Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nhịp cầu giao thông

Thông cầu vượt chữ C, nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch “hạ nhiệt”

Minh Hiếu: Thứ bảy 22/07/2023, 10:59 (GMT+7)

Dự án cầu vượt nối từ đường Phạm Ngọc Thạch sang Chùa Bộc chính thức đi vào hoạt động từ ngày 30/6/2023. Cầu vượt chữ C đầu tiên tại Hà Nội đã giúp nút giao này “hạ nhiệt”, thông thoáng và không còn tình trạng ùn tắc trong các khung giờ cao điểm.

Cầu vượt chữ C đi vào hoạt động đã giúp nút giao Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc ''hạ nhiệt'', không còn tình trạng ùn tắc trong các khung giờ cao điểm

Cầu vượt chữ C đi vào hoạt động đã giúp nút giao Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc ''hạ nhiệt'', không còn tình trạng ùn tắc trong các khung giờ cao điểm

Anh Lê Đức Toản, ở Xã Đàn, Hà Nội, có lộ trình đi làm mỗi ngày qua nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch. Từ khi cầu vượt chữ C thông xe, việc di chuyển của anh thuận lợi hơn rất nhiều, tiết kiệm khoảng 15 phút đồng hồ:

"Đi lại các tuyến phố rất là nhanh, thông thoáng. Trước rào chắn cấm đường, đi từ Phạm Ngọc Thạch sang Tôn Thất Tùng vòng vèo, mất thời gian lắm. Nhà nước làm được nhiều thì người dân đi lại cảm thấy thuận tiện", anh Toản nói.

Dự án cầu vượt nối từ đường Phạm Ngọc Thạch sang Chùa Bộc chính thức đi vào hoạt động từ ngày 30/6/2023. Cầu vượt chữ C đầu tiên tại Hà Nội đã giúp nút giao này “hạ nhiệt”, thông thoáng và không còn tình trạng ùn tắc trong các khung giờ cao điểm.

Tuy nhiên, nút giao lân cận là cổng Học viện Ngân hàng vẫn duy trì tình trạng ùn tắc trong giờ cao điểm

Tuy nhiên, nút giao lân cận là cổng Học viện Ngân hàng vẫn duy trì tình trạng ùn tắc trong giờ cao điểm

Tuy nhiên, một số bất cập đã nảy sinh. Theo khảo sát của phóng viên VOV Giao thông, trong khung giờ cao điểm chiều từ 17h - 18h, ngã tư Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch thông thoáng nhưng trên cầu vượt, dòng xe ùn dài từ giữa cầu đến nút đèn tín hiệu ở Học viện Ngân hàng. Ngoài ra, các điểm dừng xe buýt nằm ngay bên hông lối lên và xuống cầu vượt cũng gây xung đột giao thông, khi xe buýt ra vào điểm đón trả khách cắt dòng phương tiện khác.

Một số người dân sinh sống quanh khu vực cho biết:

"Đoạn dưới cầu đi xuống tắc nhiều hơn, hầu như chiều nào cô đi cũng bị tắc. Thông cầu, người ta không bị tắc ở ngã tư kia, sang đây thì đường quá bé, thành ra là ùn từ cầu xuống đây. Dưới kia tắc là họ nhảy hết lên vỉa hè để đi, vỉa hè ở đây sẽ hỏng và người đi bộ gặp nguy hiểm".

"Kể ra làm dài thêm chút nữa thì tốt, qua ngã tư thì tốt hơn là để gần đầu ngã tư. Ở đây có nhiều trường học gây ùn tắc, bây giờ nghỉ hè còn đỡ nhưng khi các cháu đi học, tầm 4 rưỡi - 5h cũng nên có một vài đồng chí ra đây giải tỏa".

Dòng xe xếp hàng dài từ giữa cầu vượt chữ C xuống đường Chùa Bộc

Dòng xe xếp hàng dài từ giữa cầu vượt chữ C xuống đường Chùa Bộc

Chuyên gia giao thông, TS. Khương Kim Tạo đánh giá, các công trình giao thông trọng điểm như cầu vượt chữ C có vai trò quan trọng trong việc giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, cơ quan quản lý nên tiếp tục nghiên cứu, thử nghiệm để tìm ra phương án tổ chức giao thông tối ưu, giảm ùn tắc tại các nút giao lân cận:

"Trên cầu vượt đi xuống mà gặp đèn tín hiệu ở Học viện Ngân hàng thì dòng xe sẽ phải dừng lại. Thời gian dừng ảnh hưởng rất nhiều năng lực thông hành của dòng xe đấy. Tôi nghĩ chúng ta thử điều chỉnh, đóng dải phân cách lại, người tham gia giao thông chỉ có thể rẽ phải vào Học viện Ngân hàng, không được rẽ trái, như vậy sẽ đảm bảo dòng phương tiện lưu thông tốt hơn", TS Khương Kim Tạo cho biết.

