Quá tốc độ từ 10 - 20km/h: Phạt 6 triệu, trừ 2 điểm
Hành vi chạy ô tô quá tốc độ từ 10km/h đến 20km/h có thể khiến người điều khiển phương tiện bị phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng, đồng thời bị trừ 2 điểm trên GPLX.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Ngay từ 7h30 sáng, nhiều đội đua đã tập trung tại điểm thi để chuẩn bị cho phần thi đầu tiên của ngày. Mặc dù thời tiết nắng nóng, các vận động viên vẫn tràn đầy nhiệt huyết và tinh thần hăng say. Ban trọng tài cũng có mặt từ sớm để nhận và kiểm tra đường đua trước khi các phần thi chính thức bắt đầu.
Sau khi công tác chuẩn bị hoàn tất, 5 hạng đua đã bắt đầu thi đấu song song ở các bài thi khác nhau, mỗi bài thi đều mang đến những thử thách riêng biệt, yêu cầu các tay đua phải thể hiện kỹ năng lái xe điêu luyện, sự bản lĩnh và tinh thần đồng đội cao.
Ở ngày thi đấu thứ 2, mỗi hạng đua phải tham gia thi đấu ở 2 bài thi, riêng hạng Nâng cấp thi 3 bài.
Hạng Bán tải cơ bản tranh tài ở bài thi số 2 và bài thi số 9 đã thu hút 31 đội đua tham gia. Với địa hình uốn lượn và nhiều chướng ngại vật, các tay đua phải thể hiện kỹ thuật lái xe xuất sắc và khả năng xử lý tình huống linh hoạt.
Hạng SUV Nguyên bản tham gia thi đấu ở bài thi số 1 và bài thi số 8. Địa hình của hạng này dễ dàng hơn, do các đội đua sử dụng xe bán tải nguyên bản, và hầu hết các vận động viên ở hạng này đều là lần đầu tiên thử sức với môn thể thao đua xe địa hình.
Hạng Nâng cấp tranh tài ở bài thi số 3 và bài thi số 7, dành cho các tay đua chuyên nghiệp với những chiếc xe được trang bị phụ tùng và thiết bị hiện đại. Địa hình của bài thi Nâng cấp vô cùng hiểm trở, đòi hỏi kỹ năng lái xe đỉnh cao và khả năng phán đoán chính xác.
Hạng Mở rộng chuyên nghiệp thi đấu ở bài thi số 5 và số 6, dành cho những chiếc xe địa hình chuyên dụng với khả năng vận hành mạnh mẽ. Địa hình khó khăn của bài thi yêu cầu sự phối hợp nhịp nhàng giữa các thành viên trong đội.
Hạng xe Camping, mặc dù lần đầu được đưa vào làm hạng đua chính thức, nhưng các bài thi cũng không kém phần kịch tính và gay cấn so với các hạng đua khác.
Ngày đua thứ hai dù nhiều xe gặp sự cố, phải nhờ đến sự hỗ trợ của đội cứu hộ nhưng vẫn có nhiều màn so tài hấp dẫn với tinh thần thể thao cao thượng và quyết tâm của các tay đua.
Ngày đua cuối cùng, 23/6 hứa hẹn sẽ mang đến những màn tranh tài bùng nổ và hấp dẫn hơn bao giờ hết. Khán giả sẽ được chứng kiến những pha bứt phá ngoạn mục, những màn rượt đuổi kịch tính và những khoảnh khắc chiến thắng đầy cảm xúc.
Lễ bế mạc và trao giải cho các vận động viên sẽ diễn ra vào buổi tối cùng ngày tại khách sạn White Lotus Huế.
Một số hình ảnh thi đấu ngày 22/6:
Hành vi chạy ô tô quá tốc độ từ 10km/h đến 20km/h có thể khiến người điều khiển phương tiện bị phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng, đồng thời bị trừ 2 điểm trên GPLX.
Hà Nội vừa tiếp nhận Dự án hỗ trợ kỹ thuật “Cải thiện giao thông công cộng", từ viện trợ không hoàn lại của Hội đồng Vùng Île-de-France (Pháp). Trong bối cảnh đã có đường sắt đô thị, xe buýt,… nhưng sự liên thông chưa rõ nét, dự án được kỳ vọng sẽ giúp thiết lập mạng lưới và nâng sức hấp dẫn cho GTCC.
Phố đồng hồ Trần Quốc Toản nằm trên con đường cùng tên ở quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, từ lâu, đã trở thành điểm đến quen thuộc không chỉ của người dân địa phương mà còn của những tín đồ đam mê đồng hồ cổ.
Thính giả Đặng Xuân Hùng (Phủ Lý - Hà Nam) có câu hỏi gửi tới VOV Giao thông: Hành vi quay đầu xe trên cao tốc bị xử phạt như thế nào theo quy định mới của pháp luật?
Trừ điểm giấy phép lái xe đang được coi là hình thức phạt bổ sung có tính răn đe mạnh mẽ đối với người tham gia giao thông.
Trong thời gian qua, đường dây nóng kênh VOVGT liên tục nhận được nhiều phản ánh con đường Dương Quảng Hàm (quận Gò Vấp, TP.HCM) thi công mở rộng chưa thể di dời khoảng 100 trụ điện án ngữ giữa đường, khiến nhiều người đi đường cảm thấy bất tiện nguy hiểm khi chạy xe vào ban đêm.
Bắt đầu từ ngày 01/3/2025, ô tô điện chạy pin đăng ký lần đầu tại Việt Nam sẽ không còn được hưởng mức lệ phí trước bạ 0% như trước, mà phải đóng mức thu bằng 50% mức thu đối với ô tô chạy xăng, dầu có cùng số chỗ ngồi.