Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn
Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.
Ông Jonathan Hạnh Nguyễn
Trong thư gửi Bộ trưởng Bộ GTVT, ông Jonathan Hạnh Nguyễn – Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Xuất nhập khẩu liên Thái Bình Dương muốn được góp sức cùng Chính phủ, Bộ GTVT, Tp.HCM nhanh chóng giải quyết vấn đề quá tải tại Tân Sơn Nhất, thông qua việc xin được đầu tư nhà ga hành khách T4 tại đây.
Cụ thể, IPP đề xuất được cùng ACV thực hiện đầu tư nhà ga hành khách T4 theo đúng quy hoạch và chủ trương được duyệt đồng thời cam kết hoàn thành sau 18 tháng kể từ ngày khởi công dự án.
Đây không phải là lần đầu tiên ông Hạnh Nguyễn tham gia đầu tư trong lĩnh vực hàng không. Thực tế, IPP chính là cổ đông lớn nhất của CTCP Nhà ga quốc tế Cam Ranh (CRTC, thành lập tháng 2/2016) – dự án đang được đầu tư với công suất từ 4 – 8 triệu hành khách/năm, tổng mức đầu tư hơn 3.735 tỷ đồng. Dự án này đã được khởi công từ tháng 9/2016, dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác vào cuối quý I/2018.
Đáng nói hơn, IPP cũng chính là cổ đông lớn, nhà đầu tư chiến lược của CTCP Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) từ tháng 9/2014. “Chúng tôi đã cùng với các thành viên HĐQT tham gia chỉ đạo điều hành hoạt động kinh doanh với kết quả lợi nhuận trước thuế năm 2016 của SASCO đạt và tăng vượt bậc so với năm 2015 (từ 84 tỷ đồng lên 282 tỷ đồng)” – IPP cho biết.
Cần phải nói rằng, IPP cái tên lớn trong lĩnh vực đầu tư, có kinh nghiệm gần 32 năm đầu tư, phát triển tại Việt Nam. Trong bản tự giới thiệu, IPP cho biết đã đầu tư và cùng hợp tác đầu tư 47 dự án với tổng số vốn hơn 500 triệu USD, là nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam cho hơn 96 thương hiệu đẳng cấp thế giới về thời trang, rượu, thức ăn nhanh như Chanel, Burberry, Rolex, Bally, Cartier, Hennessy, Remy Martin, Domino’Pizza, Burger King… trên khắp Việt Nam và tại các sân bay lớn trong nước.
IPP cũng là đơn vị có công lớn trong việc thiết lập đường bay chính thức giữa Việt Nam và Phillipines trong thời gian Việt Nam còn khó khăn chưa mở rộng quan hệ với các nước. Bên cạnh đó, IPP cũng là công ty tiên phong hỗ trợ các cảng hàng không lớn trong nước như Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc trong việc đầu tư kinh doanh và nâng tầm dịch vụ, tương xứng với các tiêu chuẩn của các hãng hàng không trong khu vực và quốc tế.
Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.
Mới đây Sở GTVT Hà Nội có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng), với tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng.
Những ngày hè tháng Năm này, hoa bằng lăng tím trổ bông dọc theo dòng Kim Ngưu khiến các cung đường phía Nam Hà Nội như duyên dáng hơn. Tuy nhiên, chút chất thơ đó không khỏa lấp được những bất cập trên vỉa hè khu vực này, khi người đi bộ thực sự bối rối với những chướng ngại vật không ngờ tới.
Cao điểm chiều, đó là thời điểm nhộn nhịp nhất của phố xá, khi dân công sở tan làm, học sinh sinh viên tan học, dòng người ngược xuôi trên phố trong sự sốt ruột, mau chóng để sớm trở về nhà sau một ngày lao động.
Để giải quyết những thách thức trong sự gia tăng nhanh chóng số lượng phương tiện cá nhân sử dụng nhiên liệu hoá thạch, giao thông công cộng chậm phát triển, các thành phố đứng trước cơ hội rất lớn trong cách tiếp cận giải quyết vấn đề hướng tới giao thông bền vững và bảo vệ môi trường.
Thời gian qua, Công an TP. Hà Nội đã triển khai nhiều phương án, huy động các lực lượng phối hợp lập nhiều chốt, thành lập các tổ tuần lưu kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. nồng độ cồn.
Kể từ đại dịch COVID-19, thị trường giao đồ ăn tại Trung Quốc bùng nổ và tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, những tài xế của các nền tảng giao đồ ăn tại quốc gia tỷ dân này đang phải làm việc trong điều kiện lao động khắc nghiệt, với thời gian làm việc kéo dài nhưng thu nhập lại thấp.