Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Vào khoảng 6h30 sáng nay (20/4), xe tải mang biển kiểm soát 29H- 36478 của một đơn vị logistics lưu thông trên quốc lộ 1A hướng từ ngã tư Bình Phước về Suối Tiên.
Khi đến trước chợ Tam Bình (phường Tam Bình, TP.Thủ Đức, TP.HCM), bánh trước xe tải va vào dải phân cách cứng giữa đường, tài xế bất ngờ đánh lái khiến chiếc xe mất cân bằng và lật ngang giữa đường.
Sau va chạm, phần đầu chiếc xe tải và 1 đoạn phân cách bằng kim loại bị hư hỏng nặng, tài xế xe tải chỉ bị xây xát nhẹ.
Tại hiện trường, chiếc xe tải chắn 1/2 làn đường dành cho xe cơ giới, khiến cho việc lưu thông của các phương tiện cùng chiều gặp rất nhiều khó khăn.
Do lượng phương tiện buổi sáng đông nên đã xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài hơn 2km trong hơn 2 giờ đồng hồ.
Để giảm tải, lực lượng Cảnh sát giao thông đã phân luồng cho các xe cơ giới lưu thông vào làn đường xe gắn máy.
Đến 8h30 cùng ngày, vụ việc vẫn chưa được giải quyết xong.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,
Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.