Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Trước đó, Ban Quản lý các Khu công nghiệp, Khu kinh tế tỉnh Đồng Nai đã gửi văn bản đề nghị Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh nhà Bình Phước (chủ đầu tư hạ tầng KCN Đồng Xoài 3, thuộc phường Bình Phước, tỉnh Đồng Nai) tháo dỡ các biển báo tốc độ 20km/h vì "chưa phù hợp quy định".
Theo Ban Quản lý, việc lắp đặt biển báo hạn chế tốc độ phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của pháp luật về báo hiệu đường bộ, quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật, và phải căn cứ vào điều kiện thực tế của tuyến đường (kết cấu hạ tầng, lưu lượng, chủng loại phương tiện).
Trước đó, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) đã phản ánh về bức xúc của nhiều tài xế khi các biển báo này được lắp đặt một cách bất hợp lý trên các tuyến đường trong KCN Đồng Xoài 3. Theo các bác tài, với tốc độ này hầu hết đều khó tuân thủ.
Sau khi được cơ quan báo chí phản ánh, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Nai cùng Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan đã khảo sát thực tế.
Đoàn khảo sát xác định các biển báo 20km/h đã được chủ đầu tư lắp đặt tại tất cả các tuyến đường trong KCN từ trước năm 2025.
Đoàn khảo sát kiến nghị chủ đầu tư cần điều chỉnh biển báo hạn chế tốc độ tối đa phù hợp với quy chuẩn hiện hành, đồng thời lắp đặt bổ sung các gờ giảm tốc tại các đoạn có mật độ lưu thông lớn để đảm bảo an toàn.
Sau đó, Sở Xây dựng đã có văn bản gửi Ban Quản lý các KCN, Khu kinh tế tỉnh Đồng Nai đề nghị xử lý bất cập, tổ chức giao thông cho phù hợp.
Theo Sở Xây dựng, việc hạn chế tốc độ tối đa 20km/h là không phù hợp, bởi lẽ các tuyến đường này không chỉ phục vụ phương tiện ra vào nhà máy mà còn phục vụ dân sinh cho các khu dân cư lân cận, gây khó khăn lớn cho người tham gia giao thông./.
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.
Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.
Sau khoảng 1 năm liên hệ, gửi công văn xác minh thông tin, đến tháng 10/2025 Ban VOV Giao thông Quốc gia nhận được phản hồi bằng văn bản từ Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà về loạt bài “Màn thâu tóm kinh điển 5ha đất nông nghiệp ở Thanh Trì, Hà Nội”.