Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Mưa lớn, nhiều tuyến đường ở Thủ Đức biến thành 'biển nước'

Khoa Nam: Thứ năm 23/05/2024, 12:18 (GMT+7)

Chỉ vài trận mưa lớn đầu mùa vừa qua đã khiến tuyến đường Võ Văn Ngân, đặc biệt là khu vực chợ Thủ Đức nhanh chóng rơi vào tình trạng ngập nặng. Các tuyến đường xung quanh như Dương Văn Cam, Lê Văn Ninh, Kha Vạn Cân, Hồ Văn Tư cũng nhanh chóng biến thành “biển nước”.

Thậm chí, tại khu vực chợ Thủ Đức, nhiều nắp cống và các mảng nhựa đường đều bị nước cuồn cuộn trào lên thổi bung. Nước cứ thể tràn ào ạc vào ác sạp hàng, nhà dân gần đó.

“Cơn mưa đầu ngập rồi xong đến cơn mưa thứ 2 ngập từa lưa tà la không còn non nước gì hết, ngập dữ lắm. Người dân người ta làm kiếm cơm từng manh áo mà cứ bây giờ tình trạng cứ ngập hoài vầy, cứ mưa là phải đóng cửa nghỉ. Mỗi lần mưa ngập mà không kịp, đóng cửa rồi nước vẫn trào lên ùn ùn”

“Trời ơi nghe mưa tới là không dám lên lầu cứ ngồi dứoi này canh để coi nước ngập đến cỡ nào để còn chắn, chắn là chủ yếu ngăn rác nó vô thôi chứ nước thì mình chịu thua rồi”

“2 trận mưa lớn là 2 lần ngập, thấy mà mỗi lần nó bung cống là nó tràn vô liền. Bình thường thì nước nó đi xuống còn này nó bung lên 1 cái là tràn hết vào cửa hàng”.

Được biết những khu vực kể trên nằm trong phạm vi dự án chống ngập đường Võ Văn Ngân. Dự án này được triển khai từ năm 2020, dài gần 2,5 km với kinh phí hơn 248 tỉ đồng và cũng chỉ vừa hoàn thành và được khánh thành vào ngày 30/4.

Nhiều tuyến đường xung quanh khu vực Võ Văn Ngân và chợ Thủ Đức biến thành biển nước chỉ sau ít phút cơn mưa trút xuống

Nhiều tuyến đường xung quanh khu vực Võ Văn Ngân và chợ Thủ Đức biến thành biển nước chỉ sau ít phút cơn mưa trút xuống

Tuy nhiên trái với hy vọng ban đầu về việc dự án sẽ giúp chống ngập cho đường Võ Văn Ngân, đảm bảo giao thông thuận lợi, giải quyết thoát nước khu vực, đặc biệt là đoạn từ đường Đặng Văn Bi đến vòng xoay chợ Thủ Đức thì chỉ sau 2 trận mưa lớn đầu mùa vào ngày 15 và 20/5 tình trạng cũ lại tái diễn trong sự ngao ngán của người dân.

Trả lời báo chí về tình hình mưa, ngập nước trên địa bàn, ông Mai Hữu Quyết - phó chủ tịch UBND TP Thủ Đức lý giải do chợ Thủ Đức là vùng trũng, trong khi  5 dự án có thể giải quyết toàn diện tình trạng ngập cho TP Thủ Đức thì chỉ có mỗi dự án chống ngâho trên đường Võ Văn Ngân được hoàn thành nên khi có mưa lớn hay có triều cường thì vẫn sẽ xảy ra tình trạng ngập.

Ông Mai Hữu Quyết cho biết: “Đánh giá về hiệu quả của dự án thì bước đầu cũng đã có hiệu quả thì trước đây trên đường Võ Văn Ngân có 2 điểm ngay tại khu vực nhà thờ và khu vực nhà thiếu nhi qua theo dõi thì không có điểm ngập nào hết. Trước đây đường Võ Văn Ngân trời mưa nước chảy rất là siết khi có hệ thống thu thoát nước hai bên thì hạn chế tình trạng nước chảy xiết này. Cái thứ 3 là việc ngập ở chợ Thủ Đức ngập là có nhưng thời gian nước rút là nhanh hơn rất là nhiều, chỉ khoảng 10 – 15 phút là nước đã rút so với trước đây là trên 30 phút thậm chí là qua đêm”.

