Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

TNGT ở 10 tỉnh đồng bằng Bắc Bộ chiếm 11% cả nước

Phóng viên - 29/09/2018 | 3:52 (GTM + 7)

VOVGT - Tai nạn giao thông ở Việt Nam mỗi năm gây tổn thất gần 115.000 tỷ, tương đương khoảng 300 tỷ đồng mỗi ngày...

Thông tin trên được ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia đưa ra tại Lễ phát động “Ngày hội an toàn giao thông khu vực đồng bằng Bắc Bộ năm 2018” diễn ra ngày 19/9 tại TP.Thái Bình. Ông Khuất Việt Hùng cho biết, trong những năm qua, mặc dù Việt Nam đã kiềm chế được TNGT, các tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thường đều được kéo giảm qua từng năm.

Theo thông kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, trong 5 năm trở lại đây, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) của 10 tỉnh khu vực đồng bằng Bắc Bộ mỗi năm chiếm khoảng 11 % về số vụ, 16% số người bị chết và khoảng 12% số người bị thương so với cả nước.

Thông tin trên được ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia đưa ra tại Lễ phát động “Ngày hội an toàn giao thông khu vực đồng bằng Bắc Bộ năm 2018” diễn ra ngày 19/9 tại TP.Thái Bình.

Ông Khuất Việt Hùng cho biết, trong những năm qua, mặc dù Việt Nam đã kiềm chế được TNGT, các tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thường đều được kéo giảm qua từng năm.

Chỉ tính riêng trong 9 tháng năm 2018 toàn quốc xảy ra 13.242 vụ TNGT, trong đó 70% số vụ có liên quan đến xe mô tô, xe gắn máy, làm chết 6.012 người, bị thương 10.319 người. So với cùng kỳ năm 2017, giảm 1.120 vụ (giảm 7,8%), giảm 113 người chết (giảm 1,84%), giảm 1.467 người bị thương (giảm 12,45%).

Chia sẻ về tác động của TNGT tới xã hội, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia cho biết:

“Tuy nhiên, tình hình trật tự an toàn giao thông vẫn diễn biến rất phức tạp, việc kéo giảm TNGT chưa thật bền vững. Số người chết và số người bị thương vì TNGT vẫn ở mức cao, tổn thất về TNGT vẫn rất lớn. Mỗi năm TNGT ở Việt Nam gây tổn thất gần 115.000 tỷ đồng, tương đương khoảng 300 tỷ đồng/1 ngày”

Nói riêng về khu vực đồng bằng Bắc Bộ, lãnh đạo Uỷ ban ATGT Quốc gia nhận định, đây là khu vực giữ vị thế chính trị quan trọng của đất nước với trung tâm là Thủ đô Hà Nội với hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông rất đa dạng, được đầu tư phát triển nhanh chóng với hệ thống đường bộ, đường cao tốc hiện đại; hệ thống cảng biển, cảng hàng không quy mô lớn; hệ thống giao thông đường thủy nội địa, đường sắt rất thuận lợi… Đây là cơ sở vững chắc cho sự phát triển kinh tế của khu vực, tuy nhiên cũng tạo ra sức ép không nhỏ đối với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông.

“Theo thông kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, trong 5 năm trở lại đây, tình hình TNGT của 10 tỉnh khu vực đồng bằng Bắc Bộ mỗi năm chiếm khoảng 11 % về số vụ, 16% số người bị chết và khoảng 12% số người bị thương so với cả nước”, ông Khuất Việt Hùng cho hay.

Trong khuôn khổ buổi lễ, Ban ATGT của 10 tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng Bắc Bộ (Bắc Ninh, Hà Nam, Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Vĩnh Phúc) đã ký cam kết chấp hành pháp luật, trật tự an toàn giao thông và chung tay xây dựng văn hoá giao thông.

Công ty Honda Việt Nam cũng phối hợp với Uỷ ban ATGT Quốc gia trao tặng 1.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho người dân tỉnh Thái Bình nhằm nâng cao tỷ lệ đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn và góp phần thay đổi hành vi, thói quen đội mũ bảo hiểm của người dân khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy.

 

Chỉ tính riêng trong 9 tháng năm 2018 toàn quốc xảy ra 13.242 vụ TNGT, trong đó 70% số vụ có liên quan đến xe mô tô, xe gắn máy, làm chết 6.012 người, bị thương 10.319 người. So với cùng kỳ năm 2017, giảm 1.120 vụ (giảm 7,8%), giảm 113 người chết (giảm 1,84%), giảm 1.467 người bị thương (giảm 12,45%).

“Tuy nhiên, tình hình trật tự an toàn giao thông vẫn diễn biến rất phức tạp, việc kéo giảm TNGT chưa thật bền vững. Số người chết và số người bị thương vì TNGT vẫn ở mức cao, tổn thất về TNGT vẫn rất lớn. Mỗi năm TNGT ở Việt Nam gây tổn thất gần 115.000 tỷ đồng, tương đương khoảng 300 tỷ đồng/1 ngày”, ông Khuất Việt Hùng đưa ra con số.

