Người dân sẽ làm thủ tục cấp đổi GPLX tại xã
Bộ Công an khẩn trương tiếp nhận nhiệm vụ sát hạch, cấp giấy phép lái xe từ Bộ Giao thông Vận tải, đảm bảo tinh gọn, hiệu quả và liên tục, phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân.
Nghe nội dung chi tiết tại đây:
Anh Nguyễn Minh Trung, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) bỏ ra nhiều tỷ đồng để gia đình chuyển tới sống một căn hộ cao cấp trên phố Minh Khai. Tuy nhiên, khu nhà này gồm nhiều tòa cao mấy chục tầng nhưng lại chẳng có mấy cây xanh:
"Đoạn này đang xây dựng đường trên cao nên rất ô nhiễm trong khi mật độ xây dựng quá dày, thiếu diện tích dành cho cây xanh nên bụi ngày càng nghiêm trọng, bụi vào nhà rất nhiều nên trẻ con, người già đều cảm thấy mệt mỏi vì bụi bặm”, anh Nguyễn Minh Trung nói.
Tình trạng thiếu cây xanh như khu đô thị của gia đình anh Trung cũng giống như nhiều khu vực khác tại Hà Nội. Thậm chí, có những nơi, mặc dù có hàng nghìn người dân đến sinh sống nhưng lại rất hiếm màu xanh, lác đác có một số cây nhỏ được trồng còi cọc, sống lay lắt.
Chị Hoài Thu ở một khu chung cư trên đường Nguyễn Xiển, huyện Thanh Trì bày tỏ, từ trên nhà chị nhìn xuống chỉ thấy sân bê tông và những mái nhà, nên không chỉ nhiều bụi bặm mà không gian sống cũng trở nên bí bách: “Chất lượng không khí rất kém vì không có tấm màng chắn bằng cây xanh, rồi bụi từ đường, bụi do sinh hoạt làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Thiếu cây xanh còn làm cho nền nhiệt độ tăng rất cao”.
Thực tế vừa nêu xuất phát từ việc, vì chạy theo lợi nhuận, không ít chủ đầu tư các khu đô thị đã giảm diện tích trồng cây xanh để chuyển đổi thành nhà ở; kể cả ở khu đô thị có trồng cây xanh thì sau đó cũng không ai có trách nhiệm chăm sóc. Còn tại những dự án chung cư đơn lẻ thì diện tích dành cho cây xanh gần như không có.
Trong khi đó, tại các thành phố lớn, nếu mỗi khu đô thị có một không gian xanh với những nét đặc trưng riêng sẽ góp phần nâng cao chất lượng sống của cư dân tại đó, đồng thời góp phần tạo cảnh quan cho cả thành phố.
Đây cũng là mong muốn của nhiều người dân đang sống trong các khu chung cư hiện nay:
“Mong các cơ quan Nhà nước kiểm soát thật đúng quy hoạch với lượng cây xanh tối đa có thể để người dân có thể sống khỏe, sống tốt và tạo thêm cảnh quan”
“Ban quản lý các khu đô thị cần quan tâm hơn tới cảnh quan, tới cây xanh ở đây, cần gia tăng số lượng cây trồng trong khuôn viên, và trồng xong cần chú ý chăm sóc, nuôi dưỡng”
Các cơ quan chức năng cần kiểm soát chặt chẽ tỷ lệ trồng cây xanh/đầu người tại mỗi dự án để bảo đảm một tương lai bền vững với không gian sống trong lành, mang lại tiện ích cho cư dân trong khu đô thị và đảm bảo cảnh quan xanh cho thành phố.
Bộ Công an khẩn trương tiếp nhận nhiệm vụ sát hạch, cấp giấy phép lái xe từ Bộ Giao thông Vận tải, đảm bảo tinh gọn, hiệu quả và liên tục, phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân.
Vụ tai nạn giao thông hy hữu xảy ra tại TP Thái Nguyên khi chiếc ô tô do nữ tài xế điều khiển bất ngờ mất lái, lao thẳng vào nhà dân, tông sập cửa phòng khách.
Sau nhiều lần “trượt tiến độ”, ngay từ những tháng đầu năm 2025, thành phố Hà Nội đã yêu cầu hàng loạt khu chung cư cũ trên địa bàn phải lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500. Đây là cơ sở để triển khai cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn Thủ đô.
Chỉ một quyết định nóng vội, một pha vượt xe thiếu tính toán – và ngay sau đó, mọi thứ rơi vào tình thế không còn đường lùi. Vì sao tài xế lại mắc sai lầm? Hậu quả có thể tránh được không? H
Mới đây thành phố Hà Nội đã triển khai thí điểm việc cấm xe ô tô trên 16 chỗ vào khu vực phố cổ trong giờ cao điểm nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông.
5,5% là lãi suất ưu đãi của ngành ngân hàng dành cho nhóm khách hàng trẻ 18-35 tuổi có công việc ổn định, thu nhập đều đặn để vay mua nhà.
Ghi nhận trong 2 ngày cuối tuần vừa qua, hoạt động của các xe du lịch trên 16 chỗ đã khiến nhiều tuyến phố cổ trở nên ùn tắc và ô nhiễm. Trước tình trạng này, từ 1/3, Hà Nội thí điểm hạn chế xe ôtô trên 16 chỗ hoạt động trong giờ cao điểm tại khu vực phố cổ và Hồ Gươm.