Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Nghiên cứu giảm giá vé cho người cao tuổi khi đi ô tô đường dài

PV - 18/08/2022 | 9:38 (GTM + 7)

Bộ GTVT chỉ đạo các đơn vị trong ngành có cơ chế chính sách khuyến khích các doanh nghiệp vận tải hành khách hỗ trợ giảm giá vé cho người cao tuổi khi tham gia giao thông.

Ảnh minh họa: ANTĐ

Ảnh minh họa: ANTĐ

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri TP.HCM đối với việc giảm giá vé máy bay và bổ sung thêm ưu đãi cho người cao tuổi khi đi ôtô đường dài,

Theo đó, Bộ GTVT cho biết, đồng thuận với ý kiến của cử tri TP.HCM về việc nghiên cứu bổ sung thêm ưu đãi cho người cao tuổi khi đi ô tô đường dài.

Thời gian qua, Bộ GTVT đã có văn bản chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Sở GTVT có cơ chế chính sách khuyến khích các doanh nghiệp vận tải hành khách hỗ trợ giảm giá vé cho người cao tuổi khi tham gia giao thông công cộng như xe khách trên các tuyến vận tải hành khách cố định.

Ngoài ra, Bộ GTVT tiếp tục thực hiện các giải pháp để người cao tuổi dễ dàng tiếp cận với phương tiện giao thông công cộng, nhà ga, bến đỗ theo quy định.

Bộ GTVT cũng đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM có ý kiến với Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (chủ trì) nghiên cứu, đề xuất Chính phủ xem xét sửa đổi, bổ sung khoản 1, Điều 5, Nghị định số 06/2011/NĐ-CP của Chính phủ để có sở pháp lý thực hiện chính sách ưu đãi đối với người cao tuổi khi đi ôtô đường dài nêu trên.

Đối với kiến nghị tạo điều kiện hỗ trợ cho đối tượng người cao tuổi trong việc mua vé máy bay, Bộ GTVT cho biết, sẽ chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam, các cơ quan, đơn vị liên quan yêu cầu các hãng hàng không nghiên cứu xem xét việc đầu tư nâng cấp tính năng của phần mềm bán vé trực tuyến để hỗ trợ cho người cao tuổi được hưởng chính sách giảm giá vé theo quy định.

Theo báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam, từ tháng 1-7/2022, hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã giải quyết giảm giá vé máy bay cho 7.230 lượt người cao tuổi, với số tiền giảm tương đương là 1,34 tỷ đồng; Hãng hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) đã giảm giá cho 30 lượt người cao tuổi, số tiền giảm tương đương là 7,97 triệu đồng. 

Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

// //