Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hầm chui Lê Văn Lương: Cần tổ chức đồng bộ, tránh nguy cơ thông chỗ nọ, ùn chỗ kia

Nguyễn Yên - 04/10/2022 | 17:03 (GTM + 7)

Hầm chui Lê Văn Lương được thông xe sáng 5/10 sẽ góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông cho nút giao với Vành đai 3. Tuy nhiên, cần có tính toán, tổ chức giao thông hợp lý để khai thác được tối đa hiệu quả, tránh dồn áp lực giao thông khi giải tỏa chỗ này lại dồn ùn tắc sang chỗ khác.

Trục đường Tố Hữu, Lê Văn Lương thường xuyên đông đúc, ùn ứ giao thông vào giờ cao điểm (Nguồn: Fanpage VOV Giaothong)

Trục đường Tố Hữu, Lê Văn Lương thường xuyên đông đúc, ùn ứ giao thông vào giờ cao điểm (Nguồn: Fanpage VOV Giaothong)

Ngay từ khi công trình trong giai đoạn hoàn thiện, rào chắn hai bên được dỡ bỏ và mặt đường được hoàn trả, việc lưu thông qua trục Tố Hữu - Lê Văn Lương được thuận lợi hơn thì theo anh Dương Quang, tình trạng ùn ứ giao thông đã xuất hiện nhiều hơn tại các nút giao lân cận: "Khi các xe đi từ Khuất Duy Tiến rẽ phải vào bị gặp nút thắt cổ chai thì bị dừng và ùn lại. Đồng thời hai nút đèn đỏ phía trên là nút giao với Nguyễn Chánh và Hoàng Đạo Thúy thường xuyên đông do xung đột giao thông, tạo cho mình cảm giác khu vực này luôn đông và ùn ứ".

Ông Phạm Trọng Nhi, Giám đốc Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 nhận định, dọc đường Lê Văn Luong - Tố Hữu có nhiều ngã ba, lòng đường khá hẹp, lại có làn dành riêng cho xe BRT. Do đó, khi việc lưu thông qua hầm chui nhanh hơn thì các khu vực lân cận như Hoàng Minh Giám, Nguyễn Tuân, Tố Hữu, Trung Văn, Vũ Trọng Khánh…sẽ có thể gánh chịu áp lực giao thông lớn hơn.

"Tuyến đường này mật độ giao thông luôn rất đông, khi thông xe sẽ giải tỏa được nút giao thông này. Tuy nhiên, nó chỉ giải tỏa được nút này chứ không thông được toàn tuyến. Sau khi hầm chui được thông, tình hình giao thông tại các nút kế cận ra sao, chúng tôi sẽ đánh giá để có phương án tổ chức giao thông hợp lý", ông Nhi khẳng định.

Anh 2

Các chuyên gia giao thông cũng phân tích,  hầm chui Lê Văn Lương sẽ phát huy tác dụng rất lớn cho cả khu vực, nhưng cũng sẽ đẩy áp lực giao thông về hai phía. Dòng chảy phương tiện sẽ tiến sát nút giao Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám với tốc độ nhanh hơn rất nhiều. Trong khi khả năng tiếp nhận, giải tỏa áp lực của nút lại cực kỳ khiêm tốn.

Do đó, TS Phan Lê Bình, chuyên gia giao thông đô thị cho rằng, rất cần tính toán trước phương án đồng bộ năng lực lưu thông cho khu vực này với những hướng dẫn cụ thể: "Trước hết cần hướng dẫn trong giai đoạn đầu từ lực lượng Cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông về hướng đi, cách thức di chuyển cho người dân. Sau đó khi luồng giao thông ổn định rồi thì đếm xe, đếm thời gian chờ tại từng nút giao thông theo từng hướng để có phương án điều chỉnh đèn tín hiệu để giảm thời gian chờ đợi".

Lượng phương tiện dồn về phố Hoàng Minh Giám tăng cao trong những ngày gần đây (Nguồn: Fanpage VOV Giaothong)

Lượng phương tiện dồn về phố Hoàng Minh Giám tăng cao trong những ngày gần đây (Nguồn: Fanpage VOV Giaothong)

Các chuyên gia cho rằng, Thành phố có thể xem xét triển khai một dự án cầu vượt nhẹ theo hướng trực thông trên đường Hoàng Minh Giám, vượt qua nút giao với đường Lê Văn Lương. Như vậy sẽ góp phần đồng bộ và tăng cường hiệu quả tổ chức giao thông cho cả khu vực.

Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

// //