ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Phân luồng tại sân bay Tân Sơn Nhất: Đừng đè hết gánh nặng lên tài xế taxi công nghệ  

Mai Ngọc
Xoay quanh việc điều chỉnh, phân luồng lưu động dành cho người, phương tiện đưa đón hành khách ở Ga quốc nội tại Sân bay Tân Sơn Nhất, PV VOVGT đã có buổi trao đổi với ông Phạm Vũ Cường, Phó Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất về vấn đề này.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Khách chờ lên xe công nghệ trên tầng 3 nhà xe TCP, sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: Vnexpress
Khách chờ lên xe công nghệ trên tầng 3 nhà xe TCP, sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: Vnexpress

PV: Thưa ông, sau gần 1 tuần thực hiện điều chỉnh, phân làn ô tô đón - trả hành khách, khu vực đường nội bộ của sân bay đã có chuyển biến như thế nào?

Ông Phạm Vũ Cường: Công suất thiết kế của chúng tôi có 25 triệu lượt hành khách/năm, mà năm 2019 chúng tôi đã phục vụ trên 40 triệu rồi.

Sau khi chúng tôi tổ chức lại phương án giao thông, gần như các làn nội bộ trước mặt nhà ga nội địa Tân Sơn Nhất thông thoáng.

Như vậy, mục đích chống tắc nghẽn giao thông đã được chúng tôi xử lý, đảm bảo lợi ích cho mọi người khi tham gia lưu thông trong sân bay.

PV: Nhiều tài xế công nghệ đã rất bức xúc vì họ cho rằng sự thay đổi này gây ra sự bất tiện và phải chịu thêm phí. Quan điểm của ông là gì?

Ông Phạm Vũ Cường: Về việc này, chúng tôi cũng hết sức thông cảm với các lái xe công nghệ bởi vì các anh cũng là những người lao động, các anh cũng đi kiếm miếng cơm manh áo để nuôi sống gia đình của mình.

Bản thân chúng tôi cũng không muốn có một cái khó khăn nào cản trở. Tuy nhiên, theo quy định của Nhà nước, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách phải nộp phí nhượng quyền khai thác thì mới được vào đón.

Rõ ràng, tất cả các Hãng xe Hợp đồng, xe taxi truyền thống, người ta có nộp quyền khai thác thì người ta được khai thác đàng hoàng.

Còn các Hãng công nghệ mới “bắn tiếng” (Be đã có một lần tiếp xúc, Grab đang liên hệ với chúng tôi).

Quan điểm của tôi, bản thân các lái xe công nghệ nuôi sống các Hãng công nghệ thì các Hãng công nghệ phải tạo điều kiện cho lái xe, và đặc biệt phải tạo điều kiện cho hành khách của mình, không thể trút gánh nặng lên đầu tài xế.

Và chúng tôi sẵn sàng tiếp xúc, thương thảo, ký hợp đồng, chuyển nhượng quyền khai thác với các Hãng taxi công nghệ.

PV: Ngoài giải pháp điều chỉnh, phân làn, phía Cảng HK còn có giải pháp gì để kéo giảm ùn ứ giao thông trong khu vực đường nội bộ của sân bay?

Ông Phạm Vũ Cường: Chúng tôi cũng đã đề xuất phương án làm cầu vượt đi bộ cho hành khách từ Nhà ga đến sang Nhà để xe TCP.

Còn về lâu, về dài thì Nhà ga T3 cũng sẽ xây dựng và chia sẻ bớt khách sang bên đó, sự ách tắc giao thông sẽ giảm bớt.

---

Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị tại đây:

 

Bình luận

Đi lại

Thế giới

Kinh doanh

Giải trí

Diễn đàn