Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Giá xăng hôm nay có thể giảm rất mạnh

Như Ngọc: Thứ năm 09/05/2024, 08:35 (GMT+7)

Trong kỳ điều hành ngày 9/5, dự báo giá xăng dầu tiếp tục giảm, tuy nhiên mức giảm sẽ mạnh hơn nhiều so với kỳ trước.

# Mặc dù Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã nới quy định đấu thầu vàng miếng, song theo các chuyên gia, cách thức triển khai này khó đạt được mục tiêu tăng nguồn cung.

Bởi hiện nay, NHNN vẫn đang vừa quyết định giá, vừa quyết định về số lượng khiến người mua "không biết đâu mà lần". 

Trước đó, mặc dù phiên đấu thầu hôm qua, có 3 đơn vị tham gia và trúng thầu tổng cộng 3.400 lượng vàng miếng, nhưng giá vàng vẫn chưa ngưng biến động khi đã quay trở lại mức đỉnh lịch sử là 87,5 triệu đồng/lượng. 

# Trong bối cảnh nhu cầu mua vàng vẫn ở mức cao và người dân có xu hướng rút tiền ra khỏi NH, nhiều NH tiếp tục tăng lãi suất tiết kiệm trong bối cảnh tín dụng ấm dần.

Theo khảo sát, hiện có nhà băng đã nâng lãi suất tiền gửi lên 8%/năm. Lãi suất huy động được dự báo tiếp tục tăng từ nay đến cuối năm. 

# Cũng liên quan đến hoạt động của các ngân hàng, theo NHNN, tính trong quý I/2024, thanh toán điện tử qua ngân hàng đạt 40 tỷ USD/ngày.

Dự báo, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt và hoạt động ngân hàng số trong thời gian tới sẽ tiếp tục đạt được những chuyển biến tích cực. 

831

# Một thông tin tích cực khác chẳn hẳn sẽ nhận được sự quan tâm của nhiều người tham gia giao thông.

Đó là trong kỳ điều hành ngày 9/5, dự báo giá xăng dầu tiếp tục giảm, tuy nhiên mức giảm sẽ mạnh hơn nhiều so với kỳ trước.

Một số DN dự báo, nếu liên Bộ Công Thương - Tài chính không sử dụng quỹ bình ổn thì giá xăng có thể được điều chỉnh giảm từ 1.100 - 1.300 đồng/lít tùy loại, còn giá dầu có thể giảm 700 - 800 đồng. 

Bên cạnh việc giá xăng-dầu giảm, thì những diễn biến đắt đỏ của giá vé máy bay đang giúp du lịch đường bộ "lên ngôi":

# Theo Cục Du lịch Quốc gia, nhiều DN lữ hành đang có xu hướng tăng tour đi ô tô chất lượng cao ở những chặng ngắn; kết hợp các phương tiện tàu hỏa, đường thủy ở những chặng xa, giúp giảm giá thành và tăng trải nghiệm cho khách.

Ngoài ra, ngay từ thời điểm này, các đơn vị lữ hành đã tung ra các chương trình khuyến mại để kích cầu du lịch hè. Các hãng lữ hành kỳ vọng lượng khách nội địa chiếm khoảng 70% và khách đi du lịch nước ngoài chiếm 30%. 

# Với thị trường giao dịch hàng hóa, đóng cửa hôm qua 8/5, lực bán áp đảo trên thị trường hàng hoá nguyên liệu thế giới, kéo chỉ số MXV-Index đảo chiều suy yếu 0,55% xuống 2.288 điểm, đứt chuỗi hồi phục 3 ngày liên tiếp trước đó. Giá trị giao dịch toàn Sở cũng ghi nhận sụt giảm nhẹ, đạt gần 4.700 tỷ đồng.

Với 6 trên 7 mặt hàng đồng loạt ghi nhận mức giảm trên 1%, nhóm nông sản dẫn dắt xu hướng chung của toàn thị trường trong ngày hôm qua. Trong đó, giá lúa mì quay đầu giảm mạnh 1,36% sau khi đạt mức cao nhất trong 9 tháng vào đầu tuần này.

Điều kiện thời tiết thuận lợi hơn tại Nga kết hợp lực bán chốt lời đã gây sức ép mạnh lên giá lúa mì trong ngày hôm qua, khiến mặt hàng này ghi nhận mức giảm mạnh nhất trong 1 tháng.

