Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Tối 6/5, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC08) - Công an TP.HCM phối hợp với Công an TP. Thủ Đức lập hồ sơ xử lý hàng trăm xe máy tay ga tụ tập trên đường Nguyễn Văn Hưởng (phường Thảo Điền, TP. Thủ Đức).
Theo PC08, qua thời gian trinh sát, đơn vị này phát hiện hội nhóm trên Facebook “South Vietnam Scooter Team - tạm dịch Đội tuyển xe tay ga nam Việt Nam”. Chiều 6/5, PC08 phát hiện nhóm này tụ tập tại quán nằm trong hẻm 188 đường Nguyễn Văn Hưởng (phường Thảo Điền, TP. Thủ Đức) nên phối hợp công an TP. Thủ Đức tiến hành kiểm tra hành chính.
Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện một nhóm thanh thiếu niên và hơn 200 xe máy tay ga độ các bộ phận, tụ tập lấn chiếm lòng lề đường. Sau đó, lực lượng chức năng phong tỏa khu vực trên yêu cầu các thanh thiếu niên ngồi tại chỗ để lập biên bản. Bên cạnh đó các xe tay ga độ được CSGT vận chuyển về trụ sở để xử lý.
Bước đầu Phòng PC08 sẽ lập hồ sơ xử lý các xe này với hành vi đậu đỗ xe dưới lòng lề đường sau đó sẽ kiểm tra giấy tờ từng xe nếu phát hiện xe không có giấy tờ và không đúng thiết kế ban đầu sẽ tiến hành xử lý tiếp theo.
Được biết, nhóm này thuộc hội chơi xe tay ga độ, đã tụ tập chuẩn bị đi “bão” sau trận bóng đá SEA Games 31 giữa U23 Việt Nam và Indonesia.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.