Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Ùn tắc tại QL5: Chấp nhận cả xét nghiệm nhanh, xe container không phải kiểm tra

Phóng viên - 20/07/2021 | 10:30 (GTM + 7)

Đến thời điểm hiện tại, các chốt kiểm soát dịch bệnh ở Hải phòng đã chấp nhận cả xét nghiệm nhanh. Ùn chủ yếu do tài xế nơi khác tới chưa biết thông tin, chưa chuẩn bị kịp giấy tờ, và tất cả đường chính lẫn đường nhánh đều có chốt y tế.

 Đêm qua và sáng nay  QL 5 ùn tắc kéo dài khoảng 30km do hàng nghìn tài xế phải xếp hàng để xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 tại các chốt kiểm soát dịch bệnh trước khi vào TP. Hải Phòng.

Liên quan tới việc ùn tắc kéo dài tại QL5 hướng về Hải Phòng, Lãnh đạo Cục quản lý đường bộ 1 đã có những chia sẻ về nguyên nhân gây nên tình trạng này.

Về tình trạng ùn tắc trên các tuyến cao tốc, QL hướng về Hải Phòng và lân cận, trao đổi với VOV Giao thông, ông Trần Hưng Hà, Cục Trưởng Cục quản lý đường bộ 1 cho biết, sau khi tình trạng ùn tắc xảy ra do Hải Phòng, Hải Dương yêu cầu người vào các địa phương này phải có giấy xét nghiệm chuyên sâu RT-PCR âm tính trong 3 ngày, Tổng cục Đường bộ VN đã làm việc với các địa phương tìm hướng giải quyết.

Đến thời điểm hiện tại, các chốt kiểm soát dịch bệnh ở Hải phòng đã chấp nhận cả xét nghiệm nhanh. Ùn chủ yếu do tài xế nơi khác tới chưa biết thông tin, chưa chuẩn bị kịp giấy tờ, và tất cả đường chính lẫn đường nhánh đều có chốt y tế. Về hướng tháo gỡ tiếp theo, ông Trần Hưng Hà cho biết:

"Giám đốc Sở GTVT Hải Phòng sẽ tham mưu cho Ủy bản TP để có giải tăng cường, bổ sung thêm chốt kiểm soát hay có giải pháp khác để tránh ùn tắc giao thông. Hiện nay thì lãnh đạo Tổng cục đường bộ Việt Nam cùng với lãnh đạo Cục Quản lý đường bộ 1 đã xuống tận nơi, làm việc với địa phương để tìm biện pháp tháo gỡ, có những giải pháp nhanh gọn hơn nữa".

Trao đổi với VOV Giao thông, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, ông Khuất Việt Hùng cho biết sẽ ưu tiên cho các xe container để đảm bảo lưu thông:

Hiện nay chúng tôi đang trong quá trình kiểm tra thực địa tại hiện trường. Kiểm tra tại các vị trí nút giao ở lối xuống từ cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đến quốc lộ 10, tại vị trí này thì không nhiều như QL 5 nhưng hàng xe chờ dài khoảng gần hai cây số.

Sau khi trao đổi với nắm tình hình thì UBND thành phố Hải Phòng cũng mới ban hành chỉ đạo mới, là đối với những xe container ra  ra vào thành phố sẽ được lưu thông mà không cần phải kiểm tra. Còn lại tất cả những phương tiện khác thì vẫn thực hiện kiểm tra theo quy định.

Ngoài ra, xe tải chở hàng hóa ra vào Hải Phòng cũng có lưu lượng rất lớn. Nếu như chúng ta mới chỉ tạo thuận lợi cho lái xe chở container đi mà chưa giải quyết được cho lực lượng xe tải, thì có lẽ là cũng sẽ vẫn còn ùn tắc, vẫn còn phức tạp trong thời gian tới.

Theo ông Hùng, UBND thành phố Hải Phòng cũng đã giao cho Sở Giao thông vận tải thành phố tuyên truyền, phổ biến đến các doanh nghiệp vận tải hàng hóa mà có phương tiện ra vào thành phố Hải Phòng khi cần phải sớm làm các thủ tục để tiếp nhận thẻ nhận diện phương tiện riêng của thành phố Hải Phòng.

Theo đó, xe lưu thông nội bộ trong thành phố Hải Phòng sẽ dùng thẻ xe màu xanh, xe từ Nghệ An trở ra phía Bắc ra vào thành phố Hải Phòng có thẻ màu vàng, và xe từ Hà Tĩnh trở vào phía trong muốn lưu thông ra vào thành phố Hải Phòng thì có thẻ màu đỏ.

Ông Khuất Việt Hùng cũng đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải chuẩn bị kế hoạch và liên hệ với Sở Giao thông vận tải thành phố Hải Phòng, cũng như là trên cổng thông tin điện tử của thành phố, để nắm được các thông tin để biết, được hướng dẫn và thực hiện các thủ tục cần thiết để có thẻ sớm, tránh việc chúng ta phải mất quá nhiều thời gian kiểm tra tại các chốt trạm.

Sau khi phát hiện 2 tài xế đi từ tỉnh phía Nam vào địa bàn có kết quả dương tính COVID-19, UBND TP Hải Phòng hỏa tốc yêu cầu phân loại xe chở hàng hóa theo 3 nhóm nguy cơ bằng cách dán logo khiến ách tắc kéo dài.

Ngoài ra, ông Hùng cũng lưu ý, tất cả các lái xe, phụ xe và các doanh nghiệp kinh doanh vận tải dù đi đến đâu, trong bất kỳ địa bàn nào, ra vào thành phố Hải Phòng cũng như các địa phương khác, nên chuẩn bị sẵn giấy kiểm tra chứng nhận âm tính với Sars-COV-2 trong vòng 72 giờ, sẵn sàng trình cho các lực lượng chức năng tại các chốt kiểm dịch, đảm bảo khả năng lưu thông liên tục mà không bị chờ đợi quá lâu, bởi làm thủ tục test nhanh tại các chốt kiểm dịch phải mất từ 15-30 phút.

Trước đó, như VOV Giao thông đã đưa tin, sau khi phát hiện 2 trường hợp tài xế đi từ tỉnh phía Nam vào địa bàn có kết quả dương tính COVID-19, UBND TP Hải Phòng hỏa tốc yêu cầu phân loại xe chở hàng hóa theo 3 nhóm nguy cơ bằng cách dán logo khiến ách tắc kéo dài.

Tuy nhiên từ đêm 19/7 cho tới sáng nay (20/7) đã xảy ra tình trạng QL 5 ùn tắc kéo dài khoảng 30km do hàng nghìn tài xế phải xếp hàng để xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 tại các chốt kiểm soát dịch bệnh trước khi vào TP. Hải Phòng.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

// //