Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) ngày 01/11 công bố đã được Cục An ninh vận tải Mỹ chấp thuận bay thẳng thương mại thường lệ.
Theo Vietnam Airlines, Cục An ninh vận tải Mỹ (TSA) đã chính thức xác nhận Vietnam Airlines đáp ứng toàn bộ yêu cầu về bảo đảm an ninh để khai thác đường bay thẳng thương mại thường lệ đến Mỹ.
Với sự kiện này, Vietnam Airlines đã trở thành hãng hàng không Việt Nam đầu tiên nhận được chấp thuận của TSA để thực hiện các chuyến bay thẳng thương mại thường lệ đến Mỹ. Đây là một trong những điều kiện phức tạp và quan trọng nhất mà hãng hàng không nước ngoài cần đạt được để Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cấp phép bay thường lệ đến quốc gia này.
Trước đó, sau khi Vietnam Airlines hoàn tất hồ sơ đệ trình lên TSA, cơ quan này đã kiểm tra, đánh giá các biện pháp, quy trình an ninh mà Vietnam Airlines đang áp dụng tại sân bay Tân Sơn Nhất, cũng như khả năng hãng có thể đáp ứng các yêu cầu của nhà chức trách Mỹ trong việc đảm bảo an ninh khai thác các chuyến bay thường lệ.
Ngay sau khi đạt được điều kiện cuối cùng là giấy phép của FAA, Vietnam Airlines sẽ tổ chức thực hiện chuyến bay thẳng thương mại thường lệ đầu tiên giữa Việt Nam và Mỹ.
Theo kế hoạch được hãng đặt ra, chuyến bay lịch sử dự kiến sẽ cất cánh vào cuối tháng 11 năm nay. Như vậy, sau 20 năm chuẩn bị, Vietnam Airlines sẽ trở thành hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam khai thác đường bay thẳng thường lệ đến Mỹ - quốc gia có hàng rào pháp lý và an ninh hàng không khắt khe bậc nhất thế giới.
Không chỉ Vietnam Airlines, Bamboo Airways cũng đặt kế hoạch bay đến Mỹ trong thời gian tới. Cục Hàng không Việt Nam vừa báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc bay thẳng đến Mỹ của Bamboo Airways, trong đó nhấn mạnh Bamboo Airways là hãng hàng không được chỉ định của Việt Nam khai thác các chuyến bay thường lệ giữa Việt Nam và Mỹ.
Tại dự thảo Luật Trật tự ATGT đường bộ mới nhất đang được Quốc hội thảo luận, Ban soạn thảo đề xuất, người đủ từ 16 tuổi trở lên được phép điều khiển xe máy. Tuy vậy, một số chuyên gia cũng kiến nghị quy định trẻ từ đủ 15 tuổi được phép lái xe cho phù hợp với tình hình thực tế.
Chỉ vài trận mưa lớn đầu mùa vừa qua đã khiến tuyến đường Võ Văn Ngân, đặc biệt là khu vực chợ Thủ Đức nhanh chóng rơi vào tình trạng ngập nặng. Các tuyến đường xung quanh như Dương Văn Cam, Lê Văn Ninh, Kha Vạn Cân, Hồ Văn Tư cũng nhanh chóng biến thành “biển nước”.
Với gần 2.000 trẻ em tử vong mỗi năm do tai nạn đuối nước, Việt Nam có tỉ suất đuối nước trẻ em cao hơn các nước trong khu vực Đông Nam Á và cao gấp 10 lần các nước phát triển!
Dù đã đầu tư cho dự án chống ngập đường Võ Văn Ngân 248 tỷ đồng khánh thành vào dịp 30/4 vừa qua, song chỉ vài trận mưa đầu mùa tháng 5, khu vực quanh chợ Thủ Đức đều biến thành “sông”.
Huyện Thường Tín (Hà Nội) được mệnh danh là mảnh đất trăm nghề, với hàng chục cụm công nghiệp, cụm tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn. Đó là lợi thế trong việc phát triển kinh tế nhưng cũng là thách thức trong việc đảm bảo an toàn trước nguy cơ cháy, nổ luôn cận kề.
Như VOV Giao thông đã thông tin, mặc dù các cơ quan chức năng tìm nhiều biện pháp tháo gỡ, song tình trạng tồn đọng phương tiện giao thông tại các bãi tạm giữ vẫn không thuyên giảm.