Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Sân bay Tân Sơn Nhất lập kỷ lục về phục vụ hành khách

Phóng viên - 05/05/2021 | 18:13 (GTM + 7)

Đã có hơn 108.000 hành khách đến và đi từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất trong ngày 29/4/2021 vừa qua, đây là lượng hành khách qua cảng đông nhất từ trước đến nay.

Ảnh 1: Đã có gần 1,5 triệu hành khách đi qua các cảng hàng không trong dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 vừa qua
Đã có gần 1,5 triệu hành khách đi qua các cảng hàng không trong dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 vừa qua.

Tổng công ty hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, trong giai đoạn phục vụ cao điểm Lễ 30/4-1/5 (từ ngày 28/4-02/5/2021) đã có gần 1,5 triệu hành khách thông qua các cảng hàng không trực thuộc đơn vị này quản lý. Sản lượng hành khách quốc nội trung bình ngày dịp Lễ tăng so với trung bình ngày tháng 3/2021 là gần 65%, hầu hết các Cảng đều tăng sản lượng hành khách từ 30-175%.

So với dịp lễ 30/4-1/5 năm 2019 có số ngày nghỉ tương tự và chưa bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 thì sản lượng hành khách quốc nội năm nay tăng đến 29,9%. Về sản lượng cất hạ cánh, trong 5 ngày dịp Lễ 30/4-1/5 là gần 11.000 lượt, so với dịp lễ 30/4-1/5 năm 2019 thì sản lượng cất hạ cánh quốc nội năm nay tăng 45,34%.

Đáng chú ý là vào ngày 29/4/2021, sản lượng hành khách quốc nội đi và đến Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đạt 108.451 hành khách, cao nhất lịch sử từ trước đến nay (kỷ lục hành khách cao nhất trước đó là vào ngày 29/01/2020 – tức ngày 5/1 Tết Canh Tý).

Công tác phục vụ hành khách nhìn chung được đảm bảo, dù có một số thời điểm đông đúc do lượng khách tăng đột biến.

Trong giai đoạn cao điểm Lễ 30/4-1/5, công tác phục vụ, khai thác các chuyến bay nhìn chung được đảm bảo, không có sự cố, không xảy ra tình trạng ùn tắc mặc dù có thời điểm đông đúc tại nhà ga đi, nhà ga đến tại Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Phú Quốc, Cam Ranh, Đà Nẵng,...

Công tác phòng chống dịch cho cán bộ, nhân viên sân bay và hành khách được chủ trọng, đáp ứng đúng quy trình của các cơ quan chức năng.

Đối với công tác phòng chống dịch COVID-19, với vai trò là nhà khai thác Cảng thực hiện điều phối hoạt động khai thác, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh, các cảng hàng không đã phối hợp chặt chẽ với các Trung tâm CDC, các đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục kiểm soát và thực hiện đúng quy trình phòng chống dịch qua đường hàng không; Sử dụng hệ thống camera giám sát truy vết nhanh chóng, kịp thời khi có thông tin hành khách dương tính với Covid-19 đi qua Cảng hàng không, từ đó tìm ra người tiếp xúc gần yêu cầu cách ly theo đúng quy định và hướng dẫn của CDC các tỉnh/thành.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

// //