Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Nghe nội dung chi tiết tại đây:
Theo quan sát của PV VOV Giao thông tại đầm nước trước cống số 6 thuộc xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vào ngày 23/4 thì mặt nước vẫn giữ nguyên màu tím hồng, bên cạnh đó là mùi hôi nồng nặc bốc lên bao trùm cả khu vực.
Một người dân giấu tên sinh sống gần khu vực đầm nước cho biết, từ ngày nước trong đầm bắt đầu bốc mùi hôi thối thì sức khỏe của bà và gia đình cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đến như cái vòng bạc mà bà đang đeo cũng bị sậm màu đi vì sự ô nhiễm nguồn nước nơi đây:
“Mấy năm nay, từ ngày có tình trạng đó cho tới giờ là nước mắt bà cứ liên tục chảy ra, rồi cái mùi đó khó chịu mình ngửi vô là nó ngứa mũi khó chịu lắm, nhiều người nói là tại nước ở đây. Bà đeo cái vòng bạc đây này, mà vô trong nhà thờ làng… là sáng choáng luôn mà về đây là do hơi nước đó là nó đen lại, mua ở tiệm vàng rồi về chừng 1 tiếng là nó đen lại luôn”.
Theo quan sát của phóng viên, quanh khu vực hồ nước tại cống số 6 là hàng chục nhà máy chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực sản xuất bột cá như Công ty TNHH Nghê Huỳnh, Công ty Tiến Đạt, Công ty Phước Lộc... Hồ sẽ nhận một lượng nước thải trực tiếp từ các nhà máy này.
Ông Nguyễn Quang Vinh (người dân tổ 10, Thôn Cát Hải) cho biết đa số các nhà máy xả thải vào ban đêm, hàng ngày thải ra ngoài hồ hàng nghìn m3 nước: “Giờ từ nước đen mà trở thành nước đỏ là còn đỡ đó, chứ hồi trước nước đen ghê gớm, ai nhìn cũng khiếp, các công ty này xả ban đêm, hàng chục nhà máy mà mỗi ngày một nhà máy xả cả nghìn m3 nước như vậy, cái đê này sao mà chứa hết, mà xả ra là cá ngoài đó nó chết hết”
Đúng như những gì ông Vinh chia sẻ, tại miệng cống số 6 phía ngoài khu vực sông Chà Và nước cũng có màu tím kéo thành vệt dài ra hướng sông lớn. Ông Nguyễn Văn Sang, một hộ dân nuôi cá bè trên sông Chà Và cho biết, có những con cá to tới cả chục kg cũng không chịu được mà chết, hiện tượng này bắt đầu từ cuối năm 2020.
Trước những gì mà người dân phản ánh và thực tế tìm hiểu của phóng viên, PV tới Phòng tài nguyên môi trường Thị xã Phú Mỹ thì nhận được câu trả lời khá bất ngờ từ ông Trần Văn Hiền - Phó phòng TNMT khi cho rằng, nước trong đầm không ô nhiễm như những gì mà người dân phản ánh.
Tuy nhiên sau đó ông Trần Văn Hiền lại cho biết đầm nước này đã bị ô nhiễm từ lâu, năm 2018 đã có đề án xử lý ô nhiễm và vấn đề này thuộc trách nhiệm của Sở Tài nguyên môi trường.
Sau câu trả lời đầy mâu thuẫn của vị lãnh đạo Phòng TNMT giữa có ô nhiễm hay không ô nhiễm ở đầm nước này thì chúng tôi không có thông tin gì thêm vì vị này lại bận tiếp một cuộc điện thoại mời rượu của người khác.
Có lẽ, với cách làm việc với cơ quan truyền thông như vậy thì việc người dân mòn mỏi chờ đợi một câu trả lời hay phương hướng giải quyết từ chính quyền địa phương sẽ còn rất lâu.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.