Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Động thái này được UBND tỉnh Đồng Nai đưa ra trưa 5/6, sau khi nhiều doanh nghiệp ở TP.HCM và Đồng Nai cho rằng việc tỉnh này cách ly 21 ngày đối với người từ TP.HCM sẽ gây khó cho họ trong việc sản xuất vì thiếu lao động.
Cụ thể, văn bản mới cho phép các chuyên gia, công nhân, người lao động tại các doanh nghiệp, công ty, xí nghiệp đi xe đưa đón, xe cá nhân được phép qua lại bình thường, song phải đăng ký biển số xe với công an; phải lập danh sách, điểm đưa đón, thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế người trên xe khi qua chốt kiểm dịch.
Trong khi đó, chuyên gia, người lao động đi bằng xe cá nhân phải tuân thủ việc đo thân nhiệt, khai báo y tế tại chốt kiểm dịch. Các trường hợp không thực hiện các quy định trên, UBND tỉnh yêu cầu phải cách ly y tế 21 ngày.
Nếu các trường hợp chuyên gia, công nhân, người lao động đi xe đưa đón hay đi xe cá nhân nếu không thực hiện nghiêm các quy định trên phải thực hiện cách ly y tế theo quy định tại công văn 6180.
Đại tá Nguyễn Ngọc Quang (Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai) cho biết, hiện đơn vị đã bố trí lực lượng tại nhiều chốt kiếm soát ở cửa ngõ Đồng Nai để không xảy ra tình trạng ùn ứ và mất an toàn giao thông.
“Chúng tôi đã có phương án, có kế hoạch rất cụ thể về công tác này và cố gắng không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, cố gắng không để người dân đi lại khó khăn. Tuy nhiên, vì tình hình dịch bệnh đang phức tạp nên chúng tôi cũng khuyến cáo người dân, nếu có việc cần thiết thì hãy đi ra ngoài..." Đại tá Nguyễna Ngọc Quang cho biết thêm.
Trước đó, để đảm bảo chủ động, tấn công trong công tác phòng chống dịch từ sớm, từ xa theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngày 4/6, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành công văn số 6180/UBND-KGVX về việc cách ly người về, đến từ TP.HCM nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan, đảm bảo sức khỏe, tính mạng trên 3,2 triệu người dân Đồng Nai.
Những người này phải lấy mẫu xét nghiệm hai lần vào ngày cách ly thứ 7 và 14, tự trả chi phí. Những người không khai báo và chấp hành sẽ bị xử lý.
Một số hình ảnh buối sáng nay, nhiều người quay đầu xe khi nghe tin bị cách ly 21 ngày nếu trở về từ TP.HCM
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.