Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

TP.HCM: 17 tuyến buýt đưa đón khách đi metro số 1 chính thức hoạt động

Huy Hoàng: Thứ sáu 20/12/2024, 14:51 (GMT+7)

Sau 1 thời gian chuẩn bị, 150 chiếc xe buýt thuần điện sẽ đi vào hoạt động trên 17 tuyến kết nối với metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên kể từ ngày 22/12/2024 tới đây.

Đại diện Sở GTVT, trung tâm quản lý giao thông công cộng, Futabuslines và các bên liên quan thực hiện nghi thức khai trương 17 tuyến xe buýt điện hoàn toàn mới

Đại diện Sở GTVT, trung tâm quản lý giao thông công cộng, Futabuslines và các bên liên quan thực hiện nghi thức khai trương 17 tuyến xe buýt điện hoàn toàn mới

Sáng nay (20/12), tại bãi xe buýt Bình Thái, đường song hành xa lộ Hà Nội (Tp.Thủ Đức, TPHCM), Sở GTVT TPHM, trung tâm quản lý giao thông công cộng cùng Futabuslines đã tổ chức Lễ khai trương 17 tuyến xe buýt điện kết nối tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên.

Đây là sự kiện quan trọng nhằm chuẩn bị cho tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên chính thức đi vào khai thác thương mại vào ngày 22/12/2024 tới đây. Qua đó nâng tổng số tuyến xe buýt trên địa bàn TPHCM lên 137 tuyến với 2.202 phương tiện (trong đó phương tiện sử dụng năng lượng xanh chiếm tỷ lệ 31,3%)

150 xe buýt mới này đều là phương tiện thuần điện 100% với giao diện bắt mắt, trang bị hiện đại

150 xe buýt mới này đều là phương tiện thuần điện 100% với giao diện bắt mắt, trang bị hiện đại

Theo đó 17 tuyến xe buýt ( với các Mã số tuyến từ 153 đến 169) với tổng số 150 xe điện hoàn toàn mới do công ty cổ phần xe khách Phương Trang (Futabuslines) – đơn vị trúng thầu đầu tư mới hoàn toàn. 17 tuyến xe buýt này có nhận diện riêng, đặc trưng để người dân dễ nhận biết, cụ thể: thiết kế xe buýt điện có màu chủ đạo là xanh và vàng; Màu sắc bên ngoài xe cách điệu thành các đường gợn sóng; số hiệu tuyến và tên tuyến hiển thị bằng đèn LED phía trước và sau xe.

Bên cạnh đó, họa tiết hoa hướng dương, biểu tượng đặc trưng của TP Thủ Đức được trang trí ở hai bên hông xe và có chữ “XE BUÝT ĐIỆN” để dễ nhận diện.

Các xe buýt này có sức chứa từ 30 đến 60 chỗ ngồi được trang bị nhiều tiện ích như camera giám sát, GPS, thiết bị thông báo trạm tự động hay hệ thống thanh toán không tiền mặt… Thời gian hoạt động của 17 tuyến xe buýt này là từ 5h-22h hàng ngày, trùng với khung giờ hoạt động của metro số 1, với tần suất giãn cách từ 8-20 phút/chuyến. Hành khách sử dụng 17 tuyến xe buýt này sẽ được miễn vé 30 ngày, đồng bộ với tuyến Metro số 1.

Ông Phạm Vương Bảo – Phó giám đốc trung tâm quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết các tuyến xe buýt này được thiết kế để kết nối trực tiếp với các nhà ga của tuyến Metro số 1, giúp người dân dễ dàng di chuyển giữa các khu vực đô thị và ngoại ô. Tiếp cận nhiều địa điểm quan trọng như khu dân cư, trường học, trung tâm thương mại, và khu công nghiệp. Từ đó góp phần tăng độ bao phủ mạng lưới xe buýt Thành phố.

“Các xe bus này là phương tiện cỡ nhỏ thuần điện 100%, đoàn phương tiện này được đầu tư mới và rất thuận tiện để đi vào các tuyến đường dưới 7m để tăng độ tiếp cận của người dân thành phố với xe buýt với nhiệm vụ thu gom hành khách cho các tuyến trục của xe buýt cũng như metro số 1 Bến Thành Suối Tiên sắp đưa vào khai thác” – ông Phạm Vương bảo thông tin thêm.

Ông Đào Viết Ánh – đại diện đơn vị trúng thầu 17 tuyến xe buýt kết nối với metro số 1 phát biểu

Ông Đào Viết Ánh – đại diện đơn vị trúng thầu 17 tuyến xe buýt kết nối với metro số 1 phát biểu

Đại diện đơn vị khai thác 17 tuyến xe buýt liên kết với tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên, ông Đào Viết Ánh – Phó Tổng Giám đốc Phương Trang Group, Tổng giám đốc khối vận tải cho hay việc kịp thời đưa vào vận doanh 17 tuyến xe buýt hôm nay là sự cố gắng rất lớn của Futabusline nhằm phục vụ tốt nhu cầu người dân cũng như kết nối hiệu quả với tuyến metro trọng điểm quốc gia.