Nắp cống tại khu vực chợ Thủ Đức bị nước đẩy bung trong trận mưa lớn vừa qua

Nắp cống tại khu vực chợ Thủ Đức bị nước đẩy bung trong trận mưa lớn vừa qua

Trao đổi với PV VOV Giao thông, ông Trần Nhân - Giám đốc điều hành dự án thoát nước đường Võ Văn Ngân, thuộc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực TP Thủ Đức cũng cho biết thêm giải pháp hiện tại chủ đầu tư đã đề nghị nhà thầu thầu thi công (Công ty TNHH đầu tư xây dựng Thịnh Phát) và Tư vấn giám sát tiếp tục kiểm tra toàn hệ thống cống thoát nước (Trong đó có phần cống hộp mà Công ty Cổ phần Tập đoàn Anh Vinh - đã chấm dứt hợp đồng thi công trước đây) để xử lý các chương ngại vật trong lòng cống, tăng hiệu quả thoát nước của hệ thống cống và tiến hành kiểm tra, nạo vét hệ thống thoát nước xung quanh công trình và đường Lê Văn Ninh.

Rất mong các cơ quan chức năng TP Thủ Đức sẽ sớm đẩy nhanh các giải pháp để giải quyết toàn diện tình trạng ngập trên địa bàn đặc biệt là tuyến đường Võ Văn Nhân và rốn ngặp chợ Thủ Đức qua đó giúp bà con ổn định cuộc sống, yên tâm buôn bán, kinh doanh.

Khoa Nam/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Tạm dừng thực hiện bảng lương mới, sẽ tăng 30% lương cơ sở từ 1/7: Thận trọng và đúng đắn

Tạm dừng thực hiện bảng lương mới, sẽ tăng 30% lương cơ sở từ 1/7: Thận trọng và đúng đắn

Theo lộ trình cải cách tiền lương khu vực công, Bộ Nội vụ cho biết, có 4 trên 6 nội dung đã rõ, đủ điều kiện thực hiện. 2 nội dung còn lại phát sinh nhiều bất cập, chưa thực hiện được, gồm: bảng lương mới và cơ cấu, sắp xếp 9 chế độ phụ cấp mới.

“Nhuộm hồng' hành lang an toàn đường sắt

“Nhuộm hồng" hành lang an toàn đường sắt

Nhiều vị trí hàng rào, hành lang an toàn đường sắt tại các khu vực đi qua quận 3, Phú Nhuận, Gò Vấp, Bình Thạnh và TP Thủ Đức bị người dân chiếm dụng để kinh doanh, buôn bán hay xả rác, phơi quần áo gây mất mĩ quan đô thị và tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT.

Vì sao chậm nâng cấp cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi dù đã có vốn?

Vì sao chậm nâng cấp cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi dù đã có vốn?

Nhằm nâng cao năng lực thông hành, năm 2022, Bộ GTVT đã phê duyệt Dự án đầu tư Nâng cấp mặt đường tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi (trên địa phận TP. Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang). Đây là bước hoàn thiện để nâng tuyến đường này đạt tiêu chuẩn đường cao tốc.

Nên quy định ra sao để quyền lái xe của người khuyết tật không nằm trên giấy

Nên quy định ra sao để quyền lái xe của người khuyết tật không nằm trên giấy

Mặc dù Luật Giao thông đường bộ đã có quy định cho phép người khuyết tật tham gia giao thông bằng phương tiện cá nhân, song phải bảo đảm quy chuẩn kỹ thuật quốc gia và phù hợp với điều kiện sức khỏe.

Nữ giám đốc mê làm kinh tế tuần hoàn khép kín

Nữ giám đốc mê làm kinh tế tuần hoàn khép kín

Với mong muốn đem đến người tiêu dùng những sản phẩm sạch, mang giá trị cao về sức khoẻ, bà Châu Thị Nương, ngụ xã Tà Đảnh, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang đã mày mò, thực hiện mô hình trồng nấm theo hướng tuần hoàn khép kín, mở ra hướng phát triển nông nghiệp xanh, bền vững.

Sắp bán vàng trên app ngân hàng

Sắp bán vàng trên app ngân hàng

Tại cuộc họp giữa NHNN với các tổ chức kinh doanh mua, bán vàng miếng vừa diễn ra, đại diện một số ngân hàng cho biết, sắp tới sẽ triển khai bán vàng qua app ngân hàng.

Bangkok: Bài học từ ‘cái chết’ của BRT và sự nổi lên của bộ hành

Bangkok: Bài học từ ‘cái chết’ của BRT và sự nổi lên của bộ hành

Cách đây vài thập kỷ, Bangkok có một dự án tham vọng về buýt nhanh (BRT). Tuy nhiên, từ năm 2010 đến nay, họ chỉ vận hành được 1 trong 5 tuyến BRT theo quy hoạch. Hiện tuyến BRT duy nhất Sathorn–Ratchaphruek đang được miễn phí cho tới ngày 31/5/2024, thời điểm Bangkok ấn định chính thức “khai tử” dự án.