Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn
Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.
Hiện trường vụ tai nạn thương tâm
Đến gần 0h00 sáng nay (27/10), lực lượng chức năng quận 9 (Tp.HCM) mới hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 1 người tử vong.
Theo thông tin ban đầu, gần 21h00 tối qua (26/10), xe máy mang BKS: 68D1 - 114.58 do người đàn ông trung niên cầm lái, chạy trên đường Nguyễn Duy Trinh hướng từ quận 2 về quận 9.
Vừa qua khỏi vòng xoay Phú Hữu 200 mét (phường Phú Hữu, quận 9) thì xảy ra va chạm với 1 phương tiện khác, lưu thông cùng chiều khiến nạn nhân ngã xuống đường và bị chính phương tiện này cán qua, tử vong tại chỗ.
Rất đông người dân theo dõi và rất bức xúc khi chứng kiến vụ tai nạn
Đáng nói là sau tai nạn, tài xế điều khiển chiếc xe liên quan đã bỏ chạy khỏi hiện trường khiến người dân rất bức xúc. Theo 1 số nhân chứng thì phương tiện cán chết nạn nhân là xe container.
Công an quận 9 cùng các đơn vị nghiệp vụ sau đó có mặt, tiến hành lấy lời khai nhân chứng và giải quyết hiện trường. Đồng thời sẽ cho trích xuất camera xung quanh khu vực để truy tìm phương tiện liên quan.
Theo phản ánh của người dân, tuyến đường Nguyễn Duy Trinh đoạn từ vòng xoay Phú Hữu đến cảng Phú Hữu rất nhỏ hẹp nhưng hàng ngày có rất đông xe container, xe tải… lưu thông. Thống kê chưa đầy đủ từ năm 2017 đến nay, đã xảy ra hơn 10 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên tuyến đường này khiến người dân vô cùng bất an.
Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.
Mới đây Sở GTVT Hà Nội có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng), với tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng.
Những ngày hè tháng Năm này, hoa bằng lăng tím trổ bông dọc theo dòng Kim Ngưu khiến các cung đường phía Nam Hà Nội như duyên dáng hơn. Tuy nhiên, chút chất thơ đó không khỏa lấp được những bất cập trên vỉa hè khu vực này, khi người đi bộ thực sự bối rối với những chướng ngại vật không ngờ tới.
Cao điểm chiều, đó là thời điểm nhộn nhịp nhất của phố xá, khi dân công sở tan làm, học sinh sinh viên tan học, dòng người ngược xuôi trên phố trong sự sốt ruột, mau chóng để sớm trở về nhà sau một ngày lao động.
Để giải quyết những thách thức trong sự gia tăng nhanh chóng số lượng phương tiện cá nhân sử dụng nhiên liệu hoá thạch, giao thông công cộng chậm phát triển, các thành phố đứng trước cơ hội rất lớn trong cách tiếp cận giải quyết vấn đề hướng tới giao thông bền vững và bảo vệ môi trường.
Kể từ đại dịch COVID-19, thị trường giao đồ ăn tại Trung Quốc bùng nổ và tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, những tài xế của các nền tảng giao đồ ăn tại quốc gia tỷ dân này đang phải làm việc trong điều kiện lao động khắc nghiệt, với thời gian làm việc kéo dài nhưng thu nhập lại thấp.
Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.