai nạn giao thông, trong đó có 32 vụ tai nạn, 15 vụ va chạm giao thông đường bộ, làm chết 34 người, 29 người bị thương.
Chiếc xe khách bị lật trên đường tại TP Đà Nẵng khi đang chở khách về quê đón Tết (Ảnh: NLĐ)
Lực lượng cảnh sát giao thông đường bộ địa phương đã tổ chức 4.753 lượt tuần tra, kiểm soát trật tự ATGT đường bộ; phát hiện, xử lý 975 trường hợp vi phạm, tạm giữ 351 phương tiện vi phạm, giữ 216 giấy tờ các loại, tước 12 giấy phép lái xe.
Tại Hà Nội và TP. HCM, trong sáng 18-2, rất nhiều người dân tiếp tục đổ dồn về các khu vực đền, chùa du Xuân, cầu may, cùng với đó là tình trạng các bãi trông, giữ xe tràn ra lòng đường, vỉa hè. Lực lượng cảnh sát giao thông vẫn được bố trí tại các điểm nút quan trọng để điều tiết giao thông nên các khu vực này đã không xảy ra tình trạng ùn ứ.
Theo đánh giá của Văn phòng Uỷ ban ATGT Quốc gia, sau 5 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, tình hình tai nạn giao thông diễn biến phức tạp, toàn quốc xảy ra 202 vụ, làm chết 155 người, 149 người bị thương.
Đặc biệt, tai nạn giao thông tăng cao, liên tục trong 4 ngày từ 30 Tết (15-2) đến mùng 3 Tết (18-2); trong đó nguyên nhân chủ yếu là hành vi lái xe sau khi đã uống rượu bia, vi phạm tốc độ, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy; đối tượng xảy ra tai nạn phần lớn là người đi xe mô tô, xe gắn máy; khu vực xảy ra tai nạn chủ yếu tại khu vực nông thôn, ngoài đô thị./.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).
Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.
Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.