Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nhịp cầu giao thông

Thông cầu vượt chữ C, nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch “hạ nhiệt”

Minh Hiếu: Thứ bảy 22/07/2023, 10:59 (GMT+7)

Dự án cầu vượt nối từ đường Phạm Ngọc Thạch sang Chùa Bộc chính thức đi vào hoạt động từ ngày 30/6/2023. Cầu vượt chữ C đầu tiên tại Hà Nội đã giúp nút giao này “hạ nhiệt”, thông thoáng và không còn tình trạng ùn tắc trong các khung giờ cao điểm.

Cầu vượt chữ C đi vào hoạt động đã giúp nút giao Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc ''hạ nhiệt'', không còn tình trạng ùn tắc trong các khung giờ cao điểm

Cầu vượt chữ C đi vào hoạt động đã giúp nút giao Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc ''hạ nhiệt'', không còn tình trạng ùn tắc trong các khung giờ cao điểm

Anh Lê Đức Toản, ở Xã Đàn, Hà Nội, có lộ trình đi làm mỗi ngày qua nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch. Từ khi cầu vượt chữ C thông xe, việc di chuyển của anh thuận lợi hơn rất nhiều, tiết kiệm khoảng 15 phút đồng hồ:

"Đi lại các tuyến phố rất là nhanh, thông thoáng. Trước rào chắn cấm đường, đi từ Phạm Ngọc Thạch sang Tôn Thất Tùng vòng vèo, mất thời gian lắm. Nhà nước làm được nhiều thì người dân đi lại cảm thấy thuận tiện", anh Toản nói.

Dự án cầu vượt nối từ đường Phạm Ngọc Thạch sang Chùa Bộc chính thức đi vào hoạt động từ ngày 30/6/2023. Cầu vượt chữ C đầu tiên tại Hà Nội đã giúp nút giao này “hạ nhiệt”, thông thoáng và không còn tình trạng ùn tắc trong các khung giờ cao điểm.

Tuy nhiên, nút giao lân cận là cổng Học viện Ngân hàng vẫn duy trì tình trạng ùn tắc trong giờ cao điểm

Tuy nhiên, nút giao lân cận là cổng Học viện Ngân hàng vẫn duy trì tình trạng ùn tắc trong giờ cao điểm

Tuy nhiên, một số bất cập đã nảy sinh. Theo khảo sát của phóng viên VOV Giao thông, trong khung giờ cao điểm chiều từ 17h - 18h, ngã tư Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch thông thoáng nhưng trên cầu vượt, dòng xe ùn dài từ giữa cầu đến nút đèn tín hiệu ở Học viện Ngân hàng. Ngoài ra, các điểm dừng xe buýt nằm ngay bên hông lối lên và xuống cầu vượt cũng gây xung đột giao thông, khi xe buýt ra vào điểm đón trả khách cắt dòng phương tiện khác.

Một số người dân sinh sống quanh khu vực cho biết:

"Đoạn dưới cầu đi xuống tắc nhiều hơn, hầu như chiều nào cô đi cũng bị tắc. Thông cầu, người ta không bị tắc ở ngã tư kia, sang đây thì đường quá bé, thành ra là ùn từ cầu xuống đây. Dưới kia tắc là họ nhảy hết lên vỉa hè để đi, vỉa hè ở đây sẽ hỏng và người đi bộ gặp nguy hiểm".

"Kể ra làm dài thêm chút nữa thì tốt, qua ngã tư thì tốt hơn là để gần đầu ngã tư. Ở đây có nhiều trường học gây ùn tắc, bây giờ nghỉ hè còn đỡ nhưng khi các cháu đi học, tầm 4 rưỡi - 5h cũng nên có một vài đồng chí ra đây giải tỏa".

Dòng xe xếp hàng dài từ giữa cầu vượt chữ C xuống đường Chùa Bộc

Dòng xe xếp hàng dài từ giữa cầu vượt chữ C xuống đường Chùa Bộc

Chuyên gia giao thông, TS. Khương Kim Tạo đánh giá, các công trình giao thông trọng điểm như cầu vượt chữ C có vai trò quan trọng trong việc giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, cơ quan quản lý nên tiếp tục nghiên cứu, thử nghiệm để tìm ra phương án tổ chức giao thông tối ưu, giảm ùn tắc tại các nút giao lân cận:

"Trên cầu vượt đi xuống mà gặp đèn tín hiệu ở Học viện Ngân hàng thì dòng xe sẽ phải dừng lại. Thời gian dừng ảnh hưởng rất nhiều năng lực thông hành của dòng xe đấy. Tôi nghĩ chúng ta thử điều chỉnh, đóng dải phân cách lại, người tham gia giao thông chỉ có thể rẽ phải vào Học viện Ngân hàng, không được rẽ trái, như vậy sẽ đảm bảo dòng phương tiện lưu thông tốt hơn", TS Khương Kim Tạo cho biết.

