Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Sau thời gian tạm dừng, Hà Nội tiếp tục thí điểm trông giữ xe qua iParking

Phóng viên - 15/11/2019 | 14:57 (GTM + 7)

Từ tháng 10/2019, TP.Hà Nội giao Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội cùng Công ty CP Đầu tư CIS tiếp tục thí điểm vận hành ứng dụng iParking...

Hà Nội tiếp tục ứng dụng dịch vụ tìm kiếm điểm trông giữ xe qua iParking
Hà Nội tiếp tục ứng dụng dịch vụ tìm kiếm điểm trông giữ xe qua iParking.

Sau một thời gian tạm dừng thí điểm dịch vụ tìm kiếm điểm trông giữ xe qua ứng dụng iparking, thành phố Hà Nội đã giao Công ty TNHH một thành viên Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội cùng Công ty Cổ phần Đầu tư CIS tiếp tục thí điểm vận hành ứng dụng iparking từ tháng 10/2019.

Theo Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Ngô Mạnh Tuấn, việc áp dụng mô hình iparking thời gian qua gặp một số khó khăn, nhất là trong việc thỏa thuận thanh toán giữa doanh nghiệp trông giữ xe với các nhà mạng di động. Hiện nay, dịch vụ iparking không còn thanh toán được qua bất cứ mạng di động nào.

Để khắc phục, sắp tới, Sở Giao thông Vận tải đề xuất đẩy mạnh thanh toán thông qua các tài khoản ngân hàng, ví điện tử và không thanh toán qua đầu số 9556. Ngoài ra, thành phố đã chỉ đạo Công ty CIS phải rà soát, nâng cấp hạ tầng kết nối, đảm bảo ứng dụng luôn được thông suốt.

Bắt đầu thí điểm từ tháng 5/2017 đến nay, dịch vụ iparking đã thu hút được 13 doanh nghiệp tham gia, trông giữ xe tại 174 vị trí, thuộc địa bàn 8 quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Tây Hồ.

Với số lượng trên 700.000 ô tô và tốc độ gia tăng vào khoảng 10%/năm trên đia bàn Hà Nội hiện nay trong khi tổng diện tích đỗ xe theo iparking của 13 doanh nghiệp mới đáp ứng khoảng 7.000 chỗ đỗ (khoảng 1%) nên tiềm năng phát triển iparking ở Hà Nội là rất lớn.

Để vận hành tốt mô hình iparking trong thời gian tới, doanh nghiệp trông giữ xe đề xuất cần đa dạng phương tiện và công cụ thanh toán để thuận tiện hơn cho khách hàng. Đồng thời xây dựng quy chế thống nhất chung cho tất cả các doanh nghiệp tham gia iparking và cụ thể hơn nữa các chế tài xử phạt cho các hành vi gian lận hoặc khách hàng không hợp tác.

Ngoài ra, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng cho rằng cần có quy định bắt buộc phải lắp hệ thống camera giám sát tại các điểm trông giữ, truyền dữ liệu hình ảnh về doanh nghiệp và các sở ngành liên quan để giám sát, quản lý./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Trong bối cảnh hàng loạt doanh nghiệp gặp vô vàn khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, cùng với đó, ý thức tuân thủ pháp luật chưa cao trong việc tuân thủ đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.

// //