Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Người dân nói gì về mãi lộ trong cảnh sát giao thông?

Phóng viên - 27/09/2017 | 11:08 (GTM + 7)

VOVGT - Trước ý kiến cho rằng việc mãi lộ trong CSGT chỉ là những trường hợp cá biệt, nhiều người dân bức xúc và cảm thấy chưa thực sự hài lòng.

Liên quan tình trạng cảnh sát giao thông nhận tiền của người vi phạm, bố trí chốt dừng người vi phạm không đúng nơi quy định, xuất hiện một số người lạ hỗ trợ cảnh sát giao thông nhận mãi lộ...mới đây, lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ- đường sắt, Công an Tp.HCM và người phát ngôn của Ủy ban nhân dân Tp.HCM có trao đổi với báo chí, khẳng định đây chỉ là những trường hợp cá biệt.

Nhiều người dân bức xúc và cảm thấy chưa thực sự hài lòng với phần đánh giá trên. Phần lớn người dân cho rằng đây là vấn đề nhạy cảm và khá phổ biến.

Sau đây là một số ý kiến của người dân được phóng viên ghi nhận tại Thành phố Hồ Chí Minh: 

# "Tôi lái xe hơn 10 năm rồi, thì tôi thấy vấn đề này là vấn đề khá phổ biến chứ không phải ít và đơn giản. Bản thân tôi cũng từng va vấp những trường hợp như vậy và những đồng nghiệp cũng từng chia sẻ nhiều trường hợp chung chi để Cảnh sat giao thông bỏ qua lỗi vi phạm. Năm ngoái, tôi có nghe chuyện mãi lộ ở ngoài khu vực xa lộ Hà Nội, rồi bảo kê xe, xe vua, xe gắn logo ở Bình Chánh ... Thậm chí vấn đề này đã rất nhiều lần, năm nào báo chí đều đưa thông tin hết".

# "Vấn đề này nói nhiều hay không thì cũng không chính xác lắm mà đây đã trở thành phổ biến, thành thông lệ, cứ dừng xe lại là người dân phải đưa tiền thậm chí theo mức giá mà cảnh sát giao thông đưa ra. Đôi khi không phải có bao nhiêu đưa bấy nhiêu đâu, người dân phải đưa theo mức tiền mà CSGT đưa ra. Tôi rất bức xúc với cách hành xử của cảnh sát giao thông, họ là những người chấp pháp, hỗ trợ, nhắc nhở nhân dân trong khi đó lại ứng xử như vậy thì còn đâu niềm tin của nhân dân đối với lực lượng này nữa. Đây là vấn đề phải giải quyết ngay thì mới lấy lại được niềm tin và hình ảnh của người cảnh sát giao thông."

# "Theo ý kiến của tôi, vấn đề này thì đúng là một bộ phận cảnh sát giao thông không làm tròn bổn phận của mình khi tiếp tay cho người dân khi mà dân người ta vi phạm. Họ chủ động đưa tiền cho cảnh sát giao thông và cán bộ chiến sỹ cũng nhận tiền bỏ qua vi phạm cho người dân. Tạo ra tiền lệ xấu cho người dân, mai sau người cứ đi rồi bị vi phạm luật giao thông dù lớn hay nhỏ đều đưa hối lộ tiền cho cảnh sát giao thông". 

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ- đường sắt, Công an Tp.HCM cho biết, rất lấy làm tiếc khi vẫn còn xảy ra những hình ảnh chưa đẹp về lực lượng cảnh sát giao thông, đây là câu chuyện không ai muốn, nhất là trong ngành nội chính. Công an thành phố đã có nhiều giải pháp để chấn chỉnh việc này từ tuyển chọn cán bộ, giáo dục đào tạo, tuyên truyền đạo đức người công an nhân dân đến việc triển khai giải pháp kiểm tra thanh tra, giám sát, luân chuyển cán bộ, bố trí địa bàn khác nhau, hình thành các tổ công tác, gắn camera giám sát nhằm chấn chỉnh một cách tích cực.

Nhưng người dân mong muốn những giải pháp đưa ra gắn liền với thực tế và hiệu quả hơn. Nhiều người cho rằng, chỉ cần thanh tra giao thông, thanh tra công an thành phố làm tốt việc kiểm tra giám sát thì chắc chắn sẽ giảm mạnh.

