Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Thi công "ì ạch", gần 1km đường trăm tỷ biến thành bãi rác

PV: Thứ bảy 05/04/2025, 09:59 (GMT+7)

Dài chưa tới 1km nhưng dự án đường nối phố Mễ Trì - phố Đỗ Đức Dục (Hà Nội) đã "lỡ hẹn" tiến độ hơn 10 năm. Sự chậm trễ trong thi công đã biến nơi đây thành một bãi rác lộ thiên khổng lồ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân.

Ngay từ đầu đường Mễ Trì rẽ vào phố Đồng Me, không khó để bắt gặp hình ảnh những đống rác ngổn ngang cùng những hộp cống cũ xếp chồng lên nhau

Ngay từ đầu đường Mễ Trì rẽ vào phố Đồng Me, không khó để bắt gặp hình ảnh những đống rác ngổn ngang cùng những hộp cống cũ xếp chồng lên nhau

Đi sâu vào bên trong tuyến đường đã dang dở hơn 10 năm này tiếp tục là những vật liệu xây dựng chất đống, “ổ voi” “ổ gà” cùng hàng dài phương tiện đỗ dọc hai bên đường

Đi sâu vào bên trong tuyến đường đã dang dở hơn 10 năm này tiếp tục là những vật liệu xây dựng chất đống, “ổ voi” “ổ gà” cùng hàng dài phương tiện đỗ dọc hai bên đường

Năm 2014, UBND thành phố Hà Nội cho phép UBND quận Nam Từ Liêm thực hiện đầu tư dự án xây dựng đường nối từ đường Đỗ Đức Dục đi đường Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm). Điểm đầu tuyến giao với đường Đỗ Đức Dục, điểm cuối tuyến giao với đường Mễ Trì. Dự án xây dựng tuyến đường nối từ đường Đỗ Đức Dục đi đường Mễ Trì là 1 trong 5 tuyến đường khung của UBND quận Nam Từ Liêm

Năm 2014, UBND thành phố Hà Nội cho phép UBND quận Nam Từ Liêm thực hiện đầu tư dự án xây dựng đường nối từ đường Đỗ Đức Dục đi đường Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm). Điểm đầu tuyến giao với đường Đỗ Đức Dục, điểm cuối tuyến giao với đường Mễ Trì. Dự án xây dựng tuyến đường nối từ đường Đỗ Đức Dục đi đường Mễ Trì là 1 trong 5 tuyến đường khung của UBND quận Nam Từ Liêm

Tuy nhiên đến nay, sau hơn 10 năm triển khai, tuyến đồng nối Đỗ Đức Dục - Mễ Trì vẫn còn đang dang dở

Tuy nhiên đến nay, sau hơn 10 năm triển khai, tuyến đồng nối Đỗ Đức Dục - Mễ Trì vẫn còn đang dang dở

Công trường thi công giờ đây đã biến thành một bãi rác lộ thiên khổng lồ với đủ mọi loại rác thải khác nhau, từ rác thải sinh hoạt, chất thải rắn đến những loại rác thải cồng kềnh

Công trường thi công giờ đây đã biến thành một bãi rác lộ thiên khổng lồ với đủ mọi loại rác thải khác nhau, từ rác thải sinh hoạt, chất thải rắn đến những loại rác thải cồng kềnh

---

---

Những điểm rác thải tự phát chất đống dọc hai bên đường tạo nên cảnh tượng nhếch nhác, ô nhiễm, gây mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân xung quanh

Những điểm rác thải tự phát chất đống dọc hai bên đường tạo nên cảnh tượng nhếch nhác, ô nhiễm, gây mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân xung quanh

Bên cạnh đó, các vật liệu xây dựng như bê tông, sỏi cát chất đống hai bên đường gây ảnh hưởng không nhỏ đến người tham gia giao thông

