Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Xử lý nghiêm việc tung tin tài xế đánh người vì bị nhắc dừng xe quá lâu là công an

Phóng viên - 06/01/2021 | 16:46 (GTM + 7)

Ông Đinh Tuấn Thành, Trưởng Công an Quận Thanh Xuân khẳng định, đây là thông tin sai sự thật, sẽ kiên quyết điều tra và xử lý nghiêm đối tượng cố tình đăng tải thông tin sai sự thật theo quy định của pháp luật.

Nam tài xế tên Vũ Ngọc Long

Sau vụ việc nam tài xế tên Vũ Ngọc Long (48 tuổi) đánh người vì bị nhắc nhở dừng đèn đỏ quá lâu ở ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) trên mạng xã hội đã xuất hiện thông tin cho rằng, lái xe ô tô có hành vi đánh người này là Thượng úy Công an đang công tác tại Đội Cảnh sát hình sự (Công an quận Thanh Xuân).

Trước thông tin trên, ông Đinh Tuấn Thành, Trưởng Công an Quận Thanh Xuân khẳng định, đây là thông tin sai sự thật, sẽ kiên quyết điều tra và xử lý nghiêm đối tượng cố tình đăng tải thông tin sai sự thật theo quy định của pháp luật.

Ông Thành cũng cảnh báo:

"Tôi cũng đã báo với Giám đốc công an thành phố, cũng đề nghị sẽ có những biện pháp của ngành công an xác định rõ ai là người đưa thông tin sai sự thật, làm tổn hại đến uy tín của ngành công an.

Qua đây cũng nhắn nhủ tới các bạn trên cộng đồng mạng trước khi xem xét vấn đề gì đó thì mình nên suy nghĩ thật chín chắn và có đánh giá đầy đủ, chặt chẽ, thông tin thật nhiều chiều để đảm bảo khách quan và sự thật.

Tránh trường hợp vì mục đích nào đó đưa thông tin sai sự thật, nó sẽ gây ảnh hưởng không những cho xã hội và chính bản thân, hành vi đó là hành vi sai pháp luật, sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm minh".

Theo Luật sư Quách Thành Lực, Công ty Luật Hà Nội Tinh Hoa (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), các cá nhân có quyền cung cấp, sử dụng thông tin đưa lên mạng xã hội, tuy nhiên, phải chịu trách nhiệm về thông tin của mình phù hợp với quy định của pháp luật.

"Trong trường hợp những người biết những thông tin đó là sai sự thật mà vẫn đưa lên nhằm mục đích vu khống, xúc phạm danh dự uy tín của tổ chức, cá nhân thì có cơ sở để xem xét xử lý về hành vi cung cấp, chia sẻ về thông tin giả mạo, sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân theo Nghị định 15 năm 2020, mức phạt tiền từ 10-20 triệu, nghiêm trọng hơn thì có thể xử lý về tội vu khống theo điều 156 của bộ luật hình sự 2015, có thể bị phạt tù lên tới 7 năm".

Đưa những thông tin sai sự thật vì bất kì một mục đích nào cũng là hành vi nguy hại, làm nhiễu loạn thông tin. Xử lý mạnh tay các đối tượng đưa thông tin sai sự thật là việc thể hiện rõ thái độ kiên quyết nhằm ngăn ngừa những hệ lụy tiêu cực đối với xã hội.

Trước đó, theo trình báo của anh T.A, khoảng 20 giờ 15 tối 31/12/2020, anh điều khiển xe ôtô chở bạn đi trên đường Khuất Duy Tiến thì xuất hiện xe ôtô Toyota mang BKS 29C - 583.95 chắn tại lối quay đầu khiến xe của anh không di chuyển được. Sau vài lượt đèn đỏ, chiếc Toyota vẫn nhích từng tý một khiến hàng xe dài đằng sau không đi được, bấm còi inh ỏi. Thấy việc đỗ dừng của xe ôtô Toyota khiến đường bị ùn ứ, anh T.A đã tiến lại gần, gõ cửa kính để nhắc nhở người tài xế bên trong tiếp tục di chuyển tránh làm tắc đường.

Tuy nhiên, khi vừa ra khỏi xe Toyota, người tài xế này lập tức dùng tay tát vào mặt, đập đầu anh T.A. vào nắp capô. Không dừng lại, tài xế xe Toyota còn dùng đầu gối, cùi chỏ đánh nhiều lần vào ngực, lưng và cổ anh T.A..

Tags:
Ý kiến của bạn
Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Trong bối cảnh hàng loạt doanh nghiệp gặp vô vàn khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, cùng với đó, ý thức tuân thủ pháp luật chưa cao trong việc tuân thủ đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.

// //