Nói riêng về khu vực đồng bằng Bắc Bộ, lãnh đạo Uỷ ban ATGT Quốc gia nhận định, đây là khu vực giữ vị thế chính trị quan trọng của đất nước với trung tâm là Thủ đô Hà Nội với hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông rất đa dạng, được đầu tư phát triển nhanh chóng với hệ thống đường bộ, đường cao tốc hiện đại; hệ thống cảng biển, cảng hàng không quy mô lớn; hệ thống giao thông đường thủy nội địa, đường sắt rất thuận lợi…

Đây là cơ sở vững chắc cho sự phát triển kinh tế của khu vực, tuy nhiên cũng tạo ra sức ép không nhỏ đối với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông.

Công ty Honda Việt Nam cũng phối hợp với Uỷ ban ATGT Quốc gia trao tặng 1.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho người dân tỉnh Thái Bình nhằm nâng cao tỷ lệ đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn và góp phần thay đổi hành vi, thói quen đội mũ bảo hiểm của người dân khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy.

------

“Theo thông kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, trong 5 năm trở lại đây, tình hình TNGT của 10 tỉnh khu vực đồng bằng Bắc Bộ mỗi năm chiếm khoảng 11 % về số vụ, 16% số người bị chết và khoảng 12% số người bị thương so với cả nước”, ông Khuất Việt Hùng cho hay.

Ban ATGT 10 tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng Bắc Bộ (Bắc Ninh, Hà Nam, Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Vĩnh Phúc) đã ký cam kết chấp hành pháp luật, trật tự an toàn giao thông và chung tay xây dựng văn hoá giao thông.

---

Tiết mục văn nghệ trong ngày hội An toàn giao thông khu vực Đồng Bằng Bắc Bộ năm 2018

Rất đông các bạn thanh niên tình nguyện cùng người dân đến tham dự ngày hội

Quỹ Chung tay vì ATGT tặng quà các gia đình có nạn nhân bị TNGT

Ông Khuất Việt Hùng dán sticker tuyên truyền ATGT trên các xe ô tô

------

Sticker tuyên truyền với nội dung "Không sử dụng điện thoại khi lái xe"

---

Người dân hào hứng dán sticker tuyên truyền trên xe ô tô

 

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Dấu hiệu một “siêu lừa” và những giấc mơ bị đánh cắp của người già

Dấu hiệu một “siêu lừa” và những giấc mơ bị đánh cắp của người già

Trung tuần tháng 8/2024 xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng ở Hà Giang. Chiếc ô tô 5 chỗ bị lỗi hệ thống, bất ngờ lao xuống vực cháy trơ khung, 1 giám đốc bị thương nặng, 1 thư ký tử vong. Thông tin này khiến hàng trăm người cao tuổi, thương bệnh binh, người lâm bệnh nặng ở Hà Nội rúng động.

Hội An: “Đỏ mắt” tìm… bãi đỗ xe

Hội An: “Đỏ mắt” tìm… bãi đỗ xe

Việc đỗ xe ô tô trong đô thị chưa bao giờ dễ dàng đối với các tài xế. Đặc biệt tại TP.Hội An (tỉnh Quảng Nam), việc đỗ gần như khó gấp bội bởi đây là thành phố có diện tích nhỏ, quy hoạch đã cũ, khách du lịch đông… dẫn đến việc người dân gặp khó khăn, e ngại khi đến thành phố này.

Mô hình nào cho trung tâm điều phối cứu trợ quốc gia?

Mô hình nào cho trung tâm điều phối cứu trợ quốc gia?

Trước những thiệt hại hết sức nặng nề do bão số 3 và mưa lũ gây ra, mọi tấm lòng đều đang hướng về miền Bắc, đặc biệt là các tỉnh miền núi phía Bắc. Người góp công, người góp của, san sẻ yêu thương, chỉ mong giúp đồng bào sớm vượt qua khó khăn, gây dựng lại cuộc sống.

TP.HCM: Cây me bật gốc đè lên nhiều xe máy ở quận 1

TP.HCM: Cây me bật gốc đè lên nhiều xe máy ở quận 1

Trong cơn mưa, 1 lớn cây me lớn ở đường Nguyễn Du bất ngờ bật gốc đè lên nhiều xe máy.

Cần ít nhất 1 tháng để khôi phục các tuyến giao thông phía Bắc

Cần ít nhất 1 tháng để khôi phục các tuyến giao thông phía Bắc

Mưa bão những ngày qua đã gây thiệt hại nặng nề cho hạ tầng giao thông, với hàng trăm điểm sạt lở và hàng chục điểm ngập úng trên các tuyến Quốc lộ trọng yếu phía Bắc, gây ách tắc và đứt gãy giao thông.

Ngập tại các đô thị, lỗi đâu chỉ biến đổi khí hậu

Ngập tại các đô thị, lỗi đâu chỉ biến đổi khí hậu

Vấn đề ngập lụt tại các đô thị như TP.HCM, Hà Nội ngày càng có những diễn biến phức tạp. Tình trạng ngập không chỉ xảy ra trong mùa mưa mà còn kéo dài đến mùa khô, khiến cho việc đi lại và sinh hoạt của người dân trở nên cực kỳ khó khăn.

Những người giao báo giấy

Những người giao báo giấy

Bộ hành dọc các con phố, những sạp báo giấy ven đường ngày một hiếm thấy. Trong dòng chảy hối hả ngược xuôi của phố phường, một sạp báo giấy khiêm tốn nằm ở góc phố nào đó luôn là điểm dừng chân quen thuộc của nhiều người, đặc biệt với những người làm công việc giao báo…

// //