Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Nguyên nhân vụ rơi thang máy nhà dân, khiến 2 người thiệt mạng

PV - 26/05/2022 | 8:42 (GTM + 7)

Hai nạn nhân thiệt mạng trong vụ rơi thang máy tại số nhà 12, ngõ 523 Kim Mã (Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội) được xác định là nhân viên sửa thang máy.

Bài liên quan

Hồi 17h41, Công an quận Ba Đình nhận được tin báo có vụ rơi thang máy tại số nhà 12, ngõ 523 Kim Mã (Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội). Ngôi nhà xảy ra sự cố có quy mô 7 tầng, 1 tum với diện tích khoảng 97 m2 và đang trong quá trình sửa chữa, cải tạo.

Theo thông tin ban đầu từ Công an quận Ba Đình, đã xảy ra sự cố trượt cáp trong quá trình sửa chữa thang máy tại công trình.

Ngay khi tiếp cận hiện trường, lực lượng PCCC&CNCH, Công an quận Ba Đình đã phát hiện, tiếp cận, đưa 1 nạn nhân trên nóc cabin thang máy ra ngoài và chuyển đến Bệnh viện, tuy nhiên, nạn nhân đã tử vong ngay sau đó.  

Hiện trường tầng 1

Hiện trường tầng 1

Qua nắm tình hình, phát hiện 1 nạn nhân còn kẹt lại dưới hố pit của thang máy. Nhận định tình hình có diễn biến phức tạp (cabin với tải trọng lớn bị trượt cáp rơi xuống đáy của hố pít thang máy và đè lên nạn nhân), Công an quận Ba Đình đã đề nghị Trung tâm chỉ huy chi viện 1 xe chữa cháy của Công an quận Đống Đa, 1 xe cứu nạn, cứu hộ và 1 xe tải chở phương tiện của Đội Cảnh sát Chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Khu vực số 2 - Phòng PC07 đến hiện trường để phối hợp đưa nạn nhân ra bên ngoài.

Cùng với đó, chỉ huy Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH cũng điều động 1 xe chỉ huy trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo các đơn vị triển khai công tác CNCH.

Hiện trường nơi nạn nhân ngã xuống tử vong

Hiện trường nơi nạn nhân ngã xuống tử vong

Ngay khi tiếp cận hiện trường, chỉ huy chữa cháy đã khẩn trương chỉ đạo các mũi trinh sát, nắm bắt hiện trường, xác định vị trí nạn nhân để có phương án đưa nạn nhân ra bên ngoài.

Theo đó, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH nhanh chóng triển khai sử dụng các dụng cụ phương tiện đặc chủng (kích, tăng, máy cắt sắt, thiết bị banh cắt thủy lực Homatro,…) để nâng cabin thang máy tạo khoảng không để CBCS tiếp cận và đưa nạn nhân ra bên ngoài.

Cửa thang máy tầng 2, đây là ngôi nhà 7 tầng 1 tum

Cửa thang máy tầng 2, đây là ngôi nhà 7 tầng 1 tum

Sau một thời gian nỗ lực triển khai các biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 21 giờ cùng ngày nạn nhân đã được lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đưa ra ngoài và bàn giao nạn nhân cho lực lượng y tế, Công an Phường Ngọc Khánh để làm các thủ tục tiếp theo.

Danh tính hai nạn nhân cũng đã được xác định là: Phạm Quang Kiên (SN 1984), HKTT: huyện Ba Vì và Nguyễn Danh Chung (SN1995, HKTT tại huyện Ba Vì, Hà Nội).

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

// //