# "Thật sự đúng là một bộ phận nhưng tôi cho rằng một bộ phận lớn chứ không phải nhỏ. Tôi mong các cơ quan đầu ngành Bộ Công an, Ban giám đốc, thanh tra công an thành phố phải vào cuộc theo dõi thường xuyên kiên quyết xử lý dứt điểm. Một khi cảnh sát giao thông gương mẫu làm tốt công tác tuần tra xử lý, không nhũng nhiễu, vòi vĩnh thì chuyện mãi lộ mới chấm dứt. Một khi không xử lý đến nơi đến chốn nhưng cảnh sát giao thông vi phạm chắn chắn sẽ làm ảnh hưởng đến hình ảnh chung của công an nhân dân".

# "Theo suy nghĩ cá nhân của tôi, để ngăn chặn tình chặn tình trạng hối lộ mãi lộ ở cảnh sát giao thông chỉ cần công an thành phố khuyến khích người dân cùng giám sát và cung cấp những bằng chứng, những cảnh sát giao thông nhận tiền người vi phạm thì chắc chắn cảnh sát giao thông sẽ không dám nhận hối lộ, mãi lộ từ đó sẽ giảm nhanh chóng".

# "Ở đâu có sai phạm của người đi đường thì ở đó sẽ xảy ra tình trạng mãi lộ đấy là vấn đề không nên. Theo tôi, cần có lực lượng thanh kiểm tra độc lập ngoài lực lượng thanh tra của cảnh sát giao thông có như vậy mới quản lý nghiêm được nghiệp vụ, tác phong của những cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ đứng chốt trên đường".

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn

Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn

Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.

Mở đường Láng rộng gấp đôi, cần phải làm gì?

Mở đường Láng rộng gấp đôi, cần phải làm gì?

Mới đây Sở GTVT Hà Nội có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng), với tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng.

Garage tư nhân “mọc” trên vỉa hè

Garage tư nhân “mọc” trên vỉa hè

Những ngày hè tháng Năm này, hoa bằng lăng tím trổ bông dọc theo dòng Kim Ngưu khiến các cung đường phía Nam Hà Nội như duyên dáng hơn. Tuy nhiên, chút chất thơ đó không khỏa lấp được những bất cập trên vỉa hè khu vực này, khi người đi bộ thực sự bối rối với những chướng ngại vật không ngờ tới.

Quà chiều trên phố

Quà chiều trên phố

Cao điểm chiều, đó là thời điểm nhộn nhịp nhất của phố xá, khi dân công sở tan làm, học sinh sinh viên tan học, dòng người ngược xuôi trên phố trong sự sốt ruột, mau chóng để sớm trở về nhà sau một ngày lao động.

Giao thông thông minh, cách tiếp cận để thúc đẩy giao thông bền vững

Giao thông thông minh, cách tiếp cận để thúc đẩy giao thông bền vững

Để giải quyết những thách thức trong sự gia tăng nhanh chóng số lượng phương tiện cá nhân sử dụng nhiên liệu hoá thạch, giao thông công cộng chậm phát triển, các thành phố đứng trước cơ hội rất lớn trong cách tiếp cận giải quyết vấn đề hướng tới giao thông bền vững và bảo vệ môi trường.

Tăng cường xử lý, vi phạm nồng độ cồn giảm mạnh

Tăng cường xử lý, vi phạm nồng độ cồn giảm mạnh

Thời gian qua, Công an TP. Hà Nội đã triển khai nhiều phương án, huy động các lực lượng phối hợp lập nhiều chốt, thành lập các tổ tuần lưu kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. nồng độ cồn.

Nỗi niềm những tài xế giao đồ ăn

Nỗi niềm những tài xế giao đồ ăn

Kể từ đại dịch COVID-19, thị trường giao đồ ăn tại Trung Quốc bùng nổ và tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, những tài xế của các nền tảng giao đồ ăn tại quốc gia tỷ dân này đang phải làm việc trong điều kiện lao động khắc nghiệt, với thời gian làm việc kéo dài nhưng thu nhập lại thấp.

// //