“Chúng tôi đã chủ động làm các trạm sạc tại Quốc lộ 13 và xa lộ Hà Nội để vận doanh các xe buýt này, thời gian tới nhằm thúc đẩy phát triển xanh cho thành phố thì Futabusline sẽ tận dụng các bến xe, nhà chờ hay diện tích đất hiện hữu đang có để làm hệ thống trạm sạc nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu người dân” – Ông Đào Viết Ánh cho hay.

Theo Sở GTVT TP.HCM, đến nay thành phố đã đầu tư 5 bãi xe buýt kết nối với các ga Văn Thánh, Thảo Điền, Rạch Chiếc, Phước Long, Bình Thái với tổng diện tích 5.077m2 phục vụ cho các tuyến xe buýt kết nối.

Các bãi xe buýt được đầu tư khang trang với nhiều tiện ích, có giữ xe cá nhân với tổng sức chứa hơn 2.000 xe. Bên cạnh đó, cũng đầu tư bổ sung mới 23 nhà chờ xe buýt tiếp cận các nhà ga trên trục xa lộ Hà Nội - Võ Nguyên Giáp và 230 điểm dừng cho các tuyến mở mới.

Ông Trần Quang Lâm Giám đốc Sở GTVT TPHCM

Ông Trần Quang Lâm Giám đốc Sở GTVT TPHCM

Phát biểu tại Lễ khai trương, ông Trần Quang Lâm – Giám đốc Sở GTVT TPHCM cho rằng TPHCM là 1 siêu đô thị, 1 trong 10 thành phố có mật độ dân cư đông đúc nhất, để giải quyết bài toán ùn tắc giao thông và cải thiện chất lượng cuộc sống thì cần phải phát triển giao thông công cộng. HDND đã có hẳn 1 nghị quyết từ năm 2020 để có các cơ chế chính sách phát triển hạ tầng đồng thời phát triển giao thông công cộng, qua đó kéo giao thông công cộng gần với người dân, đẩy xa giao thông cá nhân ra từ đó giải quyết ùn tắc, cải thiện môi trường và hướng tới giao thông văn minh.

“Đây là 1 sản phẩm được thành phố ưu tiên để đảm bảo tính đồng bộ, liên thông đa phương thức góp phần phát triển giao thông công cộng cũng như tối ưu hoát hiệu quả của tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên khi đi vào khai thác thương mại” – ông Trần Quang Lâm nhấn mạnh.

Huy Hoàng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển: Thính giả hiến kế 2 lựa chọn

Nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển: Thính giả hiến kế 2 lựa chọn

Một thính giả của Kênh VOV Giao thông vừa đưa ra đề xuất về việc tổ chức giao thông nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi -Nguyễn Xiển. nhằm giúp điểm nóng này thoát khỏi cảnh ùn tắc triền miên, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Triệu tập tài xế xe con tạt đầu, chèn ép xe khách trên cao tốc

Triệu tập tài xế xe con tạt đầu, chèn ép xe khách trên cao tốc

Ngày 24/1, Đội CSGT đường bộ cao tốc số 1 (Cục CSGT) đã bàn giao hồ sơ có liên quan vụ tài xế xe con tạt đầu, chèn ép xe khách trên đường cao tốc, tới cơ quan điều tra.

Thông tin 'CSGT giữ xe người vi phạm đi cấp cứu, không ai đưa đi cấp cứu' là không chính xác

Thông tin "CSGT giữ xe người vi phạm đi cấp cứu, không ai đưa đi cấp cứu" là không chính xác

Tối ngày 23/01, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện clip với tiêu đề “Chồng đưa vợ đi cấp cứu vội quá không cầm mũ bảo hiểm Bị CSGT giữ xe rồi mặc kệ Gần 30 phút cũng không ai đưa đi cấp cứu”, Công an thành phố Hà Nội khẳng định đây là thông tin không chính xác.

Sân bay Nội Bài tăng cường năng lực, đảm bảo an toàn bay dịp Tết

Sân bay Nội Bài tăng cường năng lực, đảm bảo an toàn bay dịp Tết

Như VOV giao thông đã đưa tin, trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài ghi nhận sản lượng vận chuyển cả quốc tế và quốc nội tăng trưởng ổn định, dự kiến tăng khoảng 5-7% so với ngày thường.

TP.HCM chủ động các phương án giao thông để “Tết an toàn, thuận lợi”

TP.HCM chủ động các phương án giao thông để “Tết an toàn, thuận lợi”

Kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán Ất Tỵ 2025 đã chính thức bước vào giai đoạn sôi động nhất với những đợt “Xuân vận” rầm rộ trên phạm vi cả nước.

Lấy muối ăn Tết vì không bán được muối để ăn Tết

Lấy muối ăn Tết vì không bán được muối để ăn Tết

Mồ hôi mặn chát đổ xuống những ruộng muối trắng xóa - Đó là công việc của diêm dân ấp Thiềng Liềng, xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, TP.HCM. Nhưng Tết này, nỗi lo muối mất mùa đang bao trùm, khiến niềm vui ngày Tết dường như không trọn vẹn.

Mừng tuổi

Mừng tuổi

Cá nhân tôi cũng cảm thấy tương đối “nản” mỗi khi Tết đến xuân về, nhất là khi nhìn thấy các cháu, các em nhỏ mở phong bì lì xì ra ngay trước mặt mọi người, rồi xem có bao nhiêu tiền, hoặc là cuối dịp Tết, bọn trẻ ngồi đếm xem là năm nay được mừng tuổi bao nhiêu...