Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Clip: Dừng đỗ nguy hiểm trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng để hút thuốc
Theo thông tin từ Đơn vị Quản lý vận hành tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, lúc 9h57’ sáng 14/5, hai ô tô mang BKS 15A-53917 và BKS: 15A-53917 tại km51+500. Đơn vị Quản lý vận hành tuyến đường đang phối hợp với Lực lượng chức năng để xử lý.
Theo thông tin ban đầu, hai tài xế điều khiển phương tiện là Nguyễn M.T, SN 1990 và Vũ K.H, SN 1991, đều trú tại Lê Chân, Hải Phòng. Đơn vị chức năng đã quyết định ra mức xử phạt 7 triệu đồng, đồng thời tước giấy phép lái xe 3 tháng đối với 2 tài xế.
Việc dừng đỗ xe sai quy định trên cao tốc là hành vi vô cùng nguy hiểm cho chính xe vi phạm và các phương tiện khác lưu thông trên tuyến.
Theo Điểm b, Khoản 6 và Điểm c, Khoản 11, Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt vi phạm giao thông đường bộ và đường sắt, hành vi này bị xử phạt hành chính từ 6-8 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2-4 tháng (hình thức phạt bổ sung).
Đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã xây dựng 2 trạm dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao tại Km53 hai chiều xe chạy, và 4 trạm dừng nghỉ tại Km24, Km77 cả hai chiều xe chạy.
Các trạm dịch vụ và trạm dừng nghỉ trên tuyến phục vụ 24/7 với đầy đủ các dịch vụ như ăn uống, nghỉ ngơi, đổ xăng dầu, vệ sinh miễn phí. Các trạm dịch vụ và dừng nghỉ có chỗ dừng đỗ xe rộng rãi, sắp xếp vị trí dừng đỗ từng loại xe khoa học và tiện lợi và luôn đủ chỗ cho mọi loại phương tiện.
Trước đó, chiều 9/5, đơn vị quản lý và khai thác đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cũng phối hợp với Đội 2, Phòng 8, Cục Cảnh sát giao thông xử lý một lái xe với hành vi dừng sai quy định, đi vệ sinh trên đường cao tốc.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.