Bên cạnh đó, các vật liệu xây dựng như bê tông, sỏi cát chất đống hai bên đường gây ảnh hưởng không nhỏ đến người tham gia giao thông

---

---

Xen giữa đoạn đường rộng là những cống hộp xếp chồng lên nhau, phía trên là cột điện đã um tùm dây leo, cỏ dại

Xen giữa đoạn đường rộng là những cống hộp xếp chồng lên nhau, phía trên là cột điện đã um tùm dây leo, cỏ dại

---

---

Những chiếc máy xúc đã nằm im lìm suốt một thời gian dài

Những chiếc máy xúc đã nằm im lìm suốt một thời gian dài

Nhiều khu vực bên trong dự án thậm chí còn được trưng dụng làm bãi gửi xe. Người dân cho biết những người đỗ xe ở đây họ thấy tiện nên họ đỗ

Nhiều khu vực bên trong dự án thậm chí còn được trưng dụng làm bãi gửi xe. Người dân cho biết những người đỗ xe ở đây họ thấy tiện nên họ đỗ

---

---

Mặt đường nhấp nhô, chằng chịt “ổ voi” “ổ gà”, gạch đá rải rác gây khó khăn cho phương tiện giao thông cùng người dân đặc biệt là trẻ nhỏ khi di chuyển qua đoạn đường này

Mặt đường nhấp nhô, chằng chịt “ổ voi” “ổ gà”, gạch đá rải rác gây khó khăn cho phương tiện giao thông cùng người dân đặc biệt là trẻ nhỏ khi di chuyển qua đoạn đường này

---

---

Anh H. - một người dân sống tại tuyến đường này chia sẻ: “Sống gần công trường thì chuyện bụi bặm, ô nhiễm hay di chuyển bất tiện là điều đương nhiên, phải chấp nhận thôi chứ biết sao giờ. Đường điện ở khu vực này vẫn rất tốt tuy nhiên là đường nước với hệ thống thoát nước thì chưa ổn định lắm'

Anh H. - một người dân sống tại tuyến đường này chia sẻ: “Sống gần công trường thì chuyện bụi bặm, ô nhiễm hay di chuyển bất tiện là điều đương nhiên, phải chấp nhận thôi chứ biết sao giờ. Đường điện ở khu vực này vẫn rất tốt tuy nhiên là đường nước với hệ thống thoát nước thì chưa ổn định lắm"

Hệ thống thoát nước lộ thiên tràn ngập rác thải, cây cỏ um tùm, bốc mùi khó chịu gây ô nhiễm môi trường

Hệ thống thoát nước lộ thiên tràn ngập rác thải, cây cỏ um tùm, bốc mùi khó chịu gây ô nhiễm môi trường

Mặt nước đen ngòm, xung quanh toàn bộ là rác thải

Mặt nước đen ngòm, xung quanh toàn bộ là rác thải

“Tôi và bà con cũng rất mong chờ con đường mới được hoàn thành. Thứ nhất là người dân có đường phố sạch đẹp để đi, thứ hai là cũng góp phần giảm ùn tắc giao thông. Ngay phía đầu ngoài kia là chợ, đường thì hẹp nên giờ cao điểm ở đây rất tắc” - Bà L. - người dân sống trong khu vực này bày tỏ mong muốn của bản thân

“Tôi và bà con cũng rất mong chờ con đường mới được hoàn thành. Thứ nhất là người dân có đường phố sạch đẹp để đi, thứ hai là cũng góp phần giảm ùn tắc giao thông. Ngay phía đầu ngoài kia là chợ, đường thì hẹp nên giờ cao điểm ở đây rất tắc” - Bà L. - người dân sống trong khu vực này bày tỏ mong muốn của bản thân

Theo Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng quận Nam Từ Liêm, tiến độ thực hiện dự án gặp khó khăn do vướng mắc về giải phóng mặt bằng. Dự kiến, trong quý II năm 2025, các vướng mắc liên quan đến mặt bằng sẽ được giải quyết. Đến quý III, quý IV năm 2025, toàn bộ công tác giải phóng mặt bằng sẽ hoàn tất, với mục tiêu hoàn thành dự án và đưa vào sử dụng trong năm 2026.