Các điểm dừng xe buýt nằm ngay bên hông lối lên và xuống cầu vượt cũng gây xung đột giao thông, khi xe buýt ra vào điểm đón trả khách cắt dòng phương tiện khác

Các điểm dừng xe buýt nằm ngay bên hông lối lên và xuống cầu vượt cũng gây xung đột giao thông, khi xe buýt ra vào điểm đón trả khách cắt dòng phương tiện khác

Bên cạnh đó, theo các chuyên gia, Hà Nội cần tiếp tục đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông để giải quyết tình trạng ùn tắc. Theo quy hoạch, khi đường Tôn Thất Tùng được mở rộng, thành phố sẽ xây dựng bổ sung nhánh cầu trên đường Tôn Thất Tùng và khớp nối với nhánh Phạm Ngọc Thạch bằng cách mở rộng mặt cầu thêm 1,5m, tạo thành cầu vượt chữ Y hoàn chỉnh./.

 

Minh Hiếu/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Phố quen ngày nghỉ lễ

Phố quen ngày nghỉ lễ

Phố quen mà lạ - điều mà không ít người ở Hà Nội đã nhận ra trong những ngày nghỉ lễ dài. Phố phường có thể có một chút mới lạ, đôi chút xáo trộn khác với thường nhật, cùng nhiều cảm xúc khác nhau trong cảm nhận của mỗi người, nhưng đúng là bước chân qua phố những ngày này thấy thật khác.

Chuyện nhà cổ trăm năm Huỳnh Phủ

Chuyện nhà cổ trăm năm Huỳnh Phủ

Có dịp về xã Đại Điền, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre không khó để du khách tìm đến nhà cổ Huỳnh Phủ với tuổi đời hơn một thế kỷ.

Người trẻ và câu chuyện bảo vệ môi trường

Người trẻ và câu chuyện bảo vệ môi trường

Trước những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, trong những năm vừa qua, các dự án, nhóm cộng đồng, câu lạc bộ của những người trẻ yêu môi trường ngày càng xuất hiện nhiều hơn.

Thành công cứu nạn thuyền viên tàu chở xi măng mắc cạn tại khu vực biển Nam Định

Thành công cứu nạn thuyền viên tàu chở xi măng mắc cạn tại khu vực biển Nam Định

Đến 15h30 phút ngày 30/4/2024, tàu tìm kiếm cứu nạn chuyên dụng SAR 411 thuộc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã tiếp cận, cứu nạn thuyền viên tàu SUNRISE 268 bị nạn tại vùng biển cửa Ba Lạt, Xuân Thủy, Nam Định.

Xe điện tạo ‘cơn sốt vàng’ cho các nhà sản xuất lốp ô tô

Xe điện tạo ‘cơn sốt vàng’ cho các nhà sản xuất lốp ô tô

Thị trường lốp ô tô lâu nay luôn được xem là ‘đấu trường’ cạnh tranh gay gắt, tăng trưởng chậm, tỷ suất lợi nhuận thấp. Tuy nhiên, sự phát triển của ô tô điện đang mang đến nhiều cơ hội mới.

5 ngày nghỉ lễ: TNGT giảm, nhưng vi phạm nồng độ cồn vẫn ở mức cao

5 ngày nghỉ lễ: TNGT giảm, nhưng vi phạm nồng độ cồn vẫn ở mức cao

Kết thúc 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, theo đánh giá của Ủy ban ATGT Quốc gia, mặc dù tình hình TNGT giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương, song có những thời điểm, TNGT tăng cao so với bình thường.

Thẻ ngân hàng rất xanh

Thẻ ngân hàng rất xanh

Không chỉ tích cực hình thành thói quen phân loại rác để bảo vệ môi trường, nhiều người dân hướng đến chi tiêu không dùng tiền mặt, sử dụng chiếc thẻ có tên là Hi green góp phần rất hữu ích, tiện lợi vào xu hướng sống xanh, tiêu dùng xanh.