Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Vì sao doanh nghiệp liên tiếp vi phạm lỗi truyền dữ liệu thiết bị giám sát hành trình?

Phóng viên - 18/05/2017 | 10:50 (GTM + 7)

VOVGT- Một số ý kiến cho rằng, bất cập trong việc tính thời gian làm việc liên tục của lái xe taxi khiến không ít trường hợp doanh nghiệp và lái xe bị phạt oan.

Nghe nội dung chi tiết tại đây: 

Sở GTVT Hà Nội vừa có quyết định thu hồi phù hiệu 1 tháng đối với hơn 1.000 xe ô tô vận tải vi phạm các quy định về việc truyền dữ liệu sát hành trình (Ảnh minh họa)

Nói về quyết định thu hồi phù hiệu của hơn 1.000 phương tiện vận tải thời gian qua, ông Hà Huy Quang, Phó giám đốc GTVT Hà Nội cho biết, lý do thu hồi các phù hiệu xe này do khi trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của các phương tiện vận tải trong tháng 3/2017 vi phạm quy định về truyền dữ liệu.

Theo đó, toàn bộ các phương tiện này đều vi phạm quy định không truyền dữ liệu lên hệ thống giám sát hành trình của Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Đáng chú ý trong số các đơn vị này có những đơn vị vi phạm nhiều lần, như Công ty Cổ phần Hà Nội tourist Taxi, Taxi Thành Đạt, Taxi Mai Linh Đông Đô, tax Mai Linh Miền Bắc...

Ông Đỗ Quốc Bình, Chủ tịch Hiệp hội taxi Hà Nội cho rằng, một số trường hợp doanh nghiệp taxi bị thu hồi phù hiệu do không truyền thiết bị giám sát hành trình về Tổng cục Đường bộ Việt Nam là do tình thế. Theo ông Bình, việc quy định lái xe taxi không được làm việc liên tục quá 4 tiếng với taxi khiến một số trường hợp lái xe, doanh nghiệp buộc phải vi phạm quy định để tăng doanh thu. Điều này cũng đối diện nguy cơ vi phạm quy định về thời gian làm việc liên tục của lái xe và có trường hợp phải ngắt tín hiệu thiết bị giám sát hành trình.

Ông Bình nói: Các lái xe có thể nghỉ nhưng không đáp ứng được quy định nghỉ 15 phút, họ chỉ nghỉ 5 phút hoặc 10 phút hoặc là tắc đường, không có chỗ dừng nghỉ nên họ không thể rẽ vào dừng nghỉ 15 phút được. Mặc dù trước đó, họ có nghỉ, nhưng thời gian chưa đủ, dẫn đến bị thu hồi phù hiệu.

Đồng tình quan điểm này, trao đổi với phóng viên Kênh VOVGT Quốc gia, ông Nguyễn Anh Quân, Phó Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội cũng cho rằng, việc chậm trễ sửa đổi quy định thời gian làm việc của lái xe taxi là một trong những nguyên nhân dẫn tới tình trạng doanh nghiệp, lái xe vi phạm quy định truyền dữ liệu thiết bị giám sát hành trình.

Nội dung cuộc trao đổi tại đây:

 

Ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội cũng cho rằng, Bộ GTVT cần xem xét lại cách tính toán thời gian nghỉ của lái xe taxi khi không chở khách để lái xe đủ thời gian nghỉ và không trái với quy định thời gian hoạt động quá 4 tiếng. Điều này sẽ phù hợp với điều kiện tại các đô thị của Việt Nam:

Ông Liên cho biết: Ở Việt Nam, xe chạy rong, không có điểm đỗ, khi có khách phải đi ngay, dù đồng hồ báo 4 tiếng nhưng không thể bỏ khách được.

Đối với doanh nghiệp taxi, việc tính thời gian làm việc liên tục qua dữ liệu thiết bị giám sát hành trình được phản ánh đang làm khó doanh nghiệp. Tuy nhiên, với các trường hợp xe tải, xe khách, quy định này nhận được sự đồng tình của người dân và doanh nghiệp, bởi có trường hợp lái xe cố tình tắt thiết bị giám sát hành trình để chạy quá tốc độ dẫn đến hậu quả đáng tiếc. Nội dung này sẽ được chúng tôi tiếp tục đề cập trong chuyên mục Văn hóa giao thông, phát sóng vào thứ 6, ngày 19/5, mời quý vị và các bạn chú ý theo dõi.

Tags:
Ý kiến của bạn
Tận dụng tủ cáp viễn thông làm trạm sạc xe điện

Tận dụng tủ cáp viễn thông làm trạm sạc xe điện

Mới đây, công ty viễn thông hàng đầu Vương quốc Anh, British Telecom đã thể hiện sự sáng tạo của mình bằng cách “hô biến” tủ cáp điện thoại thành các trạm sạc xe điện.

Phạt nguội xe máy: Kêu khó nhiều rồi, làm đi

Phạt nguội xe máy: Kêu khó nhiều rồi, làm đi

Đề xuất phạt nguội với người điều khiển mô tô, xe gắn máy vi phạm luật giao thông đã nhiều lần được đề cập, song đều chưa thực hiện được, trong khi vi phạm với xe máy ngày càng phổ biến, TNGT liên quan đến xe máy cũng ngày càng nhiều.

Khai thác đất trái phép và những hệ lụy đau lòng

Khai thác đất trái phép và những hệ lụy đau lòng

Hơn 2 năm qua, hàng chục hecta đất ruộng của người dân ấp Láng Cơm, xã Bình Giang, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang bị bỏ trống không thể dùng để làm nông nghiệp. Nguyên nhân do những đối tượng xấu thời gian trước đây đến dụ dỗ người dân với mục đích mướn và mua đất để canh tác lúa.

Tự sự của đêm: Cây cũng biết đau

Tự sự của đêm: Cây cũng biết đau

Nhà tôi ở trung tâm thành thị nhưng vị trí nằm trên vùng đất nguyên sơ, khẩn hoang gần như muộn nhất của Sài Gòn.

Sử dụng camera AI để giám sát, phát hiện hành vi nguy hiểm trên cao tốc

Sử dụng camera AI để giám sát, phát hiện hành vi nguy hiểm trên cao tốc

Tính đến hết tháng 04/2024, nước ta đã có khoảng 2000km đường bộ cao tốc. Bên cạnh những đóng góp quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của đất nước, hệ thống đường bộ cao tốc cũng đang đứng trước nhiều thách thức trong công tác đảm bảo an toàn giao thông.

Sốt ruột với các dự án chống ngập

Sốt ruột với các dự án chống ngập

Mùa mưa sắp đến, người dân đang hết sức sốt ruột vì các dự án chống ngập trên địa bàn TP.HCM, trong đó có dự án chống ngập 10.000 tỷ đến nay vẫn chưa thể hoàn thành. Rõ ràng, việc chống ngập là việc quan trọng, cần có quy hoạch và phải ưu tiên bố trí vốn.

Phụ huynh bối rối khi con sắp nghỉ hè

Phụ huynh bối rối khi con sắp nghỉ hè

Sau ngày 31/5 học sinh cả nước bước vào kỳ nghỉ hè, đây cũng là lúc các bậc phụ huynh đau đầu với việc tổ chức một kỳ nghỉ hè bổ ích, an toàn cho con em mình.

// //