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Dân mang container ra án ngữ, tái chiếm mặt bằng vành đai 2.5

Hà Nội: Dân mang container ra án ngữ, tái chiếm mặt bằng vành đai 2.5

Tuyến đường Vành đai 2.5 là trục huyết mạch được kỳ vọng sẽ giúp kéo giảm ùn tắc tại cửa ngõ phía Nam Thủ đô sau khi hoàn thành khớp nối với nút giao Kim Đồng – Giải Phóng và thông xe vào Quý 1 năm 2026.

Hà Nội chuyển 126 điểm Phục vụ hành chính công xã, phường về thành phố

Hà Nội chuyển 126 điểm Phục vụ hành chính công xã, phường về thành phố

Trước ngày 31/12, Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội sẽ tổ chức tiếp nhận nguyên trạng trụ sở, cơ sở vật chất, trang thiết bị của 126 điểm phục vụ hành chính công xã, phường.

Vì sao đề xuất bỏ phần thi mô phỏng khi sát hạch GPLX chỉ sau hơn 3 năm áp dụng?

Vì sao đề xuất bỏ phần thi mô phỏng khi sát hạch GPLX chỉ sau hơn 3 năm áp dụng?

Chuyên gia và người dân ủng hộ bỏ quy định về bài thi mô phỏng trong sát hạch giấy phép lái xe vì: "Phần thi này còn thiếu tính thực tiễn, chưa phản ánh đúng các tình huống giao thông thực tế. Có những nội dung tình huống mang tính đánh đố thí sinh thay vì đánh giá kỹ năng lái xe".

Airbus triệu hồi 6.000 máy bay A320/A321 toàn cầu sau sự cố phần mềm liên quan bức xạ mặt trời

Airbus triệu hồi 6.000 máy bay A320/A321 toàn cầu sau sự cố phần mềm liên quan bức xạ mặt trời

Nhà sản xuất máy bay Airbus vừa gây chấn động ngành hàng không khi yêu cầu cập nhật phần mềm và phần cứng cho khoảng 6.000 máy bay A320/A321 trên toàn thế giới.

Cần chủ động phương án bù chéo khi mạng lưới đường sắt đô thị đi vào hoạt động

Cần chủ động phương án bù chéo khi mạng lưới đường sắt đô thị đi vào hoạt động

Kinh nghiệm của nhiều quốc gia có mạng lưới đường sắt đô thị phát triển cho thấy loại hình vận tải hành khách khối lượng lớn này dù sẽ hữu ích với hoạt động giao thông công cộng đô thị nhưng cũng sẽ đối mặt với tình trạng lỗ sau khi đi vào vận hành khai thác.

Bão số 15 di chuyển chậm, tiếp tục suy yếu nhưng gây gió mạnh nguy hiểm trên biển

Bão số 15 di chuyển chậm, tiếp tục suy yếu nhưng gây gió mạnh nguy hiểm trên biển

Rạng sáng 29/11, bão số 15 đang ở trên khu vực giữa Biển Đông với sức gió mạnh cấp 9-10, giật cấp 13. Dự báo trong những ngày tới, bão di chuyển chậm và tiếp tục suy yếu nhưng vẫn gây gió mạnh, sóng lớn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn tàu thuyền.

Tây Ninh: Thanh niên gắn biển số ô tô giả, bỏ chạy khi bị dừng kiểm tra

Tây Ninh: Thanh niên gắn biển số ô tô giả, bỏ chạy khi bị dừng kiểm tra

Ngày 29/11, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Tây Ninh cho biết đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc liên quan đến hành vi sử dụng biển số giả và không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của lực lượng chức năng cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh để thụ lý theo thẩm quyền.