Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Đảm bảo việc làm, đời sống cho người lao động dịp cuối năm

Đảm bảo việc làm, đời sống cho người lao động dịp cuối năm

Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán. Nhưng nhiều công nhân, người lao động như đang ngồi trên đống lửa.

Diễn đàn- 2 tuần trước

Nỗ lực đảm bảo và nâng cao chất lượng các tuyến cao tốc phía Nam

Nỗ lực đảm bảo và nâng cao chất lượng các tuyến cao tốc phía Nam

Quá tải, ùn tắc, tai nạn… Suốt nhiều năm qua, hệ thống cao tốc tại khu vực phía Nam được đánh giá vừa thiếu thốn, vừa yếu kém.

Diễn đàn- 1 tháng trước

Điều gì tạo nên bước đột phá cho du lịch TP.HCM?

Điều gì tạo nên bước đột phá cho du lịch TP.HCM?

Công tác phòng chống dịch tại Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng đạt được những kết quả tích cực. Mọi hoạt động trở lại gần như trong điều kiện bình thường.

Diễn đàn- 1 tháng trước

Làm sao đầu tư trạm dừng nghỉ đồng bộ với đầu tư phát triển cao tốc?

Làm sao đầu tư trạm dừng nghỉ đồng bộ với đầu tư phát triển cao tốc?

Hiện nay, nước ta đã đưa vào khai thác gần 1.200km đường bộ cao tốc. Tuy nhiên, có tới hơn 1/3 trong số này chưa có trạm dừng nghỉ, trạm xăng hay điểm dừng xe kỹ thuật để lái xe nghỉ ngơi, tiếp nhiên liệu và kiểm tra xe, gây khó khăn và lo ngại cho người gia giao thông.

Diễn đàn- 1 tháng trước

Làn riêng cho xe đạp, bắt đầu từ đâu?

Làn riêng cho xe đạp, bắt đầu từ đâu?

Để triển khai làn đường riêng cho xe đạp, có ý kiến cho rằng, cần tách riêng làn xe thô sơ và xe cơ giới nhưng ở Hà Nội lại đang thí điểm tách làn theo số bánh xe.

Góc Nhìn- 2 tháng trước

Đề xuất chung cư có thời hạn: Thực trạng và giới hạn

Đề xuất chung cư có thời hạn: Thực trạng và giới hạn

Hiện nay có nhiều ý kiến khác nhau quanh việc Bộ Xây dựng trình thẩm định, lấy ý kiến, việc cấp sổ hồng cho Căn hộ chung cư sẽ có thời hạn “chỉ từ 50-70 năm” thay vì có thời hạn “lâu dài” trong quá trình xây dựng dự thảo Luật Nhà ở sửa đổi.

Diễn đàn- 2 tháng trước

Người Sài Gòn là vậy...

Người Sài Gòn là vậy...

Quyết định hiến đất chưa bao giờ dễ dàng đối với bất cứ ai, bất cứ gia đình nào; bởi đất đai, nhà cửa là tài sản ông cha để lại cho con cháu gìn giữ.

Diễn đàn- 3 tháng trước

Cải cách giao thông công cộng: Cần một cuộc đại phẫu

Cải cách giao thông công cộng: Cần một cuộc đại phẫu

Phương tiện xuống cấp, luồng tuyến chưa phù hợp, chất lượng phục vụ không đồng nhất là những vấn đề của hệ thống giao thông công cộng TP. HCM thời gian qua, đặc biệt là sau 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Diễn đàn- 3 tháng trước

Vận tải khách công cộng từ ga đường sắt, vì sao chưa được chú ý?

Vận tải khách công cộng từ ga đường sắt, vì sao chưa được chú ý?

Ga Hà Nội chỉ có 6 tuyến xe buýt đi qua, Ga Sài Gòn khả dĩ hơn, có gần 20 tuyến buýt đi qua, trong khi ga Vinh chỉ có 2 tuyến, ga Hải Phòng không có tuyến buýt nào đi qua…

Diễn đàn- 3 tháng trước

TP.HCM: Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

TP.HCM: Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Sau khi đại dịch COVID-19 được kiểm soát, TP.HCM nhanh chóng triển khai kế hoạch để phục hồi, phát triển kinh tế xã hội và bước đầu đạt được những tín hiệu đáng mừng.

Diễn đàn- 3 tháng trước

Hàng không tăng trưởng quá nóng: Mừng ít, lo nhiều

Hàng không tăng trưởng quá nóng: Mừng ít, lo nhiều

Sản lượng khách nội địa qua cảng hàng không tháng 6 tăng gần 40% so với trước khi bùng phát dịch COVID. Trung bình mỗi ngày, sân bay Tân Sơn Nhất, Tp.HCM và sân bay Nội Bài phục vụ trên dưới 100 nghìn lượt khách.