Ngoài ra, Trung Quốc mới đây đã lần đầu tiên phê duyệt tính an toàn của lúa mì biến đổi gen, nhằm giảm bớt sự phụ thuộc vào nguồn cung nhập khẩu.

Thông tin chứng khoán

Ảnh minh họa: CNBC

Ảnh minh họa: CNBC

# Thị trường chứng khoán Mỹ duy trì trạng thái phân hóa ở các chỉ số cổ phiếu. DJIA +0,44%, Nasdaq -0,18% còn S&P 500 gần như không thay đổi điểm số.

# Còn ở trong nước, VNIndex đã vượt qua vùng kháng cự 1.248 sau phiên rung lắc mạnh. Tín hiệu kỹ thuật RSI trung tính nhưng ADX dần chuyển biến tiêu cực hơn.

Theo SSI Reseach, sức mạnh của chỉ số VNIndex đang có dấu hiệu suy yếu và dự kiến vận động ngắn hạn trong phạm vi 1.229 - 1.250.

Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng nay (25/7), Lễ viếng chính thức đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam bắt đầu tổ chức đồng thời ở Hà Nội, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội).

Kiểm soát khí thải xe máy,  Luật đã có nhưng còn nhiều rào cản

Kiểm soát khí thải xe máy, Luật đã có nhưng còn nhiều rào cản

Từ 01/01/2025 Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới được Quốc hội thông qua sẽ chính thức có hiệu lực, quy định mô tô, xe gắn máy phải thực hiện kiểm định khí thải. Trước khi quy định chính thức được áp dụng còn có rất nhiều băn khoăn từ dư luận.

Người dân sống ven kênh rạch với chủ trương ưu đãi cho thuê, mua nhà ở xã hội

Người dân sống ven kênh rạch với chủ trương ưu đãi cho thuê, mua nhà ở xã hội

TP.HCM hiện có 22.000 căn nhà trên và ven kênh rạch, giai đoạn 2021 – 2025 thành phố đặt mục tiêu di dời 6.500 căn nhà để làm 17 dự án chỉnh trang đô thị. Song, đến nay mới di dời được 5.000 căn, ước tính chỉ đạt khoảng 77 % kế hoạch.

Ông Hai Ri và đội chữa cháy tình nguyện

Ông Hai Ri và đội chữa cháy tình nguyện

Việc phát hiện, chữa cháy có thành công hay không phụ thuộc rất lớn vào lực lượng cơ sở tại chỗ. Nhận ra vai trò của nhân dân cho công tác chữa cháy của địa phương mà lão nông Hai Ri đã mạnh dạn lập ra Đội chữa cháy lưu động tình nguyện tại phường Thới An, quận Ô Môn, TP. Cần Thơ.

Hơn 100 doanh nghiệp chậm trả nợ trái phiếu từ đầu năm

Hơn 100 doanh nghiệp chậm trả nợ trái phiếu từ đầu năm

Trong tháng 7/2024, đã ghi nhận thêm 3 doanh nghiệp công bố chậm thanh toán gốc khiến cho tổng số chậm trả lên tới 116 doanh nghiệp.

Đồng Nai: Hơn 3.000 hộ dân vẫn 'khát' nước sạch

Đồng Nai: Hơn 3.000 hộ dân vẫn 'khát' nước sạch

Xã lộ 25 thuộc huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai có hơn 3.000 hộ dân. Từ nhiều năm nay, các hộ dân này vẫn sử dụng nguồn nước từ giếng, cả giếng đào và giếng khoan.

Singapore thử nghiệm hệ thống ưu tiên xe cấp cứu

Singapore thử nghiệm hệ thống ưu tiên xe cấp cứu

Xe cấp cứu có quyền ưu tiên khi đang trên đường làm nhiệm vụ. Tuy vậy, con đường tới chỗ bệnh nhân và đưa họ tới bệnh viện không phải lúc nào cũng dễ dàng. Do đó, mới đây đảo quốc Singapore thử nghiệm hệ thống ưu tiên giao thông cho xe cấp cứu nhằm giảm thời gian di chuyển của phương tiện này.