Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nhịp cầu giao thông

Thông cầu vượt chữ C, nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch “hạ nhiệt”

Minh Hiếu: Thứ bảy 22/07/2023, 10:59 (GMT+7)

Dự án cầu vượt nối từ đường Phạm Ngọc Thạch sang Chùa Bộc chính thức đi vào hoạt động từ ngày 30/6/2023. Cầu vượt chữ C đầu tiên tại Hà Nội đã giúp nút giao này “hạ nhiệt”, thông thoáng và không còn tình trạng ùn tắc trong các khung giờ cao điểm.

Cầu vượt chữ C đi vào hoạt động đã giúp nút giao Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc ''hạ nhiệt'', không còn tình trạng ùn tắc trong các khung giờ cao điểm

Cầu vượt chữ C đi vào hoạt động đã giúp nút giao Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc ''hạ nhiệt'', không còn tình trạng ùn tắc trong các khung giờ cao điểm

Anh Lê Đức Toản, ở Xã Đàn, Hà Nội, có lộ trình đi làm mỗi ngày qua nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch. Từ khi cầu vượt chữ C thông xe, việc di chuyển của anh thuận lợi hơn rất nhiều, tiết kiệm khoảng 15 phút đồng hồ:

"Đi lại các tuyến phố rất là nhanh, thông thoáng. Trước rào chắn cấm đường, đi từ Phạm Ngọc Thạch sang Tôn Thất Tùng vòng vèo, mất thời gian lắm. Nhà nước làm được nhiều thì người dân đi lại cảm thấy thuận tiện", anh Toản nói.

Dự án cầu vượt nối từ đường Phạm Ngọc Thạch sang Chùa Bộc chính thức đi vào hoạt động từ ngày 30/6/2023. Cầu vượt chữ C đầu tiên tại Hà Nội đã giúp nút giao này “hạ nhiệt”, thông thoáng và không còn tình trạng ùn tắc trong các khung giờ cao điểm.

Tuy nhiên, nút giao lân cận là cổng Học viện Ngân hàng vẫn duy trì tình trạng ùn tắc trong giờ cao điểm

Tuy nhiên, nút giao lân cận là cổng Học viện Ngân hàng vẫn duy trì tình trạng ùn tắc trong giờ cao điểm

Tuy nhiên, một số bất cập đã nảy sinh. Theo khảo sát của phóng viên VOV Giao thông, trong khung giờ cao điểm chiều từ 17h - 18h, ngã tư Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch thông thoáng nhưng trên cầu vượt, dòng xe ùn dài từ giữa cầu đến nút đèn tín hiệu ở Học viện Ngân hàng. Ngoài ra, các điểm dừng xe buýt nằm ngay bên hông lối lên và xuống cầu vượt cũng gây xung đột giao thông, khi xe buýt ra vào điểm đón trả khách cắt dòng phương tiện khác.

Một số người dân sinh sống quanh khu vực cho biết:

"Đoạn dưới cầu đi xuống tắc nhiều hơn, hầu như chiều nào cô đi cũng bị tắc. Thông cầu, người ta không bị tắc ở ngã tư kia, sang đây thì đường quá bé, thành ra là ùn từ cầu xuống đây. Dưới kia tắc là họ nhảy hết lên vỉa hè để đi, vỉa hè ở đây sẽ hỏng và người đi bộ gặp nguy hiểm".

"Kể ra làm dài thêm chút nữa thì tốt, qua ngã tư thì tốt hơn là để gần đầu ngã tư. Ở đây có nhiều trường học gây ùn tắc, bây giờ nghỉ hè còn đỡ nhưng khi các cháu đi học, tầm 4 rưỡi - 5h cũng nên có một vài đồng chí ra đây giải tỏa".

Dòng xe xếp hàng dài từ giữa cầu vượt chữ C xuống đường Chùa Bộc

Dòng xe xếp hàng dài từ giữa cầu vượt chữ C xuống đường Chùa Bộc

Chuyên gia giao thông, TS. Khương Kim Tạo đánh giá, các công trình giao thông trọng điểm như cầu vượt chữ C có vai trò quan trọng trong việc giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, cơ quan quản lý nên tiếp tục nghiên cứu, thử nghiệm để tìm ra phương án tổ chức giao thông tối ưu, giảm ùn tắc tại các nút giao lân cận:

"Trên cầu vượt đi xuống mà gặp đèn tín hiệu ở Học viện Ngân hàng thì dòng xe sẽ phải dừng lại. Thời gian dừng ảnh hưởng rất nhiều năng lực thông hành của dòng xe đấy. Tôi nghĩ chúng ta thử điều chỉnh, đóng dải phân cách lại, người tham gia giao thông chỉ có thể rẽ phải vào Học viện Ngân hàng, không được rẽ trái, như vậy sẽ đảm bảo dòng phương tiện lưu thông tốt hơn", TS Khương Kim Tạo cho biết.

