Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Xe hợp đồng trá hình, xe dù bến cóc vẫn hoạt động rầm rộ

Phóng viên - 29/03/2019 | 13:31 (GTM + 7)

Trong khi các bến xe gặp cảnh bết bát, xe hợp đồng trá hình, xe dù bến cóc lại hoạt động rầm rộ. Đó là “căn bệnh đã lâu ngày” ai cũng biết, vấn đề là phải “kê toa thuốc” như thế nào để “điều trị” dứt điểm?

Nhiều doanh nghiệp hiện vẫn phải trả phí bôi trơn

“54% doanh nghiệp vẫn phải trả phí bôi trơn: Vì sao lại như vậy?” - Đó là câu hỏi được báo LĐTĐ đặt ra liên quan đến chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2018 vừa được công bố. Những trăn trở về giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh sẽ được đề cập trên trang 14 số báo mới nhất.

Sự giảm tốc của các địa phương đứng đầu Bảng Xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh 2018 gửi đi thông điệp cấp bách về cải cách thể chế. Dư địa cải cách còn rất lớn nếu từng chính quyền địa phương coi trọng sự thuận lợi trong kinh doanh của doanh nghiệp. Đó là nhận định được báo Đầu tư đưa ra trên số báo hôm nay.

Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) là “cơ hội vàng” của ngành dệt may Việt Nam. Tuy nhiên, để hưởng mức thuế quan ưu đãi từ CPTPP, DN Việt Nam phải đáp ứng được các quy tắc gì? Những nút thắt của ngành dệt may thời gian qua sẽ được báo Công thương chỉ ra trong bài viết trên trang 5.

Với sự vận động của dòng vốn ngoại, ngoài những yếu tố nội tại của Việt Nam thì triển vọng của thị trường chứng khoán năm 2019 sẽ khó tách rời tình hình địa chính trị và kinh tế thế giới, đặc biệt là quan điểm đầu tư vào thị trường mới nổi. Những nhóm cổ phiếu nào xứng đáng để đầu tư? Câu trả lời sẽ có trên báo DTCK số hôm nay.

Dù dịch tả lợn châu Phi đang diễn biến phức tạp, nhưng thịt lợn vẫn là thực phẩm chính của hơn 90 triệu người dân Việt Nam. Các biện pháp giám sát tổng thể ở tất cả các khâu đang được các địa phương thực hiện như thế nào? Mời quý vị tìm đọc bài viết trên trang 4 báo CAND để biết thông tin chi tiết.

Thị trường xăng dầu trong thời gian gần đây có biểu hiện “ khó quản”, tình trạng khan hiếm cục bộ diễn ra. Liệu mặt hàng xăng RON 95 có đang khan hiếm thật sự hay không? Doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu đang khó khăn cỡ nào? Tất cả sẽ được đề cập trên trang 7 báo DDK.

Làm thế nào để đánh thức tiềm năng của thị trường đồng hồ Việt Nam với quy mô lên đến 700 triệu USD? Câu hỏi này càng trở nên bức thiết khi 80 - 90% đồng hồ tại Việt Nam là hàng giả, một con số khiến nhiều người phải “giật mình”. Quan điểm của các chuyên gia sẽ được báo KTĐT tổng hợp trên trang 7.

Xe dù, bến cóc là vấn nạn từ lâu nhưng vẫn chưa thể giải quyết triệt để

Trong khi các bến xe gặp cảnh bết bát, xe hợp đồng trá hình, xe dù bến cóc lại hoạt động rầm rộ. Đó là “căn bệnh đã lâu ngày” ai cũng biết, vấn đề là phải “kê toa thuốc” như thế nào để “điều trị” dứt điểm? Báo GT đưa ra góc nhìn của riêng mình trong bài đăng trên trang 5. 

Đường Láng (Hà Nội) chuẩn bị có một làn đường dành riêng cho người đi bộ và xe đạp dọc bên bờ sông Tô Lịch. Liệu khi đưa vào sử dụng, tuyến đường có giữ được đúng mục đích sử dụng ban đầu hay không? Đó là lo ngại được báo LĐ đặt ra trong bài đăng trên trang 4.

Hàng trăm giáo viên tại huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đang đứng trước nguy cơ thất nghiệp bởi những quy định của kỳ thi tuyển viên chức được cho là thiếu công bằng. GV giỏi cấp huyện, thành phố thi viên chức vẫn... trượt, vì sao? Báo Thanh Tra đã có những tìm hiểu cụ thể và chuyển thông tin đến bạn đọc trong bài đăng trên trang 12.

Sinh học là một trong những môn khó “ăn điểm” vì nội dung kiến thức rộng. Để đạt kết quả cao môn Sinh học trong Kỳ thi THPT quốc gia, các sĩ tử cần lưu ý những gì? Lời khuyên của các thầy cô giáo sẽ đến với các em học sinh và phụ huynh quan tâm trên trang 5 báo GD-TĐ.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.

// //