Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

2 mẹ con mắc Covid-19 ở Vĩnh Phúc cùng xuất viện

Phóng viên - 20/02/2020 | 15:25 (GTM + 7)

Chiều ngày 20/2, Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc đã công bố điều trị thành công cho 2 mẹ con bệnh nhân mắc COVID-19 (nCoV).

Ông Nguyễn Trọng Khoa - Phó Cục trưởng Cục quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) chúc mừng 2 bệnh nhân ra viện

Cụ thể, bệnh nhân đầu tiên là P. T. T, nữ 49 tuổi, trú tại Sơn Lôi, Bình Xuyên,Vĩnh Phúc là mẹ của bệnh nhân N.T.D (công nhân 23 tuổi, đã được điều trị khỏi).

Bệnh nhân P. T. T tiếp xúc với người được xác định nhiễm Covid-19 từ Vũ Hán về ngày 30/01/2020. Người bệnh được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ngày 4/2, có kết quả dương tính với Covid-19 ngày 6/2 và được chuyển đến Phòng khám đa khoa Quang Hà-Bình Xuyên-Vĩnh Phúc để điều trị. Trước đó, người bệnh có biểu hiện ho khan, ngạt mũi.

Sau 14 ngày điều trị bệnh nhân không sốt, toàn trạng ổn định. Người bệnh được xét nghiệm lại lần 1 ngày 14/2 và lần 2 ngày 17/2 cho kết quả âm tính. Hiện tại bệnh nhân sức khỏe ổn định, hết sốt 14 ngày, toàn trạng ổn định.

Bệnh nhân thứ hai là N.T.T.D, nữ 16 tuổi, là em gái của bệnh nhân N.T.D, con gái của bệnh nhân P. T. T. Bệnh nhân N.T.T.D tiếp xúc với người được xác định nhiễm Covid-19 từ Vũ Hán về ngày 30/01/2020. Người bệnh được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ngày 4/2/, có kết quả dương tính với Covid-19 ngày 6/2 và được chuyển đến Phòng khám đa khoa Quang Hà-Bình Xuyên-Vĩnh Phúc để điều trị.  Tối 6/2, người bệnh có đau bụng, rối loạn tiêu hóa.

Sau 14 ngày điều trị bệnh nhân không sốt, toàn trạng ổn định. Người bệnh được xét nghiệm lại lần 1 ngày 14/2 và lần hai ngày 17/2 cho kết quả âm tính. Hiện tại bệnh nhân sức khỏe ổn định, hết sốt 14 ngày, toàn trạng ổn định.

Chia sẻ tại lễ xuất viện, bà P.T.T bày tỏ sự biết ơn với đội ngũ y, bác sĩ từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đến Phòng khám đa khoa Quang Hà đã giúp đỡ gia đình bà rất nhiều trong thời gian điều trị.

“Sức khỏe của tôi đã ổn định rồi. Tôi cũng động viên hai con là đừng đọc mạng xã hội, thông tin trên mạng để cố gắng vượt qua khó khăn, quyết tâm chiến thắng bệnh tật. Còn bạn bè, hàng xóm ở chỗ tôi cũng bình thường, động viên rất nhiều”, bà T. nói.

Ông Nguyễn Trọng Khoa – Phó Cục trưởng Cục quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đánh giá cao việc cách ly nghiêm ngặt, phòng tránh lây nhiễm Covid-19 từ người bệnh sang nhân viên y tế và người dân trong khu vực.

“Mặc dù điều kiện y tế còn khó khăn, song các nhân viên y tế tại đây đã tuân thủ rất tốt các quy định của ngành y tế và cho kết quả khả quan”, ông Khoa chia sẻ.

Như vậy, đến nay, Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà (cơ sở y tế tuyến huyện ở Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) đã điều trị thành công cho 4 bệnh nhân mắc COVID-19 (nCoV) trong tổng số 5 bệnh nhân đang điều trị.

Tính chung trên cả nước, đã có 14 bệnh nhân mắc Covid-19 được xuất viện. Dự kiến, chiều ngày 21/2, bệnh nhân Việt Kiều quốc tịch Mỹ cũng sẽ được tổ chức xuất viện.

Bệnh nhân còn lại là cha đẻ của N.T.D cũng đang có kết quả điều trị khả quan.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.

// //