Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nhịp cầu giao thông

Xử lý nghiêm xe chở rác vi phạm để đảm bảo ATGT, vệ sinh môi trường

Quách Đồng: Thứ ba 13/06/2023, 20:34 (GMT+7)

Không chỉ tại tuyến đường đến khu xử lý rác thải, mà tại khu vực nội thành, một số tuyến đường cũng xảy ra tình trạng xe chở rác không che đậy đúng quy định, gây mùi khó chịu.

Nhiều ngày nay, sinh hoạt của gia đình chị Bùi Thị Năm, ở xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội bị đảo lộn vì mùi hôi thối từ các xe chở rác hoạt động trên đường 35 - đường vận chuyển rác vào Khu liên hợp xử lý rác thải Sóc Sơn. Bất kể ngày đêm, khi xe rác chạy qua là mỗi lần người dân bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn và mùi hôi thối từ nước chảy ra từ xe rác:

"Nước chảy từ đây lên kia kìa, chân dốc quá ô nhiễm. Đến 1h sáng vẫn chưa nghỉ, mất giấc ngủ của người dân. Người già, trẻ nhỏ, quá phức tạp", chị Năm bức xúc.

Cách nhà chị Năm không xa, cửa hàng tạp hóa của nhà chị Nguyễn Thị Nụ luôn trong tình trạng khép hờ.

Lý giải về việc không mở cửa hàng, chị Nụ cho hay, có mở cũng không có khách vì ai đến cũng chê mùi hôi thối: "Mỗi lần xe rác đi qua lại sóng ra một ít nước, hầu như xe rác nào cũng có nước. Cứ mỗi lần sóng ra nước, nước lại đọng ở đây, bốc lên mùi hôi thối rất nặng nề. Bây giờ cũng không biết khắc phục như thế nào, thật ra quán này em mở ra cũng rất ít khách, bởi tại sao, họ bảo đến quán này mùi thối lắm".

Không chỉ tại tuyến đường đến khu xử lý rác thải, mà tại khu vực nội thành, một số tuyến đường cũng xảy ra tình trạng xe chở rác không che đậy đúng quy định, gây mùi khó chịu.

Ông Nguyễn Thái Hùng, người dân ở phố Nguyễn Khánh Toàn (quận Cầu Giấy) cho biết, nhiều khi do áp lực thu gom nên xe rác chạy bất kể giờ giấc, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân: "Xe rác chạy đã ảnh hưởng, mà chạy không theo giờ giấc nào cả, chạy suốt, gặp chướng ngại vật, gặp dốc hoặc phanh là tràn nước ra, gây ra rất nhiều ô nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe của bà con nhân dân".

Từ đầu năm đến nay, đã có 32 trường hợp xe chở rác vi phạm vị xử lý. Ảnh: Báo Giao thông

Từ đầu năm đến nay, đã có 32 trường hợp xe chở rác vi phạm vị xử lý. Ảnh: Báo Giao thông

Thống kê của Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã xử phạt 32 trường hợp xe chở rác vi phạm, phạt tiền 133 triệu đồng. Địa bàn vi phạm chủ yếu là các tuyến đường lên bãi rác Nam Sơn (Sóc Sơn) và bãi rác Xuân Sơn (Son Tây). Ngoài ra còn một số tuyến đường trong khu vực nội thành như: Nguyễn Khánh Toàn, Phạm Văn Đồng, Tô Hiệu (quận Cầu Giấy), Hồ Tùng Mậu (quận Nam Từ Liêm…)

Ông Lê Xuân Tiến, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, đơn vị đã yêu cầu các đội thanh tra quận, huyện tăng cường kiểm tra, giám sát, kiên quyết xử lý vi phạm và yêu cầu lái xe ngừng hoạt động, có biện pháp khắc phục hậu quả. Đồng thời, phối hợp với lực lượng Cảnh sát môi trường và các quận, huyện thực hiện kiểm tra liên ngành với các xe chở rác...

"Đối với các đơn vị không chấp hành thì lực lực thanh tra và CSGT khi bắt gặp các phương tiện không chấp hành thì chúng tôi đều xử lý nghiêm các vi phạm. Đối với các đơn vị vận chuyển rác có nhiều phương tiện vi phạm thì chúng tôi sẽ báo cáo Sở GTVT Hà Nội, Sở Xây dựng Hà Nội cũng như UBND các quận, huyện, thị xã xem xét trong việc tạm thời không ký hợp đồng và đình chỉ hoạt động đối với các đơn vị có nhiều phương tiện vận chuyển rác vi phạm", ông Tiến cho biết.

Lãnh đạo Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cũng cho biết, đơn vị đã chỉ đạo các Đội TTGT huyện Sóc Sơn, Ba Vì phối hợp với chính quyền địa phương trong việc giám sát các phương tiện vận chuyển rác trong việc thực hiện biểu đồ chạy xe trên địa bàn nhằm đảm bảo TTATGT cho người và phương tiện lưu thông trong khu vực./.

Quách Đồng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

Hôm nay (22/4), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng cho 15 tổ chức, doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia, giá tham chiếu 81,8 triệu đồng/lượng.

Giá hàng hoá biến động trái chiều trước loạt rủi ro vĩ mô

Giá hàng hoá biến động trái chiều trước loạt rủi ro vĩ mô

Số liệu Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, kết thúc tuần giao dịch 15 – 21/4, mặc dù giá hàng hoá biến động rất mạnh nhưng các mức tăng, giảm trái chiều khiến chỉ số MXV-Index chỉ nhích nhẹ 0,05% so với tuần trước đó, lên mức 2.329 điểm. Tuy nhiên, đây vẫn là vùng đỉnh trong 7 tháng qua.

Gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội

Gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội

Việc chăm lo giải quyết nhu cầu nhà ở cho người dân, đặc biệt là đối tượng thu nhập thấp và công nhân tại các khu công nghiệp luôn được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm và được xác định là một nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.