Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tổ chức giải đua xe F1 tại Hà Nội: Góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam với thế giới

Phóng viên - 07/11/2018 | 6:15 (GTM + 7)

VOVGT - Chặng đua ở Hà Nội có 22 khúc cua, diễn ra vào tháng 4 hàng năm, trong khoảng 1 tuần.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Chiều nay tại trụ sở UBND TP. Hà Nội, Tập đoàn F1 thế giới, tập đoàn Vingroup và công ty Grand Prix Việt Nam đã tổ chức họp báo công bố sự kiện Hà Nội – Việt Nam chính thức là nước thứ 22 trên thế giới sẽ đăng cai tổ chức Giải đua ô tô công thức 1.

Ông Chase Carey (bên trái), Giám đốc điều hành giải đua xe Công thức 1 và ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội. Ảnh: Vnexpress

Theo tính toán của F1, Đường đua Hà Nội - Việt Nam được triển khai sẽ trở thành một phần trong hệ thống Giải đua xe F1; là đường đua thứ 3 trên thế giới được tổ chức trên phố.Cấu trúc đường đua dài 5.565 km được thiết kế bởi Tập đoàn Tilke của Đức. Chặng đua ở Hà Nội có 22 khúc cua, diễn ra vào tháng 4 hàng năm, trong khoảng 1 tuần.

Không giống đường đua đường phố ở Monaco và Singapore, đường đua ở Hà Nội xuất phát từ sân vận động quốc gia Mỹ Đình, sau đó đến đại lộ Thăng Long, sau đó quay trở lại sân Mỹ Đình. Thời gian diễn ra Giải đua chính khoảng 4 giờ, chính thức bắt đầu từ tháng 4/2020.

Chặng đua tại Hà Nội không chỉ là thử thách đối với các tay đua mà còn mang đến cho khán giả, người hâm mộ những màn trình diễn hấp dẫn, đầy thú vị cho cả các tay đua lẫn người hâm mộ. Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Đức Chung Chủ tịch UBND.TP Hà Nội tự hào nói: “Hôm nay, Thành phố Hà Nội – VIệt Nam chính thức tham gia vào gia đình F1, việc mà Hà Nội chúng ta tham gia vào một chặng của giải đua công thức một thế giới đưa Việt Nam của chúng ta lên bản đồ thế giới”.

Tại Đông Nam Á Việt Nam chính thức trở thành quốc gia thứ 3 ở đăng cai một chặng đua F1 sau Malaysia và Singapore. Ông Tô Văn Động giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho rằng việc Việt Nam là một trong những nước đứng ra tổ chức giải đua F1 sẽ góp phần quảng bá hình ảnh của Việt Nam ra ngoài thế giới: “Việc đăng cai Giải đua này sẽ đưa Hà Nội và Việt Nam có tên trên bản đồ thế giới về sự kiện thể thao lớn trên thế giới,.Đặc biệt, giải đua F1 là một giải đua danh tiếng, có truyền thống lâu năm , do vậy sẽ góp phần quảng bá hình ảnh, văn hóa Việt Nam ra thế giới quanh năm”.

Không chỉ vậy, mùa giảiF1 là một sự kiện truyền hình lớn, trung bình có khoảng 55 triệu người trên thế giới theo dõi trực tiếp các cuộc đua Công thức 1.Do vậy, việc Hà Nội đăng cai tổ chức môn thể thao đắt đỏ nhất thế giới này sẽ tạo ra hiệu ứng rất rõ ràng.

Mặc dù đến tận năm 2020 chúng ta mới được chứng kiến những chiếc xe đua công thức 1 lăn bánh trên đường phố Hà Nội, nhưng ngay từ bây giờ nhiều bạn trẻ ở Hà Nội đã tỏ ra rất háo hức:

“Giải đua xe F1 này em cũng có xem trên tivi và thấy rất hấp dẫn, khi đọc báo thấy sắp tới Việt Nam mình đứng ra tổ chức giải đua này thì em nhất định sẽ đi xem”.

“ Hôm nay em mới biết thông tin là sắp tới Việt Nam mình đứng ra tổ chức một chặng đua của giải F1 thế giới, e rất thích các môn về tốc độ nên sắp tới tổ chức tại Hà Nội em sẽ đi xem”.

Xe đua F1 trong lần chạy biểu diễn ở TP HCM vào tháng 5/2018 - Ảnh: Vnexpress

Nhận định về sự kiện tiêu biểu này, bình luận viên nổi tiếng Vũ Quang Huy cho rằng việc đăng cai Giải đua F1 này sẽ tạo ra sự kiện thể thao giải trí hấp dẫn, thu hút lượng lớn khách du lịch góp pần vào sự tăng trưởng kinh tế của thành phố Hà Nội nhưng đến lúc đó còn rất nhiều việc phải làm.

Bình luận viên Quang Huy nói: "Tất nhiên là còn rất nhiều việc, phải nói là còn một núi việc chúng ta phải làm, tuy nhiên để trải qua sự trải nghiệm khắt khe của một đội ngũ chuyên nghiệp và uy tín như vậy để chúng ta được trao quyền đăng cai thực sự là một vinh dự, vinh dự cũng đi với áp lực".

Từ thời điểm này đến năm 2020, thành phố Hà Nội sẽ phải chuẩn bị rất nhiều công việc để thực hiện tốt giải đua xe F1 này. Hy vọng, mọi công tác sẽ được vận hành tốt, kịp thời để thành phố Hà Nội tổ chức thành công chặng đua đầu tiên vào tháng 4/2020 và các mùa giải tiếp theo, góp phần nâng cao vị thế, thương hiệu của đất nước Việt Nam và Thủ đô Hà Nội với thế giới./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Mở đường Láng rộng gấp đôi, cần phải làm gì?

Mở đường Láng rộng gấp đôi, cần phải làm gì?

Mới đây Sở GTVT Hà Nội có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng), với tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng.

Garage tư nhân “mọc” trên vỉa hè

Garage tư nhân “mọc” trên vỉa hè

Những ngày hè tháng Năm này, hoa bằng lăng tím trổ bông dọc theo dòng Kim Ngưu khiến các cung đường phía Nam Hà Nội như duyên dáng hơn. Tuy nhiên, chút chất thơ đó không khỏa lấp được những bất cập trên vỉa hè khu vực này, khi người đi bộ thực sự bối rối với những chướng ngại vật không ngờ tới.

Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn

Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn

Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.

Nỗi niềm những tài xế giao đồ ăn

Nỗi niềm những tài xế giao đồ ăn

Kể từ đại dịch COVID-19, thị trường giao đồ ăn tại Trung Quốc bùng nổ và tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, những tài xế của các nền tảng giao đồ ăn tại quốc gia tỷ dân này đang phải làm việc trong điều kiện lao động khắc nghiệt, với thời gian làm việc kéo dài nhưng thu nhập lại thấp.

Một thời đánh dây thép

Một thời đánh dây thép

Với giới trẻ ngày nay, ba chữ “đánh dây thép” hay “Nhà dây thép” chắc còn khá lạ lẫm, nhưng đó lại là những từ quen thuộc của những thập niên đầu thế kỷ 20.

Cung vượt cầu, cuộc chiến giá xe điện ngày càng căng thẳng

Cung vượt cầu, cuộc chiến giá xe điện ngày càng căng thẳng

Nhằm gia tăng thị phần, rất nhiều nhà sản xuất đã cố gắng giảm giá xe điện nhằm thu hút khách hàng, đặc biệt tại Trung Quốc. Nhưng với nguồn cung ngày càng nhiều, cuộc chiến về giá xe điện đang ngày càng căng thẳng, mà chỉ những nhà sản xuất với năng lực mạnh mẽ mới có thể trụ lại.

4.700 tỷ đồng trái phiếu sắp đáo hạn, nhiều doanh nghiệp cạn tiền trả nợ

4.700 tỷ đồng trái phiếu sắp đáo hạn, nhiều doanh nghiệp cạn tiền trả nợ

VIS Rating ước tính 4.700 tỷ đồng trái phiếu đáo hạn trong tháng 5/2024 có rủi ro không trả được nợ gốc đến hạn, thậm chí nhiều doanh nghiệp lâm vào tình cảnh ‘cạn tiền’ trả nợ.

// //