Các điểm dừng xe buýt nằm ngay bên hông lối lên và xuống cầu vượt cũng gây xung đột giao thông, khi xe buýt ra vào điểm đón trả khách cắt dòng phương tiện khác

Các điểm dừng xe buýt nằm ngay bên hông lối lên và xuống cầu vượt cũng gây xung đột giao thông, khi xe buýt ra vào điểm đón trả khách cắt dòng phương tiện khác

Bên cạnh đó, theo các chuyên gia, Hà Nội cần tiếp tục đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông để giải quyết tình trạng ùn tắc. Theo quy hoạch, khi đường Tôn Thất Tùng được mở rộng, thành phố sẽ xây dựng bổ sung nhánh cầu trên đường Tôn Thất Tùng và khớp nối với nhánh Phạm Ngọc Thạch bằng cách mở rộng mặt cầu thêm 1,5m, tạo thành cầu vượt chữ Y hoàn chỉnh./.

 

Minh Hiếu/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Người dân nâng cao ý thức từ khi áp dụng Nghị định 168

Người dân nâng cao ý thức từ khi áp dụng Nghị định 168

Hơn 8.000 vi phạm bị phát hiện lập biên bản. Trong đó, gần 2.000 phương tiện bị tạm giữ, hơn 1.000 giấy phép lái xe bị tước và bị trừ điểm giấy phép lái xe. Đây là con số sau 10 ngày thực hiện Nghị định 168 về tăng mức xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Bến xe miền Tây đã sẵn phương án phục vụ dịp Tết Ất Tỵ

Bến xe miền Tây đã sẵn phương án phục vụ dịp Tết Ất Tỵ

Dịp Tết nguyên đán năm nay, người lao động được nghỉ 9 ngày, dự báo lượng khách đi lại qua bến xe Miền Tây sẽ tăng so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, ngày cao điểm 27 tháng Chạp, bến xe phục vụ lượng khách nhiều nhất lên tới hơn 62.000 ngàn người.

Mùa Xuân trên phố

Mùa Xuân trên phố

Không khí Tết đã tràn ngập khắp phố phường, những cành đào thắm, quất vàng rực rỡ đã lác đác xuất hiện trên phố, đường phố trở nên đông đúc, nhộn nhịp hơn, mọi người bắt đầu tranh thủ đi sắm tết khi hôm nay đã là ngày Rằm tháng Chạp...

Siết quản lý thuế với bán hàng online

Siết quản lý thuế với bán hàng online

Trong năm 2025 này, ngành thuế đang có những biện pháp “siết” quản lý thuế với bán hàng online.

Việt Nam được gì sau 6 năm gia nhập CPTPP?

Việt Nam được gì sau 6 năm gia nhập CPTPP?

Sau 6 năm gia nhập Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), hàng hóa Việt Nam đã được tiếp cận với một số thị trường mới. Tuy nhiên, để tối ưu hóa tiềm năng của hiệp định này còn rất nhiều việc phải làm.

Lớp học tình thương cho trẻ khuyết tật

Lớp học tình thương cho trẻ khuyết tật

Thầy Trần Đình Vương (70 tuổi) và rất nhiều các thầy cô giáo khác đã nghỉ hưu tại Quảng Ngãi, dù tóc điểm bạc màu, nhưng trái tim vẫn tràn đầy nhiệt huyết soi sáng hi vọng cho những cô cậu học trò đặc biệt. Đó là những bạn nhỏ khuyết tật và có hoàn cảnh khó khăn.

Quy định về việc sử dụng còi từ 2025

Quy định về việc sử dụng còi từ 2025

Theo Điều 21 Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ 2024, từ 1/1/2025, chỉ được sử dụng tín hiệu còi của phương tiện tham gia giao thông đường bộ trong các trường hợp: Báo hiệu cho người tham gia giao thông đường bộ khi xuất hiện tình huống có thể mất an toàn giao thông và báo hiệu chuẩn bị vượt xe.