VOVGT- Sốc với hình ảnh đu bám tàu hoả tại một số quốc gia trên thế giới...
Chuyến tàu 'đông đúc' đến mức khó tin (Video: Rail TV/Daily Mail)
Tưởng rằng việc đu bám tàu hoả đã 'biến mất', tuy nhiên, hành động đó đã và đang diễn ra tại nhiều quốc gia trên thế giới.
Video trên đã ghi lại những hình ảnh tại Nepal, nơi các chuyến tàu thường xuyên có những hàng khách có vị trí ngồi 'trên nóc' hoặc bên ngoài các ô cửa sổ tàu.
Không chỉ Nepal, Ấn độ cũngcũng là quốc gia có số lượng hành khách 'không chính thức' trên các chuyến tàu đông nhất nhì thế giới. Theo thống kê, trung bình có hơn 25.000 người Ấn Độ thiệt mạng hằng năm có liên quan tới việc đu bám trên các toa tàu.
Ngồi trên nóc tàu hay đu bám xung quanh tàu chỉ là chuyện diễn ra thường ngày...
Bangladesh cũng không phải ngoại lệ, nếu các quốc gia khác chỉ là đu bám bên thành các toa tàu thì tại Blangladesh, đa phần hành khách 'chọn' ngồi trên nóc các toa tàu.
Chợ dân sinh cạnh đường sắt tại Thái Lan
Tại Thái Lan, khách du lịch thường khá ấn tượng với khả năng ứng biến khẩn cấp của các tiểu thương tại các phiên chợ ngay sát đường tàu.
Rất may, các lái tàu Thái Lan thường di chuyển với tốc độ khá chậm khi đi qua các chợ dân sinh này.
Giờ cao điểm tại các ga tàu Nhật Bản
Còn những quốc gia đã phát triển như Nhật Bản thì sao? Cũng không phải ngoại lệ, cứ đến giờ cao điểm, các chuyến tàu tại Nhật Bản thường đón lượng khách nhiều gấp nhiều lần bình thường. Các nhân viên tại ga tàu cũng sớm được 'luyện' kỹ năng 'nhồi nhét' khách cực kỳ đỉnh cao.
Vụ việc cắt điện tối 12/4 tại một số nút giao lớn trên cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đã khiến cho tầm nhìn bị sụt giảm nghiêm trọng, nguy cơ mất toàn cho người và phương tiện. Nguyên nhân được cho là đơn vị mua điện đã chậm thanh toán tiền điện.
Liên tiếp các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng đã xảy ra tại Đồng Nai, Yên Bái, Hà Nội ngay khi cả nước đồng loạt triển khai Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động năm 2024 cho thấy những khoảng trống rất lớn về an toàn lao động.
Những tín hiệu về khả năng thất bại nếu làm đường sắt đô thị trên làn BRT hiện nay đã được chỉ rõ. Vậy có cần thiết và lãng phí không khi chúng ta tiếp tục nghiên cứu để triển khai vấn đề này.
Trong Chỉ thị 12 ngày 21/4/2024, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng trong tháng 5 về gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước. Chính sách này đã từng phát huy tác dụng.
Như thường lệ hàng năm, TP.HCM luôn lấy thời điểm giao mùa từ 15/4 -15/5 làm tháng hành động vì an toàn thực phẩm nhằm tuyên truyền người dân cảnh giác trước nhiều nguy cơ tiềm ẩn gây ngộ độc thực phẩm hàng loạt.
Đường Lương Hữu Khánh (quận 1, TP.HCM) được mệnh danh là “cái nôi” biển hiệu ở Sài Gòn - TP.HCM. Trải qua hơn 3 thập kỷ, những người thợ đã “chế tác” hàng nghìn biển hiệu, lưu giữ lại 1 phần ký ức của Sài Gòn xưa và giữ gìn cái nghề một thời, từng được xem là biểu tượng của đất Sài thành.
Những bông hoa được đặt ngay ngắn lên một chiếc đĩa men với những bông hoa xanh nhàn nhạt, bà hai tay đặt lên ban thờ, sau đó là đến phần việc của ông, với một nén hương trầm thơm thoang thoảng mà đến bây giờ vẫn rõ ràng trong ký ức khứu giác của tôi.