Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Ngày 13/6, Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, vừa yêu cầu Công an TP.Hà Nội kiểm tra, xác minh vi phạm giữa xe taxi biển kiểm soát 30A-812.18 và xe ôtô 16 chỗ khi đang lưu thông trên đường Võ Nguyên Giáp, liên tục có hành động phóng nhanh, phanh gấp, chèn ép, tạt đầu lẫn nhau.
Đặc biệt là xe ôtô 16 chỗ đang phóng nhanh đã cố tình phanh gấp để xe taxi đâm vào đuôi xe mình, gây bức xúc trong dư luận.
Ủy ban ATGT Quốc gia đánh giá hành vi của các lái xe trên là vô cùng nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ cao gây TNGT, đe dọa tính mạng và tài sản của hành khách trên xe, người tham gia giao thông và bản thân người vi phạm, thể hiện thái độ coi thường pháp luật cần phải xử lý nghiêm minh theo quy định.
Theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị Công an TP.Hà Nội yêu cầu các lực lượng chức năng kiểm tra, xác minh nội dung clip tình huống giao thông trên, xử lý nghiêm theo quy định của Nghị định số 46/2016/NĐ-CP ngày 26.5.2016 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt với mức phạt cao nhất đối với những lái xe vi phạm, xem xét nếu đủ điều kiện khởi tố hình sự theo quy định của pháp luật để răn đe, ngăn ngừa những trường hợp tương tự xảy ra.
Trước đó, ngày 11/06/2019, trên đường Võ Nguyên Giáp, đoạn gần qua Sân bay Nội Bài, camera hành trình của một chủ xe đã ghi lại hình ảnh đua xe, chèn ép, tạt đầu giữa xe taxi mang BKS: 30A-812.18 và xe ô tô 16 chỗ.
Hành động vi phạm pháp luật và coi thường tính mạng này nhanh chóng thu hút rất nhiều bình luận bất bình tại các diễn đàn, nhóm mạng xã hội...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,
Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.