Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Phải thần tốc hơn tiến độ thi công đê bao Vị Thanh Long Mỹ

Phóng viên - 29/07/2020 | 16:37 (GTM + 7)

Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đề nghị các nhà thầu và ngành chức năng tỉnh nỗ lực hơn để công trình sớm hoàn thành, đưa vào sử dụng.

 Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang làm việc với đại diện các Sở ngành để đẩy nhanh tiến độ thi công công trình.
Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang làm việc với đại diện các Sở ngành để đẩy nhanh tiến độ thi công công trình.

Ngày 25/7, ông Lê Tiến Châu, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan có buổi khảo sát thực tế công trình đê bao Long Mỹ - Vị Thanh giai đoạn 2. Sau khi đi kiểm tra thực tế tại công trình, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đề nghị các nhà thầu và ngành chức năng tỉnh nỗ lực hơn để công trình sớm hoàn thành, đưa vào sử dụng.  

Theo báo cáo của chủ đầu tư là Ban QLDA ĐTXD công trình Giao thông và Nông nghiệp tỉnh Hậu Giang, công trình có chiều dài hơn 31 km, tổng mức đầu tư là 200 tỉ đồng, khởi công vào năm 2012. Đến nay, chủ đầu tư đã bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công hơn 30 km, còn lại khoảng 800 m chưa bàn giao do vướng giải phóng mặt bằng. Kế hoạch vốn năm 2020 của công trình là  112,6 tỉ đồng, đến nay khối lượng thực hiện chỉ đạt 45% kế hoạch.

Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang khẳng định việc tiến độ công trình chậm do nguyên nhân khách quan là việc bố trí vốn của Trung ương. Bên cạnh đó, còn có nguyên nhân chủ quan là các nhà thầu chưa triển khai toàn lực cho công trình này, các ngành và địa phương chưa phối hợp chặt chẽ để đẩy nhanh tiến độ công trình.

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: “Đây là công trình dân sinh, nếu hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ có ý nghĩa rất quan trọng trong việc đi lại của bà con và phát triển kinh tế địa phương. Một công trình như vậy, nếu để kéo dài thì sao dân chấp nhận được? Hãy đặt mình vào vị trí của người dân nơi đó thì sẽ hiểu bà con khó khăn như thế nào”.

Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cùng đại diện các Sở ngành kiểm tra thực tế tiến độ thi công đê bao Vị Thanh Long Mỹ đoạn qua ấp 7 xã Vĩnh Viễn A, huyện Long Mỹ.
Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cùng đại diện các Sở ngành kiểm tra thực tế tiến độ thi công đê bao Vị Thanh Long Mỹ đoạn qua ấp 7 xã Vĩnh Viễn A, huyện Long Mỹ.

Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đề nghị chủ đầu tư theo dõi và căn cứ vào hợp đồng để xử phạt nhà thầu nếu để chậm tiến độ. Nếu nhà thầu nào bị phạt nhiều lần sẽ thu hồi và chuyển cho đơn vị khác có năng lực hơn để thi công. Đồng thời đơn vị thi công phải đưa ra hạn chót để hoàn thành công trình đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng.

Cụ thể gói thầu xây lắp số 1 (đoạn từ cầu Trà Ban – cầu Giồng Cấm – cầu Hóc Pó) sẽ hoàn thành vào ngày 10-8. Gói thầu xây lắp số 2 (đoạn từ UBND xã Vĩnh Viễn A – Cầu Long Mỹ 1 – cầu Trực Thăng) cam kết hoàn thành vào ngày 30-9. Gói thầu xây lắp số 3 (đoạn từ kênh Năm đến kênh Lầu) sẽ hoàn thành vào cuối tháng 10-2020 và gói thầu xây lắp số 4 (đoạn từ kênh Lầu đến đường Phạm Hùng) sẽ hoàn thành vào cuối tháng 11-2020.

Trước đó VOV Giao Thông đã phản ánh đê bao ngăn mặn Vị Thanh - Long Mỹ của tỉnh Hậu Giang có chiều dài 70,2km có nhiều đoạn chưa hoàn thành. Đoạn bơm cát, đoạn múc đất sâu tạo ra công trình nham nhở, trời nắng bụi tung mù trời, đổ mưa thì đường hóa ruộng sâu. Người dân đi lại khó khăn, trẻ em đi học vất vả và hơn hết đã ảnh hưởng đến cuộc sống, làm ăn mua bán của người dân ở Ấp 7 xã Vĩnh Viễn A trong một thời gian dài. Tập thể bà con ai cũng mong muốn con đường sớm hoàn để ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

// //