Diễn đàn- 4 tháng trước

Giành lại vỉa hè: Cần sự nỗ lực từ nhiều phía

Giành lại vỉa hè: Cần sự nỗ lực từ nhiều phía

Dù đã xử phạt và được “điểm mặt chỉ tên”, nhưng tại TP. HCM, nhiều lòng đường, vỉa hè vẫn ngang nhiên bị chiếm dụng làm bãi đỗ xe, nơi tập kết hàng rong.

Diễn đàn- 5 tháng trước

Phát triển phương tiện xanh - thách thức từ nhiều phía

Phát triển phương tiện xanh - thách thức từ nhiều phía

Trong bối cảnh, nhiên liệu hóa thạch ngày càng cạn kiệt, phát thải và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng thì phát triển giao thông xanh (xe điện) được xem là cứu cánh, là mục tiêu dài hạn của nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Diễn đàn- 5 tháng trước

Hồ bị lấp, cống “ngập” rác, Hà Nội không “lối thoát” khi mưa lớn

Hồ bị lấp, cống “ngập” rác, Hà Nội không “lối thoát” khi mưa lớn

Trong vòng hơn 30 năm, có tới 21 hồ tại Hà Nội bị san lấp và lấn chiếm, tương đương diện tích 150 ha.

Diễn đàn- 5 tháng trước

Quy hoạch phát triển cho sông Sài Gòn: Từ ý tưởng đến hiện thực

Quy hoạch phát triển cho sông Sài Gòn: Từ ý tưởng đến hiện thực

Thời gian qua, những công trình như cầu Thủ Thiêm 2, Công viên Bến Bạch Đằng...thật sự mang lại cho người dân cảm giác phấn khởi vì vừa phát huy giá trị công năng, vừa góp phần tô điểm thêm vẻ mỹ quan đô thị cho khu vực trung tâm TPHCM.

Diễn đàn- 6 tháng trước

Giải pháp nào để cải thiện và hiện đại hóa công tác thu gom rác?

Giải pháp nào để cải thiện và hiện đại hóa công tác thu gom rác?

Hiện nay, việc thu gom rác tại các đô thị lớn rất luộm thuộm, những điểm tập kết rác cạnh đường bẩn thỉu ảnh hưởng đến sức khỏe người dân và sức khỏe của những người thu gom rác. Vì thế, cần triển khai một cách đồng bộ nhiều giải pháp như phải có quy định rõ ràng về việc phân loại rác thải.

Góc Nhìn- 6 tháng trước

Hạn chế xe cá nhân vào nội đô, không thể cứ mãi kêu khó

Hạn chế xe cá nhân vào nội đô, không thể cứ mãi kêu khó

Biện pháp hạn chế phương tiện cá nhân được chính quyền Hà Nội đặt ra từ năm 2015. Song, phải đến năm cuối năm 2021 mới đưa ra đề xuất hạn chế xe máy từ Vành đai 3, thực hiện từ sau năm 2025.

Podcast- 6 tháng trước

Hạn chế xe cá nhân vào nội đô, không thể cứ mãi kêu khó

Hạn chế xe cá nhân vào nội đô, không thể cứ mãi kêu khó

Một trong những giải pháp để hạn chế phương tiện cá nhân vào nội đô được Sở GTVT Hà Nội đưa ra là thực hiện thu phí phương tiện vào nội đô.

Diễn đàn- 6 tháng trước

Xả rác càng nhiều, trả tiền càng cao: Lộ trình nào để thực hiện?

Xả rác càng nhiều, trả tiền càng cao: Lộ trình nào để thực hiện?

Từ 1/1/2022, Luật bảo vệ môi trường 2020 bắt đầu có hiệu lực quy định thu phí rác thải tính theo khối lượng. Tức là ai xả rác nhiều sẽ phải trả nhiều tiền.

Diễn đàn- 7 tháng trước

Để giảm 50% thương vong do TNGT đến 2030: Các nút thắt nào cần gỡ?

Để giảm 50% thương vong do TNGT đến 2030: Các nút thắt nào cần gỡ?

Năm 2021, số người chết do TNGT giảm xuống còn 5.600 người, đây là năm thứ 10 liên tiếp TNGT giảm sâu về số vụ và số người tử vong.

Diễn đàn- 7 tháng trước

Cần làm gì để kéo giảm 50% thương vong do TNGT?

Cần làm gì để kéo giảm 50% thương vong do TNGT?

Để giảm tai nạn giao thông cần xác định rõ nguyên nhân gây tai nạn để có những giải pháp phù hợp; và để tiếp tục duy trì đà giảm sâu TNGT trong điều kiện mới là một nhiệm vụ đầy thách thức.

Diễn đàn- 7 tháng trước