Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn
Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.
Thông tin ban đầu, khoảng 14h00 chiều nay (7/5), xe container biển số 51D - 183.70 chạy trên đường Nguyễn Văn Bá hướng ngã tư Thủ Đức về ngã tư MK.
Khi đến ngã 3 với đường số 2 (phường Trường Thọ, quận Thủ Đức), tài xế cho xe rẽ phải vào đường số 2 thì va chạm với xe máy biển số 59S2 - 808.65 do người phụ nữ tên Nguyễn Thiện Tuyết Thanh (43 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) điều khiển chở theo sau chị Phạm Thị Ngọc Trang (48 tuổi).
Va chạm làm cho chiếc xe máy ngã trước đầu xe container và bị phương tiện đẩy đi 1 đoạn. Hậu quả, chị Trang chết tại chỗ, thi thể kẹt dưới gầm ngay đầu xe container, còn chị Thanh may mắn thoát chết nhưng bị trầy xướt khắp người, được đưa đi bệnh viện sơ cứu.
Người dân địa phương phản ánh, ngã 3 này là giao lộ rất nguy hiểm, do nhiều container ôm cua rẽ vào cảng ở đường số 2 thường hay xung đột với xe máy đi thẳng trên đường Nguyễn Văn Bá.
Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.
Mới đây Sở GTVT Hà Nội có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng), với tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng.
Những ngày hè tháng Năm này, hoa bằng lăng tím trổ bông dọc theo dòng Kim Ngưu khiến các cung đường phía Nam Hà Nội như duyên dáng hơn. Tuy nhiên, chút chất thơ đó không khỏa lấp được những bất cập trên vỉa hè khu vực này, khi người đi bộ thực sự bối rối với những chướng ngại vật không ngờ tới.
Cao điểm chiều, đó là thời điểm nhộn nhịp nhất của phố xá, khi dân công sở tan làm, học sinh sinh viên tan học, dòng người ngược xuôi trên phố trong sự sốt ruột, mau chóng để sớm trở về nhà sau một ngày lao động.
Để giải quyết những thách thức trong sự gia tăng nhanh chóng số lượng phương tiện cá nhân sử dụng nhiên liệu hoá thạch, giao thông công cộng chậm phát triển, các thành phố đứng trước cơ hội rất lớn trong cách tiếp cận giải quyết vấn đề hướng tới giao thông bền vững và bảo vệ môi trường.
Kể từ đại dịch COVID-19, thị trường giao đồ ăn tại Trung Quốc bùng nổ và tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, những tài xế của các nền tảng giao đồ ăn tại quốc gia tỷ dân này đang phải làm việc trong điều kiện lao động khắc nghiệt, với thời gian làm việc kéo dài nhưng thu nhập lại thấp.
Thời gian qua, Công an TP. Hà Nội đã triển khai nhiều phương án, huy động các lực lượng phối hợp lập nhiều chốt, thành lập các tổ tuần lưu kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. nồng độ cồn.