Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Phân luồng tại sân bay Tân Sơn Nhất: Đừng đè hết gánh nặng lên tài xế taxi công nghệ

Phóng viên - 20/11/2020 | 5:34 (GTM + 7)

Xoay quanh việc điều chỉnh, phân luồng lưu động dành cho người, phương tiện đưa đón hành khách ở Ga quốc nội tại Sân bay Tân Sơn Nhất, PV VOVGT đã có buổi trao đổi với ông Phạm Vũ Cường, Phó Giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất về vấn đề này.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Khách chờ lên xe công nghệ trên tầng 3 nhà xe TCP, sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: Vnexpress
Khách chờ lên xe công nghệ trên tầng 3 nhà xe TCP, sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: Vnexpress

PV: Thưa ông, sau gần 1 tuần thực hiện điều chỉnh, phân làn ô tô đón - trả hành khách, khu vực đường nội bộ của sân bay đã có chuyển biến như thế nào?

Ông Phạm Vũ Cường: Công suất thiết kế của chúng tôi có 25 triệu lượt hành khách/năm, mà năm 2019 chúng tôi đã phục vụ trên 40 triệu rồi.

Sau khi chúng tôi tổ chức lại phương án giao thông, gần như các làn nội bộ trước mặt nhà ga nội địa Tân Sơn Nhất thông thoáng.

Như vậy, mục đích chống tắc nghẽn giao thông đã được chúng tôi xử lý, đảm bảo lợi ích cho mọi người khi tham gia lưu thông trong sân bay.

PV: Nhiều tài xế công nghệ đã rất bức xúc vì họ cho rằng sự thay đổi này gây ra sự bất tiện và phải chịu thêm phí. Quan điểm của ông là gì?

Ông Phạm Vũ Cường: Về việc này, chúng tôi cũng hết sức thông cảm với các lái xe công nghệ bởi vì các anh cũng là những người lao động, các anh cũng đi kiếm miếng cơm manh áo để nuôi sống gia đình của mình.

Bản thân chúng tôi cũng không muốn có một cái khó khăn nào cản trở. Tuy nhiên, theo quy định của Nhà nước, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách phải nộp phí nhượng quyền khai thác thì mới được vào đón.

Rõ ràng, tất cả các Hãng xe Hợp đồng, xe taxi truyền thống, người ta có nộp quyền khai thác thì người ta được khai thác đàng hoàng.

Còn các Hãng công nghệ mới “bắn tiếng” (Be đã có một lần tiếp xúc, Grab đang liên hệ với chúng tôi).

Quan điểm của tôi, bản thân các lái xe công nghệ nuôi sống các Hãng công nghệ thì các Hãng công nghệ phải tạo điều kiện cho lái xe, và đặc biệt phải tạo điều kiện cho hành khách của mình, không thể trút gánh nặng lên đầu tài xế.

Và chúng tôi sẵn sàng tiếp xúc, thương thảo, ký hợp đồng, chuyển nhượng quyền khai thác với các Hãng taxi công nghệ.

PV: Ngoài giải pháp điều chỉnh, phân làn, phía Cảng HK còn có giải pháp gì để kéo giảm ùn ứ giao thông trong khu vực đường nội bộ của sân bay?

Ông Phạm Vũ Cường: Chúng tôi cũng đã đề xuất phương án làm cầu vượt đi bộ cho hành khách từ Nhà ga đến sang Nhà để xe TCP.

Còn về lâu, về dài thì Nhà ga T3 cũng sẽ xây dựng và chia sẻ bớt khách sang bên đó, sự ách tắc giao thông sẽ giảm bớt.

---

Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị tại đây:

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

// //