Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Xe máy bỏ chạy ngược chiều tại Vành đai 2 trên cao khi gặp CSGT

Hải Bằng: Thứ ba 17/10/2023, 21:09 (GMT+7)

Thời gian gần đây, tình trạng xe máy đi lên đường Vành đai 2 trên cao diễn ra thường xuyên và liên tục bị lực lượng chức năng xử lý. Những hành vi bất chấp luật lệ giao thông của người đi xe máy khiến nhiều người bức xúc.

Sáng 17/10, tổ công tác của Đội CSGT số 4, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội tiến hành lập chốt xử lý các trường hợp xe máy đi vào đường vành đai 2 trên cao.

Theo ghi nhận của PV, chỉ trong 1 khoảng thời gian ngắn, nhiều phương tiện đã bị lực lượng chức năng phát hiện và xử phạt lỗi đi vào đường cấm.

Theo ghi nhận của PV, chỉ trong 1 khoảng thời gian ngắn, nhiều phương tiện đã bị lực lượng chức năng phát hiện và xử phạt lỗi đi vào đường cấm.

Điều đáng nói, sau khi thấy lực lượng chức năng, nhiều trường hợp sẵn sàng đi ngược chiều nhiều cây số trên đường cao tốc để né tránh sự kiểm tra của CSGT.

Điều đáng nói, sau khi thấy lực lượng chức năng, nhiều trường hợp sẵn sàng đi ngược chiều nhiều cây số trên đường cao tốc để né tránh sự kiểm tra của CSGT.

Khi được hỏi, một số trường hợp vi phạm cho biết, do tuyến đường từ Ngã Tư Sở đến cầu Vĩnh Tuy thường xuyên xảy ra ùn tắc, nhất là vào khung giờ cao điểm nên nhiều người đi xe máy đã bất chấp để đi gần 5km vào đường của ô tô để giảm thời gian đi lại.

Khi được hỏi, một số trường hợp vi phạm cho biết, do tuyến đường từ Ngã Tư Sở đến cầu Vĩnh Tuy thường xuyên xảy ra ùn tắc, nhất là vào khung giờ cao điểm nên nhiều người đi xe máy đã bất chấp để đi gần 5km vào đường của ô tô để giảm thời gian đi lại.

Nhiều trường hợp vi phạm cũng cho biết, do lần đầu đi nên không để ý biển cấm xe máy. Khi đi đến đường vành đai 2 trên cao mới thấy nhiều ô tô chạy tốc độ cao, thế nhưng phải đi hết đường mới có thể xuống được đường phía dưới dành cho xe máy.

Nhiều trường hợp vi phạm cũng cho biết, do lần đầu đi nên không để ý biển cấm xe máy. Khi đi đến đường vành đai 2 trên cao mới thấy nhiều ô tô chạy tốc độ cao, thế nhưng phải đi hết đường mới có thể xuống được đường phía dưới dành cho xe máy.

Trong sáng 17/10, ghi nhận nhiều trường hợp vi phạm là người vận chuyển hàng hóa.

Trong sáng 17/10, ghi nhận nhiều trường hợp vi phạm là người vận chuyển hàng hóa.

---

---

Trong số các trường hợp vi phạm, có nhiều người điều khiển xe máy điện đi trên vành đai 2 trên cao, giữa dòng xe ô tô đi với vận tốc 80km/h.

Trong số các trường hợp vi phạm, có nhiều người điều khiển xe máy điện đi trên vành đai 2 trên cao, giữa dòng xe ô tô đi với vận tốc 80km/h.

Nhiều trường hợp cố tình tăng ga vào lực lượng CSGT hòng “thoát thân”.

Nhiều trường hợp cố tình tăng ga vào lực lượng CSGT hòng “thoát thân”.

