Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tạo luồng ưu tiên đặc biệt cho phương tiện vận chuyển thiết yếu

Phóng viên - 12/07/2021 | 11:15 (GTM + 7)

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Cục CSGT vừa ra công văn chỉ đạo CSGT toàn quốc thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chỉ đạo về phòng, chống dịch COVID-19 và thực hiện "mục tiêu kép" vừa phòng dịch hiệu quả vừa phát triển kinh tế, chăm lo đời sống,

Không chủ quan, lơ là trong công tác phòng dịch

Cụ thể, Cục CSGT yêu cầu cán bộ, chiến sĩ khi làm nhiệm vụ tuyệt đối không được chủ quan, lơ là. Trong quá trình tham gia phối hợp với các lực lượng khác trong công tác phòng, chống dịch, nhất là kiểm soát người, phương tiện đi/đến từ vùng dịch phải linh hoạt, đảm bảo thông thương hàng hóa, cung ứng các mặt hàng thiết yếu cho người dân và khu cách ly.

Đặc biệt, tránh cứng nhắc gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh, dẫn đến đứt gãy các chuỗi cung ứng, sản xuất và gây bức xúc cho người dân, điển hình là tại TP.HCM và các địa phương lân cận.

Bên cạnh đó, CSGT các đơn vị, địa phương trong quá trình làm nhiệm vụ cần tiếp tục phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm lợi dụng tình hình diễn biến phức tạp của dịch để hoạt động phạm tội, nhất là các hành vi cướp, trộm cắp, buôn bán, vận chuyển trái phép các mặt hàng thiết yếu trong phòng, chống dịch bệnh; hay lừa đảo bằng hình thức gọi điện thông báo người dân có biên lai phạt nguội để trộm thông tin cá nhân, mã OTP...

Tạo luồng ưu tiên đặc biệt cho phương tiện vận chuyển thiết yếu

Cục CSGT cũng yêu cầu tùy vào thực tiễn tuyến, địa bàn, Phòng CSGT Công an các địa phương chủ động báo cáo Ban Giám đốc Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tham mưu, báo cáo cấp ủy, chính quyền địa phương có cơ chế, chính sách phòng chống dịch phù hợp, đặc biệt trong công tác quản lý hoạt động vận tải, kể cả vận chuyển hành khách, công nhân, hàng hóa, nguyên liệu sản xuất, lương thực, thực phẩm....

Đồng thời, trao đổi với các địa phương liên quan để thống nhất thực hiện các giải pháp quản lý, điều hành phân luồng giao thông bảo đảm kiểm soát hiệu quả nguồn lây bệnh nhưng không “ngăn sông cấm chợ”, không để ách tắc trên các tuyến giao thông, gây ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội và đời sống người dân.

Chủ động phối hợp với các đơn vị thuộc ngành Giao thông vận tải, ngành Công Thương có phương án rút ngắn thời gian làm các thủ tục kiểm tra tại các chốt, trạm kiểm soát phương tiện vận chuyển và người áp tải hàng hóa khi có đủ giấy tờ phòng, chống dịch theo quy định;

Bên cạnh tạo “luồng xanh”, có phương án tạo luồng ưu tiên hàng hóa để các phương tiện vận chuyển, lưu thông hàng hóa thiết yếu giữa các địa phương trong và ngoài vùng có dịch được lưu thông nhanh nhất, kịp thời phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân dân.

Tags:
Ý kiến của bạn
Tận dụng tủ cáp viễn thông làm trạm sạc xe điện

Tận dụng tủ cáp viễn thông làm trạm sạc xe điện

Mới đây, công ty viễn thông hàng đầu Vương quốc Anh, British Telecom đã thể hiện sự sáng tạo của mình bằng cách “hô biến” tủ cáp điện thoại thành các trạm sạc xe điện.

Phạt nguội xe máy: Kêu khó nhiều rồi, làm đi

Phạt nguội xe máy: Kêu khó nhiều rồi, làm đi

Đề xuất phạt nguội với người điều khiển mô tô, xe gắn máy vi phạm luật giao thông đã nhiều lần được đề cập, song đều chưa thực hiện được, trong khi vi phạm với xe máy ngày càng phổ biến, TNGT liên quan đến xe máy cũng ngày càng nhiều.

Khai thác đất trái phép và những hệ lụy đau lòng

Khai thác đất trái phép và những hệ lụy đau lòng

Hơn 2 năm qua, hàng chục hecta đất ruộng của người dân ấp Láng Cơm, xã Bình Giang, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang bị bỏ trống không thể dùng để làm nông nghiệp. Nguyên nhân do những đối tượng xấu thời gian trước đây đến dụ dỗ người dân với mục đích mướn và mua đất để canh tác lúa.

Sử dụng camera AI để giám sát, phát hiện hành vi nguy hiểm trên cao tốc

Sử dụng camera AI để giám sát, phát hiện hành vi nguy hiểm trên cao tốc

Tính đến hết tháng 04/2024, nước ta đã có khoảng 2000km đường bộ cao tốc. Bên cạnh những đóng góp quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của đất nước, hệ thống đường bộ cao tốc cũng đang đứng trước nhiều thách thức trong công tác đảm bảo an toàn giao thông.

Phụ huynh bối rối khi con sắp nghỉ hè

Phụ huynh bối rối khi con sắp nghỉ hè

Sau ngày 31/5 học sinh cả nước bước vào kỳ nghỉ hè, đây cũng là lúc các bậc phụ huynh đau đầu với việc tổ chức một kỳ nghỉ hè bổ ích, an toàn cho con em mình.

Sốt ruột với các dự án chống ngập

Sốt ruột với các dự án chống ngập

Mùa mưa sắp đến, người dân đang hết sức sốt ruột vì các dự án chống ngập trên địa bàn TP.HCM, trong đó có dự án chống ngập 10.000 tỷ đến nay vẫn chưa thể hoàn thành. Rõ ràng, việc chống ngập là việc quan trọng, cần có quy hoạch và phải ưu tiên bố trí vốn.

Tưởng tỉa cành, ai ngờ... cắt trụi

Tưởng tỉa cành, ai ngờ... cắt trụi

Trái ngược với vẻ xanh mát, rợp bóng cây, rực rỡ sắc hoa bằng lăng, hoa phượng ở một số con đường, tuyến phố của Hà Nội, tại một số ngõ rộng trên phố Duy Tân (quận Cầu Giấy) những hàng cây lâu năm bị cắt trụi, chỉ còn lại thân chính và đến nay mới chỉ nẩy lưa thưa một số mầm cây.

// //