Các điểm dừng xe buýt nằm ngay bên hông lối lên và xuống cầu vượt cũng gây xung đột giao thông, khi xe buýt ra vào điểm đón trả khách cắt dòng phương tiện khác

Các điểm dừng xe buýt nằm ngay bên hông lối lên và xuống cầu vượt cũng gây xung đột giao thông, khi xe buýt ra vào điểm đón trả khách cắt dòng phương tiện khác

Bên cạnh đó, theo các chuyên gia, Hà Nội cần tiếp tục đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông để giải quyết tình trạng ùn tắc. Theo quy hoạch, khi đường Tôn Thất Tùng được mở rộng, thành phố sẽ xây dựng bổ sung nhánh cầu trên đường Tôn Thất Tùng và khớp nối với nhánh Phạm Ngọc Thạch bằng cách mở rộng mặt cầu thêm 1,5m, tạo thành cầu vượt chữ Y hoàn chỉnh./.

 

Ý kiến của bạn
Thông xe 1 phần đường song hành cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Thông xe 1 phần đường song hành cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Việc đưa vào thông xe 1 phần đường song hành cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ giảm tải cho nút giao An Phú, kéo giảm ùn tắc giao thông cho đường dẫn cao tốc, đường Nguyễn Thị Định đường Đỗ Xuân Hợp, hay Vành Đai 2.

Điều gì xảy ra nếu không hợp pháp hóa “chung cư mini”?

Điều gì xảy ra nếu không hợp pháp hóa “chung cư mini”?

Vụ cháy “chung cư mini” xảy ra tại Khương Đình (Thanh Xuân, Hà Nội) đặt ra câu hỏi: Điều gì sẽ xảy ra nếu không hợp pháp hóa chung cư mini? Người mua hoặc thuê các căn hộ trong đó sẽ đối mặt những rủi ro nào? Trật tự an toàn xã hội sẽ phát sinh những vấn đề gì?

Dân 'chung cư mini' nóng ruột chờ hướng dẫn

Dân "chung cư mini" nóng ruột chờ hướng dẫn

Sau vụ cháy kinh hoàng tại chung cư mini trên phố Khương Hạ (Thanh Xuân (Hà Nội) nhiều người đổ xô đi mua vật dụng thoát hiểm, thiết bị phòng cháy chữa cháy. Thậm chí, nhiều người còn phá “chuồng cọp”, mở rộng ban công, tạo lối thoát nạn thứ hai, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ trong quá trình thực hiện.

Than trời vì đường ngập 'ổ gà'

Than trời vì đường ngập "ổ gà"

Những con đường xuống cấp, ngập ‘ổ gà, ổ trâu’ vốn thường chỉ xuất hiện ở những khu vực có hạ tầng giao thông kém phát triển, ít được đầu tư. Nhưng bất ngờ là ngay tại nước Anh, một quốc gia giàu có ở châu Âu, vấn nạn ‘ổ gà’ cũng đang là tình trạng đáng báo động.

“Tư nhân hóa” kỳ vọng thay đổi ngành đường sắt Mỹ

“Tư nhân hóa” kỳ vọng thay đổi ngành đường sắt Mỹ

Là một trong những nền kinh tế lớn nhất thế giới, nhưng ngành đường sắt Mỹ tụt hậu khá xa so với Trung Quốc, Nhật Bản hay châu Âu. Tuy nhiên, dù muộn còn hơn không, nhiều chính sách thúc đẩy hạ tầng đang được nhà chức trách Mỹ đưa ra, trong đó có việc tư nhân tham gia phát triển đường sắt.

Có quy hoạch nhưng cải tạo chung cư cũ vẫn “tắc”

Có quy hoạch nhưng cải tạo chung cư cũ vẫn “tắc”

Trên địa bàn Hà Nội có trên 40 nhà tập thể, chung cư cũ ở mức nguy hiểm, cực kỳ nguy hiểm, cùng với đó là hàng trăm khu nhà đã xuống cấp. Mặc dù đã có chủ trương đầu tư, thậm chí có quy hoạch chi tiết nhưng để thực hiện cải tạo, xây mới những tòa nhà này là không đơn giản.

Phối hợp thế nào để chống ùn tắc cổng trường?

Phối hợp thế nào để chống ùn tắc cổng trường?

Bước vào năm học mới, vấn đề an toàn cho học sinh tại khu vực cổng trường được quan tâm. Hiện nay, chính quyền địa phương và ngành giao thông đã có sự phối hợp như thế nào để phòng chống ùn tắc giao thông khu vực cổng trường và đảm bảo an toàn cho học sinh trên địa bàn Hà Nội?