Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Triều Tiên: Cuộc sống người dân thông qua những chuyến tàu điện ngầm

Phóng viên - 11/07/2018 | 13:58 (GTM + 7)

VOVGT - Bên dưới Bình Nhưỡng (Thủ đô Triều Tiên) là một hệ thống tàu điện ngầm nhộn nhịp và là phương tiện di chuyển chính của các công nhân...

Bao gồm 16 trạm dừng được xây dựng từ năm 1970, hệ thống tàu điện ngầm Bình Nhưỡng vận chuyển hàng trăm ngàn lượt công nhân mỗi ngày.

Chỉ có khoảng 5.000 du khách phương Tây đến thăm Triều Tiên mỗi năm, điều này khiến thế giới khó có thể biết đến cuộc sống thường ngày của người dân Bình Nhưỡng.

Hệ thống tàu điện ngầm Bình Nhưỡng phần nào phản ánh cuộc sống, xã hội Triều Tiên…


Mọi người rời khỏi một ga tàu điện ngầm ở Trung tâm Bình Nhưỡng (Triều Tiên) khi các phóng viên nước ngoài đến thăm (Ảnh: Damir Sagolj)


Một vé tàu có giá khoảng 0,006 USD (tương đương 137 VNĐ) - (Ảnh: Damir Sagolj)


Hệ thống tàu điện ngầm Bình Nhưỡng cách mặt đất 110m – một trong những hệ thống tàu điện ngầm sâu nhất thế giới. Độ sâu hệ thống tàu điện ngầm này ước chừng gấp đôi so với các hầm tránh bom. Hành lang các trạm luôn được bảo vệ bởi những cánh cửa thép dày. (Ảnh: Damir Sagolj)


Tổng thời gian di chuyển tới tàu là 4 phút. Trong khoảng thời gian này, hệ thống loa đài sẽ phát các bản nhạc cách mạng. (Ảnh: Damir Sagolj)


Nội thất các ga, trạm tàu điện ngầm được đánh giá khá sang trọng với các cột trụ bằng đá cẩm thạch, đèn chum và các bức tranh, ảnh của Kim Jong-il. (Ảnh: Damir Sagolj)


Các đoàn tàu thuộc hệ thống tàu điện ngầm Bình Nhưỡng được mua cũ từ Đức vào cuối những năm 1990. Tuy nhiên, các toa tàu này luôn được sơn sửa và đảm bảo trong tình trạng sạch xe, gọn gàng. (Ảnh: Damir Sagolj)


Vào giờ cao điểm, cứ 2 phút sẽ có 1 chuyến tàu đến và đi.
(Ảnh: Damir Sagolj)


Tại khu vực sảnh gần thang cuốn, quảng cáo sẽ được thay thế bằng các tờ báo do nhà nước quản lý. Chúng được cập nhật hằng ngày để phục vụ người dân và du khách.
(Ảnh: Damir Sagolj)


Khách du lịch không được phép tự do đi lại, họ bắt buộc phải có hướng dẫn viên và chỉ được phép đi đến một số ga, trạm nhất định.
(Ảnh: Damir Sagolj)


Mỗi toa tàu đều có ảnh chân dung của 2 vị lãnh đạo cũ là Kim Il-Sung và Kim Jong-Il được treo trên cao một cách trịnh trọng.
(Ảnh: Damir Sagolj)


Trên tàu điện ngầm, hệ thống loa đài cũng sẽ phát các thông báo quan trọng hoặc các chương trình nhạc phục vụ hành khách.
(Ảnh: Damir Sagolj)


Các ga tàu điện ngầm Bình Nhưỡng được thiết kế tạo ra sự “hùng vĩ” và mang lại sự sung túc, sang trọng cho cuộc sống cho cả tầng lớp lao động thấp hơn.
(Ảnh: Damir Sagolj)


Theo một du khách người Úc chia sẻ, mỗi ga, trạm đều chứa đựng tất cả những gì nhà nước, chính quyền thực sự muốn người dân lắng nghe.
(Ảnh: Damir Sagolj)


Du khách này cũng cho biết, toàn bộ hành trình đến Triều Tiên có thể xem là trải nghiệm về chính trị…
(Ảnh: Damir Sagolj)


Tất nhiên, những giây phút bình yên vẫn luôn hiện hữu ở mảnh đất này… (Ảnh: Damir Sagolj)

Tags:
Ý kiến của bạn
Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Khai thác đất trái phép và những hệ lụy đau lòng

Khai thác đất trái phép và những hệ lụy đau lòng

Hơn 2 năm qua, hàng chục hecta đất ruộng của người dân ấp Láng Cơm, xã Bình Giang, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang bị bỏ trống không thể dùng để làm nông nghiệp. Nguyên nhân do những đối tượng xấu thời gian trước đây đến dụ dỗ người dân với mục đích mướn và mua đất để canh tác lúa.

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?

Sốt ruột với các dự án chống ngập

Sốt ruột với các dự án chống ngập

Mùa mưa sắp đến, người dân đang hết sức sốt ruột vì các dự án chống ngập trên địa bàn TP.HCM, trong đó có dự án chống ngập 10.000 tỷ đến nay vẫn chưa thể hoàn thành. Rõ ràng, việc chống ngập là việc quan trọng, cần có quy hoạch và phải ưu tiên bố trí vốn.

Phụ huynh bối rối khi con sắp nghỉ hè

Phụ huynh bối rối khi con sắp nghỉ hè

Sau ngày 31/5 học sinh cả nước bước vào kỳ nghỉ hè, đây cũng là lúc các bậc phụ huynh đau đầu với việc tổ chức một kỳ nghỉ hè bổ ích, an toàn cho con em mình.

// //