Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thành phố tôi yêu

Trạm thu gom rác phân loại tại chung cư của học sinh Hà Nội

Hà Kiều: Thứ hai 17/06/2024, 10:08 (GMT+7)

Từ đầu tháng 6 này, 23 phường thuộc 5 quận của Hà Nội bắt đầu thí điểm phân loại rác tại nguồn. Cùng sự vào cuộc của các bên, từ năm 2015, nhóm học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội có tên là Striped Project khởi xướng nhiều hoạt động giúp người dân hình thành thói quen phân loại, tái chế.

Sau mùa “Lượm đây 2023”, nhóm đã thu gom 2,7 tấn giấy tái chế. Mùa năm nay, các bạn mở rộng dự án hơn khi đặt các trạm thu gom rác phân loại tại một số chung cư ở Hà Nội đưa sự kiện tới gần hơn với người dân đô thị:

Chị Đỗ Thị Hà An, cư dân chung cư Royal City, Thanh Xuân, Hà Nội cùng các con dọn dẹp, phân loại các loại rác có thể tái chế như quần áo cũ, chai lọ, sách báo mang tới trạm thu gom rác phân loại do các bạn học sinh nhóm Striped Project đặt tại phòng sinh hoạt cộng đồng của khu chung cư:

"Mình thấy các bạn ấy truyền thông trước trên cư dân, gom đồ có thể tái chế được như chai lọ, quần áo cũ, sách vở. Mình dọn nhà cùng các con và cũng là cơ hội dọn quần áo cũ, sách vở học sau một năm. Bạn bé nhà mình rất tích cực để giấy, chai lọ vào hộp đấy mang đến. Có dịp như thế này mình thấy có ý nghĩa lắm, lại ủng hộ các bạn làm hoạt động cộng đồng".

''Lượm đây 2024'' nhóm Striped Project đã đặt thêm các trạm thu gom tại các khu chung cư ở Hà Nội (Ảnh - Hà Kiều)

''Lượm đây 2024'' nhóm Striped Project đã đặt thêm các trạm thu gom tại các khu chung cư ở Hà Nội (Ảnh - Hà Kiều)

Năm nay, ngoài địa điểm chính tổ chức sự kiện và là nơi tập kết thu gom giấy vụn, sách vở, chai lọ, quần áo đã qua sử dụng, Striped Project đặt thêm các trạm thu gom tại các khu dân cư ở quận Thanh Xuân và quận Cầu Giấy trong 2 ngày thu về hàng trăm cân giấy, quần áo và nhiều loại rác tái chế.

Bạn Nguyễn Đặng Hà Anh, Trưởng Ban tổ chức cho biết, ý tưởng về những trạm thu gom giúp người dân thuận tiện sắp xếp thời gian phân loại và mang đi quyên góp. Nhờ vậy mà dự án về môi trường của các bạn học sinh trên địa bàn Hà Nội đã được biết tới nhiều hơn:

"Lần đầu tiên đặt trạm tụi em chỉ triển khai tại hai khu chung cư. Các gia đình khuyến khích hoạt động ngoại khóa về môi trường. Mọi người ủng hộ rất nhiều ngoài chung cư cũng đến quyên góp đồ. Hai khu đấy trung tâm mọi người dễ di chuyển và tiếp nhận thông tin".

Người dân tại khu chung cư mang các loại rác có thể tái chế như quần áo cũ, chai lọ, sách báo mang tới trạm thu gom (Ảnh - Hà Kiều)

Người dân tại khu chung cư mang các loại rác có thể tái chế như quần áo cũ, chai lọ, sách báo mang tới trạm thu gom (Ảnh - Hà Kiều)

Các loại rác tái chế thu gom từ trạm sẽ được chuyển tới khu tập kết chung tại sự kiện “Lượm đây 2024” để phân loại và lên những ý tưởng sáng tạo, tái chế chúng thành những sản phẩm thân thiện với môi trường, trao tặng cho các em nhỏ vào Ngày Tình Nguyện nhóm tổ chức trong năm nay.

Striped Project là dự án tái chế được thành lập bởi một nhóm học sinh Trung học trên địa bàn Hà Nội vào năm 2015. Bước sang mùa hoạt động thứ 10, đội ngũ ban điều hành Striped Project mang đến dự án với nhiều hoạt động bảo vệ môi trường thiết thực, ý nghĩa hơn nữa tới cộng đồng.

Hà Kiều/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn