Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

TP.HCM: Cận cảnh cửa van ngăn triều lớn nhất dự án chống ngập

Phóng viên - 23/08/2020 | 8:12 (GTM + 7)

2 cửa van có tổng trọng lượng 460 tấn của cống Cây Khô trong dự án ngăn triều tại TP.HCM đã được lắp đặt

tn1-copy
Sáng 22/8, Tập đoàn Trung Nam thực hiện công tác lắp đặt cửa van thứ 2 cống ngăn triều Cây Khô, tại huyện Nhà Bè (TP.HCM). Đây là hạng mục thuộc dự án Giải quyết ngập do triều khu vực TP.HCM, có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1) có tổng kinh phí gần 10.000 tỷ đồng.
tn2-copy
Dự án ngăn triều được triển khai với quy mô 7 hạng mục gồm 6 cống ngăn triều và hạng mục 7.8 km đê kè ven sông Sài Gòn từ Vàm Thuật đến Sông Kinh. Trong đó, 6 cống ngăn triều có khẩu độ thiết kế từ 40–160 m gồm Bến Nghé, Tân Thuận, Phú Xuân, Mương Chuối, Cây Khô, Phú Định.
tn3-copy
Cống ngăn triều Cây Khô được triển khai trên sông Cần Giuộc, kết nối giữa huyện Bình Chánh và huyện Nhà Bè.
tn4-copy
Đây là hạng mục cống ngăn triều lớn nhất, có khẩu độ 80 mét, quy mô 3 trụ pin, 2 cửa van cống, 1 âu thuyền và 1 khu nhà quản lý.
tn5-copy
Theo ông Nguyễn Tâm Tiến (Tổng giám đốc Trung Nam Group, chủ đầu tư) sau thời gian thi công đồng bộ 7 hạng mục lớn của dự án và triển khai lắp đặt phối hợp các cửa van tại cống ngăn triều Phú Xuân, Mương Chuối. Đến hôm nay, nhà đầu tư tổ chức buổi lễ lắp đặt cửa van thứ 2 cống ngăn triều Cây Khô và đây là cống ngăn triều có khẩu độ lớn nhất.
tn6-copy
Để hoàn thành lắp đặt 1 cửa van vào trụ pin cống cần trung bình 9 tiếng đồng hồ. Ngoài ra, công tác chuẩn bị cho việc lặp đặt cũng mất từ 70-90 ngày. Do vậy cửa van cống là phần mục lớn của các cống ngăn triều, đóng vai trò rất quan trọng.
tn7-copy
Về tiến độ toàn dự án, ông Tiến cho biết đến nay đã hoàn thành 88% khối lượng công việc. Nhà thầu đang tích cực đẩy nhanh tiến độ hoàn thành kịp tiến độ như cam kết.
tn8-copy
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết dự án này được thực hiện trải qua thời gian hết sức khó khăn như vốn, mặt bằng, tổ chức thi công ban đầu và dẫn đến nhiều lần trễ hẹn. Đến nay, dự án đã từng bước tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để bắt đầu bước vào những công đoạn cuối để về đích.
tn9-copy
Cũng theo ông Hoan, sau khi hoàn thành dự án, thành phố sẽ còn nhiều việc để làm như phê duyệt phương án quản lý vận hành, đấu thầu đơn vị vận hành, kiểm tra kiểm toán quá trình đầu tư để làm cơ sở quyết toán, xây dựng danh mục các khu đất thanh toán cho chủ đầu tư theo hợp đồng BT.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

// //