Sẵn sàng nhận chuyển giao công nghệ đường sắt tốc độ cao
Chiều 30/11, với 92,48% đại biểu bỏ phiếu tán thành, Quốc hội khóa XV đã thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Đây là một chương trình đầy nhân văn và ý nghĩa, xuất phát từ nhận thức về vai trò quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn trong việc bảo vệ người tham gia giao thông.
Đặc biệt, đối với các em học sinh lớp 1 – lứa tuổi quan trọng bắt đầu hình thành nhận thức và tư duy, việc tạo cho các em thói quen luôn đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi ngồi sau xe máy là vô cùng cần thiết.
Em Lê Nguyễn Ngọc Hằng – học sinh lớp 1A3, Trường Tiểu học Giồng Ông Tố, TP. Thủ Đức, chia sẻ: "Hôm nay, con được các cô, chú tặng mũ bảo hiểm. Con rất thích! Con sẽ nói ba mẹ đội mũ này cho con mỗi khi ngồi trên xe máy".
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Lợi, Phó Trưởng ban chuyên trách Ban An toàn Giao thông TP.HCM cho biết: "Trong những năm qua, thành phố đã thực hiện tốt Chỉ thị số 04 ngày 19/1/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh triển khai các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện.
Trong đó, tỷ lệ đội mũ bảo hiểm ở trẻ em (từ 6 đến 15 tuổi) trên địa bàn TP.HCM đã tăng từ 40% vào năm 2017 lên gần 75% hiện nay. Năm học 2024-2025 là năm thứ 6 TP.HCM, cùng với các địa phương trên cả nước, tiếp tục được Công ty Honda Việt Nam trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh bước vào lớp 1. Riêng tại TP.HCM, đã có 120.465 học sinh được nhận mũ bảo hiểm.
Đây là món quà có ý nghĩa rất lớn và là bài học thiết thực về an toàn giao thông dành cho những ngày đầu đến trường của các em học sinh lớp 1. Các bậc cha mẹ hãy luôn quan tâm, nhắc nhở để con em mình biết và thực hiện nghiêm quy định về an toàn giao thông. Đặc biệt, cha mẹ hãy là tấm gương sáng trong việc chấp hành tốt pháp luật về trật tự, an toàn giao thông để con em noi theo".
Chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh được triển khai trên toàn quốc từ năm 2018. Trong năm học 2024-2025, Ban Tổ chức sẽ tiếp tục trao tặng hơn 1,7 triệu mũ bảo hiểm cho các em học sinh lớp 1 trên toàn quốc, kết hợp với việc đào tạo an toàn giao thông cho phụ huynh.
Tổng số mũ bảo hiểm được trao đến nay đã lên đến hơn 10 triệu chiếc dành cho học sinh lớp 1 tại khoảng 15.000 điểm trường trên khắp cả nước.
Ông Koji Sugita, Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam cho biết: "Việc đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn là một giải pháp thực tế và hiệu quả nhất để bảo vệ bản thân và những người thân yêu của chúng ta. Đặc biệt, đối với các em học sinh lớp 1 – lứa tuổi quan trọng trong quá trình hình thành nhận thức, việc tạo thói quen luôn đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi ngồi sau xe máy là vô cùng cần thiết.
Những chiếc mũ bảo hiểm xinh xắn, đạt chuẩn được trao tặng cho các em trong những ngày đầu tiên bước vào ngưỡng cửa lớp 1. Chúng tôi hy vọng rằng đây sẽ là một khoảnh khắc thật đáng nhớ và trở thành tiền đề cho thói quen đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông của các em trong tương lai".
Bà Trịnh Thu Hà, Phó Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, cho biết: "Chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 trên toàn quốc được triển khai từ năm 2018.
Qua 6 năm thực hiện, Honda Việt Nam đã trao tặng hơn 10 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 trên khắp mọi miền đất nước. Đây là một chương trình rất ý nghĩa, bởi vì đối với học sinh lớp 1, khi đến trường, các em được giáo dục bài học đầu tiên về pháp luật, rằng khi tham gia giao thông bằng phương tiện xe gắn máy hoặc xe đạp điện, các em phải đội mũ bảo hiểm. Điều này không chỉ giúp các em thực hiện đúng pháp luật mà còn bảo vệ an toàn cho bản thân".
Chương trình phát động trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 khu vực phía Nam sáng nay diễn ra tại Trường Tiểu học Giồng Ông Tố, TP. Thủ Đức. Đây cũng là một trong những hoạt động góp phần thực hiện mục tiêu đào tạo kiến thức an toàn giao thông cho hơn 1,7 triệu học sinh và 300.000 phụ huynh trong năm học 2024-2025.
Qua đó, chương trình từng bước hiện thực hóa mục tiêu của Chính phủ: “KHÔNG có tử vong do tai nạn giao thông đường bộ” vào năm 2045, cũng như mục tiêu toàn cầu của Honda: “Giảm một nửa số ca tử vong do va chạm giao thông vào năm 2030” và “KHÔNG có tử vong do va chạm giao thông liên quan đến xe máy và ô tô Honda” vào năm 2050.
Chiều 30/11, với 92,48% đại biểu bỏ phiếu tán thành, Quốc hội khóa XV đã thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Ngõ Trạm bây giờ thực chất chỉ là một nhánh nhỏ của Ngõ Trạm "gốc" xưa kia, bây giờ là phố Hà Trung. Ngõ bắt đầu từ bên hông chợ Hàng Da, lối ngã ba một bên là phố Hà Trung, kéo ra đến đường Phùng Hưng, con ngõ không dài lắm, nhưng khá rộng rãi...
Có nhiều nguyên nhân khiến hành khách chưa thật mặn mà với phương tiện vận tải hành khách công cộng, như: Chất lượng dịch vụ chưa cao; Lộ trình không phù hợp; Thời gian chờ xe buýt ở nhiều tuyến còn kéo dài...
Dự án xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa được khởi công cuối năm 2022, với tổng mức đầu tư 4.848 tỉ đồng dự kiến hoàn thành vào tháng 10 năm nay. Thế nhưng đến thời điểm hiện tại tiến độ thi công công trình vẫn gặp vướng vì mặt bằng thi công.
Sau hơn nửa năm thông xe, rác thải đã xuất hiện tại cầu thép mới nút giao Mai Dịch trong thời gian dài mà không được thu dọn.Hãy cùng VOV Giao thông trò chuyện với người tham gia giao thông về tình trạng này để tìm hiểu những băn khoăn của họ.
Chiều 30/11, với 439/463 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành (chiếm 91,65% tổng số đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết), Quốc hội đã thông qua Luật Điện lực (sửa đổi).
Ở đất Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang có một lăng mộ đã gần 100 năm tuổi được giới chuyên gia khảo cổ định giá …3000 lượng vàng. Câu chuyện về ngôi mộ “độc nhất vô nhị” được râm ran kể trong những lúc “trà dư tửu hậu” nhanh chóng thu hút nhiều nhà sử học, du khách đến tham quan, nghiên cứu.