Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tàu chở gần 4.000m3 xăng bất ngờ phát nổ

Phóng viên - 25/09/2017 | 9:35 (GTM + 7)

VOVGT-Dự kiến hôm nay, doanh nghiệp Hoàng Phát sẽ thuê hai phương tiện chuyển tải toàn bộ số xăng A92 từ tàu Hải An 16 về cầu cảng K99 sau sự cố nổ buồng bơm.

Liên quan đến việc tàu chở gần 4.000m3 xăng phát nổ tại Hải Phòng khiến 3 thuyền viên phải nhập viện, hôm nay 25/9, sau khi cơ quan chức năng chấp thuận, doanh nghiệp Hoàng Phát sẽ thuê hai phương tiện chuyển tải toàn bộ số xăng A92 từ tàu Hải An 16 về cầu cảng K99.

Tàu Hải An 16 gặp sự cố phát nổ tại buồng bơm khi đang bàn giao xăng (Ảnh: 24h)

Theo Vnexpress, trước đó, trưa 21/9, Cảng vụ Hải Phòng cho biết, tại cầu cảng K99, Khu công nghiệp Đình Vũ, tàu Hải An 16 thuộc Công TNHH Đầu tư Dịch vụ Hoàng Phát (trụ sở tại Hải Phòng) đang bơm xăng từ dưới tàu lên kho chứa thì bất ngờ buồng bơm phát nổ. Sau khi sự việc xảy ra, Cảng vụ, Cảnh sát PCCC Hải Phòng đã kịp thời có mặt xử lý không cho lửa bắt cháy vào khoang tàu chứa 3.900m3 xăng A92.

Theo 24h, Cảnh sát PCCC TP Hải Phòng đã yêu cầu dừng hoạt động tất cả các máy móc trên tàu và di chuyển tàu ra khu neo cách ly. Tàu Hải An 16 sau đó đã được đưa về neo đậu tại khu neo Bạch Đằng chờ xử lý số lượng xăng còn chứa trên tàu. Lực lượng chức năng đã lắp đặt các cảnh báo, đồng thời phối hợp với chủ tàu thực hiện các biện pháp ngăn ngừa, sẵn sàng ứng phó trong trường hợp xảy ra cháy nổ, theo 24h.

Ông Lê Tuấn Anh, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Dịch vụ Hoàng Phát cho biết có 3 người bị thương do sức ép của vụ cháy nổ gây ra khi đang ở trên boong làm nhiệm vụ giám sát quá trình bơm hút xăng.

Được biết, Tàu Hải An 16 là tàu chở xăng dầu có chiều dài hơn 91m, rộng hơn 15m, trọng tải gần 5000 tấn, vừa chở gần 4000m3 xăng từ Dung Quất về Hải Phòng khi đang giao hàng thì gặp sự cố, theo Vnexpress.

Tags:
Ý kiến của bạn
Mở đường Láng rộng gấp đôi, cần phải làm gì?

Mở đường Láng rộng gấp đôi, cần phải làm gì?

Mới đây Sở GTVT Hà Nội có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng), với tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng.

Garage tư nhân “mọc” trên vỉa hè

Garage tư nhân “mọc” trên vỉa hè

Những ngày hè tháng Năm này, hoa bằng lăng tím trổ bông dọc theo dòng Kim Ngưu khiến các cung đường phía Nam Hà Nội như duyên dáng hơn. Tuy nhiên, chút chất thơ đó không khỏa lấp được những bất cập trên vỉa hè khu vực này, khi người đi bộ thực sự bối rối với những chướng ngại vật không ngờ tới.

Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn

Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn

Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.

Nỗi niềm những tài xế giao đồ ăn

Nỗi niềm những tài xế giao đồ ăn

Kể từ đại dịch COVID-19, thị trường giao đồ ăn tại Trung Quốc bùng nổ và tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, những tài xế của các nền tảng giao đồ ăn tại quốc gia tỷ dân này đang phải làm việc trong điều kiện lao động khắc nghiệt, với thời gian làm việc kéo dài nhưng thu nhập lại thấp.

Một thời đánh dây thép

Một thời đánh dây thép

Với giới trẻ ngày nay, ba chữ “đánh dây thép” hay “Nhà dây thép” chắc còn khá lạ lẫm, nhưng đó lại là những từ quen thuộc của những thập niên đầu thế kỷ 20.

Cung vượt cầu, cuộc chiến giá xe điện ngày càng căng thẳng

Cung vượt cầu, cuộc chiến giá xe điện ngày càng căng thẳng

Nhằm gia tăng thị phần, rất nhiều nhà sản xuất đã cố gắng giảm giá xe điện nhằm thu hút khách hàng, đặc biệt tại Trung Quốc. Nhưng với nguồn cung ngày càng nhiều, cuộc chiến về giá xe điện đang ngày càng căng thẳng, mà chỉ những nhà sản xuất với năng lực mạnh mẽ mới có thể trụ lại.

4.700 tỷ đồng trái phiếu sắp đáo hạn, nhiều doanh nghiệp cạn tiền trả nợ

4.700 tỷ đồng trái phiếu sắp đáo hạn, nhiều doanh nghiệp cạn tiền trả nợ

VIS Rating ước tính 4.700 tỷ đồng trái phiếu đáo hạn trong tháng 5/2024 có rủi ro không trả được nợ gốc đến hạn, thậm chí nhiều doanh nghiệp lâm vào tình cảnh ‘cạn tiền’ trả nợ.

// //