Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tháng 7, BOT cầu Rạch Miễu sẽ thu phí giai đoạn 2

Phóng viên - 04/06/2021 | 14:48 (GTM + 7)

Theo Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu (Bến Tre), tháng 7/2021, nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án sẽ tiến hành thu phí giai đoạn 2 dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Rạch Miễu - Quốc lộ 60, tỉnh Tiền Giang và tỉnh Bến Tre sau khi hoàn vốn giai đoạn 1.

Trạm thu phí BOT Cầu Rạch Miễu. Ảnh: Huỳnh Phúc Hậu - TTXVN Phó Giám đốc Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu Hà Ngọc Nam cho biết, cầu Rạch Miễu - Quốc lộ 60 tỉnh Tiền Giang và tỉnh Bến Tre được đầu tư theo hình thứ
Trạm thu phí BOT Cầu Rạch Miễu. Ảnh: Công Trí - TTXVN

Phó Giám đốc Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu Hà Ngọc Nam cho biết, cầu Rạch Miễu - Quốc lộ 60 tỉnh Tiền Giang và tỉnh Bến Tre được đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng - vận hành - chuyển giao) và được Bộ Giao thông Vận tải điều chỉnh, bổ sung bao gồm hai giai đoạn tại Quyết định số 1729/QĐ-BGTVT ngày 3/6/2016 với giá trị đầu tư 2.939 tỷ đồng.

Cụ thể, giai đoạn 1, vốn đầu tư xây dựng dự án là 1.187 tỷ đồng. Giai đoạn 2 bổ sung, đầu tư nâng cấp mở rộng và xây dựng 4 đoạn tuyến Quốc lộ 60 nối cầu Rạch Miễu đến cầu Cổ Chiên, tỉnh Bến Tre với vốn đầu tư 1.752 tỷ đồng.

Giai đoạn 1 của dự án đã hoàn thành, đưa vào khai thác từ tháng 1/2009. Theo hợp đồng BOT đã ký kết với Bộ Giao thông Vận tải, dự án giai đoạn 1 được thu phí để hoàn vốn dự kiến là 22 năm 10 tháng.

Tuy nhiên, sau khi tính toán lại thời gian hoàn vốn theo giá trị quyết toán được Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận, thời gian hoàn vốn rút lại còn khoảng 13 năm 6 tháng và kết thúc vào tháng 7/2021, sau đó tiếp tục thu phí hoàn vốn cho giai đoạn 2.

Về phương thức hoàn vốn cho giai đoạn 2, lãnh đạo Công ty THHH BOT cầu Rạch Miễu cho biết, Kiểm toán Nhà nước đã thực hiện kiểm toán và xác nhận do chủ đầu tư và các đơn vị tuân thủ quy định về quản lý dự án đầu tư nên giảm chi phí so với tổng mức phê duyệt ban đầu gần 500 tỷ đồng. Cùng đó, việc cập nhật số liệu thu phí đến tháng 8/2019 đã xác nhận thời gian thu phí hoàn vốn cho dự án giai đoạn 2 dự kiến còn khoảng 7 năm 7 tháng (trước đây dự kiến khoảng 14 năm 8 tháng).

Ông Hà Ngọc Nam thông tin, dự án cầu Rạch Miễu - Quốc lộ 60 được chia làm hai giai đoạn đầu tư nên khi phê duyệt, phương án hoàn vốn cho toàn bộ dự án là nguồn thu phí tại Trạm thu phí cầu Rạch Miễu - Quốc lộ 60 hiện hữu. Việc trạm thu phí được đặt ở vị trí hiện tại là nằm trong phạm vi dự án đã được phê duyệt.

Thời gian thu phí chính thức giai đoạn 2 của dự án sẽ được xác định khi Bộ Giao thông Vận tải quyết toán hoàn thành dự án giai đoạn 2. Đồng thời, Bộ sẽ theo dõi, kiểm soát lưu lượng xe qua trạm, doanh thu thu phí theo thực tế và quyết toán hằng năm để xác định thời gian thu phí hoàn vốn thực tế cho dự án này.

Công trình cầu Rạch Miễu - Quốc lộ 60 giai đoạn 2 có tổng chiều dài 22,38 km được chia làm 4 đoạn, đi qua địa bàn các huyện Châu Thành, Mỏ Cày Bắc và Mỏ Cày Nam của tỉnh Bến Tre. Điểm đầu là nút giao đường Tân Thạch - An Khánh, thuộc địa phận huyện Châu Thành và điểm cuối là nút giao huyện lộ 17, thuộc địa phận Mỏ Cày Nam. Ngoài ra, dự án còn triển khai xây dựng 16 cầu vĩnh cữu bằng bê tông cốt thép, bê tông cốt thép dự ứng lực với khổ cầu phù hợp với khổ nền đường.

Kể từ khi đưa vào sử dụng (15/1/2020) đến nay, dự án đã giúp rút ngắn khoảng cách và thời gian di chuyển, giải quyết dứt điểm tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến Quốc lộ 60; đồng thời, tạo ra không gian phát triển mới cho thị trấn Mỏ Cày, huyện Mỏ Cày Nam; kết nối sự phát triển các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bến Tre, Trà Vinh và Sóc Trăng./.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Tận dụng tủ cáp viễn thông làm trạm sạc xe điện

Tận dụng tủ cáp viễn thông làm trạm sạc xe điện

Mới đây, công ty viễn thông hàng đầu Vương quốc Anh, British Telecom đã thể hiện sự sáng tạo của mình bằng cách “hô biến” tủ cáp điện thoại thành các trạm sạc xe điện.

Phạt nguội xe máy: Kêu khó nhiều rồi, làm đi

Phạt nguội xe máy: Kêu khó nhiều rồi, làm đi

Đề xuất phạt nguội với người điều khiển mô tô, xe gắn máy vi phạm luật giao thông đã nhiều lần được đề cập, song đều chưa thực hiện được, trong khi vi phạm với xe máy ngày càng phổ biến, TNGT liên quan đến xe máy cũng ngày càng nhiều.

Khai thác đất trái phép và những hệ lụy đau lòng

Khai thác đất trái phép và những hệ lụy đau lòng

Hơn 2 năm qua, hàng chục hecta đất ruộng của người dân ấp Láng Cơm, xã Bình Giang, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang bị bỏ trống không thể dùng để làm nông nghiệp. Nguyên nhân do những đối tượng xấu thời gian trước đây đến dụ dỗ người dân với mục đích mướn và mua đất để canh tác lúa.

Sử dụng camera AI để giám sát, phát hiện hành vi nguy hiểm trên cao tốc

Sử dụng camera AI để giám sát, phát hiện hành vi nguy hiểm trên cao tốc

Tính đến hết tháng 04/2024, nước ta đã có khoảng 2000km đường bộ cao tốc. Bên cạnh những đóng góp quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của đất nước, hệ thống đường bộ cao tốc cũng đang đứng trước nhiều thách thức trong công tác đảm bảo an toàn giao thông.

Phụ huynh bối rối khi con sắp nghỉ hè

Phụ huynh bối rối khi con sắp nghỉ hè

Sau ngày 31/5 học sinh cả nước bước vào kỳ nghỉ hè, đây cũng là lúc các bậc phụ huynh đau đầu với việc tổ chức một kỳ nghỉ hè bổ ích, an toàn cho con em mình.

Sốt ruột với các dự án chống ngập

Sốt ruột với các dự án chống ngập

Mùa mưa sắp đến, người dân đang hết sức sốt ruột vì các dự án chống ngập trên địa bàn TP.HCM, trong đó có dự án chống ngập 10.000 tỷ đến nay vẫn chưa thể hoàn thành. Rõ ràng, việc chống ngập là việc quan trọng, cần có quy hoạch và phải ưu tiên bố trí vốn.

Tưởng tỉa cành, ai ngờ... cắt trụi

Tưởng tỉa cành, ai ngờ... cắt trụi

Trái ngược với vẻ xanh mát, rợp bóng cây, rực rỡ sắc hoa bằng lăng, hoa phượng ở một số con đường, tuyến phố của Hà Nội, tại một số ngõ rộng trên phố Duy Tân (quận Cầu Giấy) những hàng cây lâu năm bị cắt trụi, chỉ còn lại thân chính và đến nay mới chỉ nẩy lưa thưa một số mầm cây.

// //