Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, từ ngày 15/2 sẽ thực hiện rào chắn, phần luồng giao thông tuyến Vành đai 3 trên cao, đoạn từ cầu Dậu đến cầu Mai Dịch.
Cụ thể, hoạt động thi công sửa chữa, thay thế sẽ kéo dài từ 15/2 tới 25/4/2020, đơn vị liên quan sẽ tổ chức sửa chữa, thay thế 53 khe co giãn (trong đó: 25 khe co giãn theo chiều cầu Mai Dịch đi cầu Dậu và 28 khe co giãn theo chiều cầu Dậu đi cầu Mai Dịch). Việc thi công sẽ được thực hiện vào ban đêm (22h đến 5h sáng ngày hôm sau).
Để phục vụ công tác thi công, tuyến đường Vành đai 3 trên cao (từ cầu Dậu đến cầu Mai Dịch) sẽ rào chắn 1/2 mặt đường theo một chiều tại vị trí thi công.
Phần mặt đường còn lại sẽ tổ chức phân luồng đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện.
Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, đơn vị thi công sẽ lắp đặt, bố trí barie, cọc tiêu, biển báo và đèn tín hiệu trên các đoạn thi công. Đồng thời bố trí người hướng dẫn phân luồng giao thông cục bộ tại vị trí thi công.
Biển báo phân luồng được lắp đặt từ xa cho các phương tiện tại các lối lên, xuống ở các nút giao Mai Dịch - Phạm Hùng, Trần Duy Hưng - đại lộ Thăng Long, Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,
Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.