Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Phòng dịch sau khi đón 30 người từ Vũ Hán trở về thế nào?

Phóng viên - 10/02/2020 | 21:38 (GTM + 7)

30 người từ Vũ Hán trở về được theo dõi tình hình sức khỏe, đặc biệt là tình trạng ho, sốt, khó thở hàng ngày. Mỗi ngày sẽ phải theo dõi 2 lần, nếu có biểu hiện đó, cần đưa sang các buồng cách ly tiếp theo để điều trị. Cùng với đó, tất cả 30 trường hợp nà

Các biện pháp y tế đảm bảo an toàn phòng dịch Virus Corona cho 30 công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán
Các biện pháp y tế đảm bảo an toàn phòng dịch Virus Corona cho 30 công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán

Sáng sớm ngày 10/2, chuyến bay chở 30 công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Do đây là nhóm người trở về từ vùng có dịch nCoV nên các biện pháp y tế đảm bảo an toàn phòng dịch cũng được áp dụng nghiêm ngặt.

Chiều cùng ngày, PV Kênh VOVGT có cuộc trao đổi nhanh với Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên để rõ hơn về vấn đề này.

PV: Đối với nhóm 30 công dân Việt Nam vừa trở về từ Vũ Hán, tâm điểm của dịch nCoV tại Trung Quốc, Thứ trưởng cho biết chúng ta áp dụng biện pháp y tế nào với họ?

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên: 30 trường hợp này là đi từ vùng ổ dịch của Trung Quốc về, được xem là diện phải cách ly đặc biệt. Họ được theo dõi tình hình sức khỏe, đặc biệt là tình trạng ho, sốt, khó thở hàng ngày. Mỗi ngày sẽ phải theo dõi 2 lần, nếu có biểu hiện đó, cần đưa sang các buồng cách ly tiếp theo để điều trị. Cùng với đó, tất cả 30 trường hợp này đều được lấy mẫu bệnh phẩm để chẩn đoán nCoV.

PV: Họ hiện được cách ly và điều trị tại cơ sở nào?

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên: Hiện nay, cả 30 trường hợp đều được theo dõi, cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

PV: Thời gian theo dõi, cách ly kéo dài bao lâu, thưa Thứ trưởng?

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên: Theo quy định, phải theo dõi cách ly trong vòng 14 ngày. Trong thời gian này, nếu có biểu hiện bệnh hoặc xét nghiệm dương tính với nCoV thì được tiếp tục điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế. Còn hết 14 ngày, nếu cho kết quả xét nghiệm âm tính, các trường hợp bệnh ổn định sẽ được đưa về địa phương để tiếp tục sinh hoạt, công tác bình thường.

PV: Các chuyến bay tiếp theo chở công dân Việt Nam từ vùng có dịch về sẽ được ứng xử tương tự?

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên: Theo chỉ đạo chung thì phải như vậy. Tất cả trường hợp từ vùng dịch nước bạn về đều phải cách ly như vậy. Việc này vừa để theo dõi, chăm sóc người bệnh, đồng thời cách ly tốt, làm công tác phòng dịch, tránh lây lan ra cộng đồng.

PV: Xin cảm ơn Thứ trưởng./.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Tận dụng tủ cáp viễn thông làm trạm sạc xe điện

Tận dụng tủ cáp viễn thông làm trạm sạc xe điện

Mới đây, công ty viễn thông hàng đầu Vương quốc Anh, British Telecom đã thể hiện sự sáng tạo của mình bằng cách “hô biến” tủ cáp điện thoại thành các trạm sạc xe điện.

Khai thác đất trái phép và những hệ lụy đau lòng

Khai thác đất trái phép và những hệ lụy đau lòng

Hơn 2 năm qua, hàng chục hecta đất ruộng của người dân ấp Láng Cơm, xã Bình Giang, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang bị bỏ trống không thể dùng để làm nông nghiệp. Nguyên nhân do những đối tượng xấu thời gian trước đây đến dụ dỗ người dân với mục đích mướn và mua đất để canh tác lúa.

Phụ huynh bối rối khi con sắp nghỉ hè

Phụ huynh bối rối khi con sắp nghỉ hè

Sau ngày 31/5 học sinh cả nước bước vào kỳ nghỉ hè, đây cũng là lúc các bậc phụ huynh đau đầu với việc tổ chức một kỳ nghỉ hè bổ ích, an toàn cho con em mình.

Sốt ruột với các dự án chống ngập

Sốt ruột với các dự án chống ngập

Mùa mưa sắp đến, người dân đang hết sức sốt ruột vì các dự án chống ngập trên địa bàn TP.HCM, trong đó có dự án chống ngập 10.000 tỷ đến nay vẫn chưa thể hoàn thành. Rõ ràng, việc chống ngập là việc quan trọng, cần có quy hoạch và phải ưu tiên bố trí vốn.

Sử dụng camera AI để giám sát, phát hiện hành vi nguy hiểm trên cao tốc

Sử dụng camera AI để giám sát, phát hiện hành vi nguy hiểm trên cao tốc

Tính đến hết tháng 04/2024, nước ta đã có khoảng 2000km đường bộ cao tốc. Bên cạnh những đóng góp quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của đất nước, hệ thống đường bộ cao tốc cũng đang đứng trước nhiều thách thức trong công tác đảm bảo an toàn giao thông.

Phạt nguội xe máy: Kêu khó nhiều rồi, làm đi

Phạt nguội xe máy: Kêu khó nhiều rồi, làm đi

Đề xuất phạt nguội với người điều khiển mô tô, xe gắn máy vi phạm luật giao thông đã nhiều lần được đề cập, song đều chưa thực hiện được, trong khi vi phạm với xe máy ngày càng phổ biến, TNGT liên quan đến xe máy cũng ngày càng nhiều.

Tưởng tỉa cành, ai ngờ... cắt trụi

Tưởng tỉa cành, ai ngờ... cắt trụi

Trái ngược với vẻ xanh mát, rợp bóng cây, rực rỡ sắc hoa bằng lăng, hoa phượng ở một số con đường, tuyến phố của Hà Nội, tại một số ngõ rộng trên phố Duy Tân (quận Cầu Giấy) những hàng cây lâu năm bị cắt trụi, chỉ còn lại thân chính và đến nay mới chỉ nẩy lưa thưa một số mầm cây.

// //