Thiếu tá Nguyễn Duy Tú, cán bộ đội CSGT số 4, phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội cho biết: “Đối với những người tham gia giao thông điều khiển xe moto đi vào đường cao tốc và đường cấm thường có thái độ chống đối lực lượng chức năng như có hành vi bỏ chạy hoặc quay đầu gây nguy hiểm cho chính bản thân cho người tham gia giao thống đó cũng như những người điều khiển phương tiện khác. Đối với những hành vi vi phạm này chúng tôi sẽ tuyên truyền để cho người ta nâng cao ý thức chấp hành, để người dân tự ý thức được hành vi đó gây nguy hiểm cho chính người tham gia giao thông trên đường và người khác”.

Thiếu tá Nguyễn Duy Tú, cán bộ đội CSGT số 4, phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội cho biết: “Đối với những người tham gia giao thông điều khiển xe moto đi vào đường cao tốc và đường cấm thường có thái độ chống đối lực lượng chức năng như có hành vi bỏ chạy hoặc quay đầu gây nguy hiểm cho chính bản thân cho người tham gia giao thống đó cũng như những người điều khiển phương tiện khác. Đối với những hành vi vi phạm này chúng tôi sẽ tuyên truyền để cho người ta nâng cao ý thức chấp hành, để người dân tự ý thức được hành vi đó gây nguy hiểm cho chính người tham gia giao thông trên đường và người khác”.

Theo Nghị định 100 xe máy bị phạt tiền từ 400.000 - 600.000 đồng với lỗi đi vào đường cấm, khu vực có biển báo hiệu có nội dung cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển. Ngoài ra, phương tiện vi phạm còn bị tước giấy phép lái xe từ 1 - 3 tháng.

Theo Nghị định 100 xe máy bị phạt tiền từ 400.000 - 600.000 đồng với lỗi đi vào đường cấm, khu vực có biển báo hiệu có nội dung cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển. Ngoài ra, phương tiện vi phạm còn bị tước giấy phép lái xe từ 1 - 3 tháng.

Hải Bằng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Trong các ngày 25 và 26/7/2024, trên địa bàn TP.Hà Nội diễn ra các hoạt động phục vụ Lễ Quốc tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Công an thành phố Hà Nội phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện.

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng nay (25/7), Lễ viếng chính thức đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam bắt đầu tổ chức đồng thời ở Hà Nội, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội).

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Người dân Thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, Hà Nội phản ánh về tình trạng bụi bặm, đường xá ngổn ngang do công trình cải tạo, chỉnh trang lại vỉa hè, hệ thống thoát nước và chiếu sáng trên QL21B đoạn qua thị trấn Vân Đình đang triển khai thi công, ảnh hưởng đến đi lại và đời sống.

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Năm 2023, lượng đường nhập lậu vào Việt Nam vào khoảng 600 nghìn tấn, bằng 63% lượng đường của các doanh nghiệp sản xuất mía đường trong nước, gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Cờ vỉa

Cờ vỉa

Với cánh mày râu, có một món ăn tinh thần vẫn tồn tại lâu nay trong cuộc sống, đó là thú chơi cờ tướng vỉa hè. Nếu bộ hàng ngang qua những vỉa hè trên phố, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh từng nhóm người tụ tập xung quanh bàn cờ tướng kèm theo những âm thanh nhộn nhịp cả một góc phố.

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Tại Hà Nội, nhiều tuyến đường đã được đầu tư từ lâu để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, thế nhưng các tuyến đường này vẫn chưa cho thấy hiệu quả hoạt động của nó. Đơn cử như tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng, phần đường đáng ra được dành riêng cho người đi bộ, thì nay đã trở thành bãi đỗ xe…

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Sau giai đoạn ủy thác ban đầu, việc phân cấp, phân quyền cho các địa phương quản lý quốc lộ là một bước tiến quan trọng trong quá trình cải cách hành chính, không chỉ giúp giảm tải gánh nặng cho trung ương mà còn phát huy tính chủ động, sáng tạo của các địa phương trong việc quản lý và bảo trì quốc lộ.