Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Nguy cơ khi 'né chốt' vào giờ thấp điểm

Phóng viên - 17/08/2021 | 10:30 (GTM + 7)

Nhận thấy thời điểm các chốt kiểm soát hoạt động chủ yếu vào giờ cao điểm các buổi sáng và chiều, một số người không đủ điều kiện ra đường đã tìm mọi cách “né chốt”. Họ di chuyển vào các khung giờ thấp điểm như rạng sáng, buổi trưa, ban đêm.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Ảnh minh họa: Zing

Ở các đô thị đang áp dụng giãn cách xã hội, chính quyền sở tại đã lập nhiều chốt kiểm soát việc chấp hành các quy định phòng dịch của người dân. Trong đó, trọng điểm là kiểm tra lý do ra đường có thiết yếu, chính đáng hay không.

Nhận thấy thời điểm các chốt kiểm soát hoạt động chủ yếu vào giờ cao điểm các buổi sáng và chiều, một bộ phận người dân không đủ điều kiện ra đường đã tìm mọi cách “né chốt”. Họ di chuyển vào các khung giờ thấp điểm như rạng sáng, buổi trưa, ban đêm.

Thực tế, ngay cả khi chưa có dịch bệnh, đây cũng chính là những khoảng thời gian các loại hình tội phạm cướp giật, trộm cắp tài sản thường lựa chọn ra tay. Không hiếm trường hợp vừa mất tài sản, vừa bị đe dọa sức khỏe, bị uy hiếp tính mạng khi di chuyển trên những cung đường, ngõ phố vắng người qua lại.

Và như vậy, từ một nhu cầu rất cá nhân để viện dẫn cho lý do ra đường, bất cứ ai cũng có thể đối mặt với nhiều nguy cơ cùng lúc: Bị xử phạt vì vi phạm quy định phòng dịch; Có khả năng bị lây nhiễm dịch bệnh; và trở thành miếng mồi ngon cho tội phạm.

Lực lượng chức năng không thể giám sát mọi lúc mọi nơi. Và không phải ai ra đường vào thời điểm đó cũng đã từng gặp sự cố. Có người gặp rủi ro, có người thì không. Vẫn có những chuyến đi trót lọt thúc đẩy sự mạo hiểm cho lần tiếp theo.

Nhưng chẳng ai biết chắc rằng, ngày mai, may mắn có tiếp tục mỉm cười với họ nữa không.

---

Nghe thêm Nhật ký Đô thị trên Apple Podcast:

Tags:
Ý kiến của bạn
Tận dụng tủ cáp viễn thông làm trạm sạc xe điện

Tận dụng tủ cáp viễn thông làm trạm sạc xe điện

Mới đây, công ty viễn thông hàng đầu Vương quốc Anh, British Telecom đã thể hiện sự sáng tạo của mình bằng cách “hô biến” tủ cáp điện thoại thành các trạm sạc xe điện.

Phạt nguội xe máy: Kêu khó nhiều rồi, làm đi

Phạt nguội xe máy: Kêu khó nhiều rồi, làm đi

Đề xuất phạt nguội với người điều khiển mô tô, xe gắn máy vi phạm luật giao thông đã nhiều lần được đề cập, song đều chưa thực hiện được, trong khi vi phạm với xe máy ngày càng phổ biến, TNGT liên quan đến xe máy cũng ngày càng nhiều.

Khai thác đất trái phép và những hệ lụy đau lòng

Khai thác đất trái phép và những hệ lụy đau lòng

Hơn 2 năm qua, hàng chục hecta đất ruộng của người dân ấp Láng Cơm, xã Bình Giang, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang bị bỏ trống không thể dùng để làm nông nghiệp. Nguyên nhân do những đối tượng xấu thời gian trước đây đến dụ dỗ người dân với mục đích mướn và mua đất để canh tác lúa.

Sử dụng camera AI để giám sát, phát hiện hành vi nguy hiểm trên cao tốc

Sử dụng camera AI để giám sát, phát hiện hành vi nguy hiểm trên cao tốc

Tính đến hết tháng 04/2024, nước ta đã có khoảng 2000km đường bộ cao tốc. Bên cạnh những đóng góp quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của đất nước, hệ thống đường bộ cao tốc cũng đang đứng trước nhiều thách thức trong công tác đảm bảo an toàn giao thông.

Phụ huynh bối rối khi con sắp nghỉ hè

Phụ huynh bối rối khi con sắp nghỉ hè

Sau ngày 31/5 học sinh cả nước bước vào kỳ nghỉ hè, đây cũng là lúc các bậc phụ huynh đau đầu với việc tổ chức một kỳ nghỉ hè bổ ích, an toàn cho con em mình.

Sốt ruột với các dự án chống ngập

Sốt ruột với các dự án chống ngập

Mùa mưa sắp đến, người dân đang hết sức sốt ruột vì các dự án chống ngập trên địa bàn TP.HCM, trong đó có dự án chống ngập 10.000 tỷ đến nay vẫn chưa thể hoàn thành. Rõ ràng, việc chống ngập là việc quan trọng, cần có quy hoạch và phải ưu tiên bố trí vốn.

Tưởng tỉa cành, ai ngờ... cắt trụi

Tưởng tỉa cành, ai ngờ... cắt trụi

Trái ngược với vẻ xanh mát, rợp bóng cây, rực rỡ sắc hoa bằng lăng, hoa phượng ở một số con đường, tuyến phố của Hà Nội, tại một số ngõ rộng trên phố Duy Tân (quận Cầu Giấy) những hàng cây lâu năm bị cắt trụi, chỉ còn lại thân chính và đến nay mới chỉ nẩy lưa thưa một số mầm cây.

// //