Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Theo đó, lực lượng chức năng đã phát hiện một quầy thuốc ở chợ thuốc Hapulico (số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân) có hoạt động bán khẩu trang y tế tăng giá cao.
Cụ thể, tại quầy thuốc số 446 hiệu Sơn Bảo Đường (trong chợ thuốc Hapulico) đang bán 2 hộp khẩu trang kháng khuẩn do Việt Nam sản xuất loại 4 lớp/50 chiếc/hộp với giá 270.000 đồng/hộp và không niêm yết giá bán. Ngoài ra, đoàn kiểm tra phát hiện thu giữ thêm 90 chiếc khẩu trang không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Đồng thời phát hiện 2 cá nhân là Nguyễn Thị T (sinh năm 1986, trú tại phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Bùi Thị Lan A (sinh năm 1986, trú tại xã Ngọc Vân, huyện Tân Yên, Bắc Giang) đang bày bán rong trước cổng chợ thuốc khoảng 30 hộp khẩu trang y tế do Việt Nam sản xuất với giá là 200.000đồng/hộp 50 chiếc. Cả ba trường hợp vi phạm đều bị lập biên bản xử lý theo luật định đồng thời thông báo qua hệ thống loa phóng thanh trong chợ để nhân dân nắm rõ.
Trung tá Đinh Tuấn Thành, Trưởng Công an quận Thanh Xuân cho biết, đơn vị đã làm việc với Ban Quản lý chợ thuốc Hapulico để đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống loa, thông báo các cơ sở kinh doanh tại chợ thực hiện bán hàng niêm yết đúng giá quy định. Đồng thời, các đơn vị nghiệp vụ Công an quận Thanh Xuân sẽ tiếp tục công tác nắm tình hình, tổ chức lực lượng thường xuyên kiểm tra, kiểm soát giá hàng hóa trên địa bàn, chợ thuốc, xử lý các cá nhân, cửa hàng, không để lợi dụng dịch bệnh để tăng giá gây mất ổn định thị trường.
Ngay sau đó, cơ quan công an đã có mặt giám sát hoạt động bán mua tại chợ thuốc Hapulico, hướng dẫn người dân xếp hàng mua khẩu trang y tế trong trật tự.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,
Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.