Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Một năm học mới sắp bắt đầu và anh Vũ Anh Tuấn, tài xế taxi ở Đông Anh, Hà Nội phải đối mặt nhiều hơn với tình trạng ùn tắc tại các cổng trường học: "Phụ huynh đưa đón học sinh, nhiều người dừng xe ở ngoài đường. Đường Hoàng Hoa Thám tắc, rồi đường Thụy Khuê có cả trường tiểu học, THCS, THPT Chu Văn An. Tắc rồi thì mình cũng phải chấp nhận chờ thôi. Hôm vừa rồi em đi có hai bác ở bên dân phòng điều tiết giao thông nhưng mà dân họ không chấp hành. Thường những anh công an điều tiết giao thông thì sẽ tốt hơn".
Không chỉ lộn xộn, xung đột giao thông bởi phương tiện của một số phụ huynh và học sinh, mà nhiều khu vực cổng trường còn trở nên ngột ngạt hơn bởi phương tiện xe đưa đón. Với anh Đoàn Đức Kiên, ở Thanh Xuân, tuyến đường anh e ngại nhất trong giờ cao điểm là Vũ Trọng Phụng qua một loạt cổng trường học, từ THPT đến trung cấp, cao đẳng:
"Các giờ cao điểm, buổi chiều 4 rưỡi - 5h, trước các cổng trường học rất ùn tắc. Qua chỗ đấy bọn em rất ngại, có khi mất hàng tiếng đồng hồ ở đấy. Học sinh thì hay nhốn nháo, có khi mình đang đứng im một chỗ nó cũng quệt vào gương, quệt vào cửa, cũng không làm gì được. Nhà trường nên bố trí chỗ đỗ xe cho phụ huynh đón con. Những xe buýt phải làm thế nào để đón nhanh, trả nhanh, đứng lâu một chỗ thì nó tắc lắm", Anh Kiên cho biết.
Dù hằng năm các trường đều có kế hoạch từ nghỉ hè đến đi học, nhưng trong nhiều trường hợp, người tham gia giao thông vẫn không kịp trở tay. Như hôm 7/8 vừa qua, theo phản ánh của thính giả Phạm Duy, trường tiểu học Tân Mai, quận Hoàng Mai chính thức hoạt động sau khi được xây dựng lại. Nhà trường cho tất cả các lớp đi học hè nhưng không có biện pháp phân làn, hướng dẫn phụ huynh, dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông nhiều giờ đồng hồ dọc tuyến đường Tân Mai.
Chuyên gia giao thông, TS. Nguyễn Xuân Thủy đánh giá, chuyện ùn tắc trước cổng trường học không mới nhưng có dấu hiệu “nóng” hơn cùng với sự gia tăng nhanh dân số cơ học. Để giảm thiểu ùn tắc và đảm bảo an toàn giao thông, bên cạnh vai trò của các lực lượng chức năng thì các nhà trường không thể đứng ngoài cuộc, phải chủ động và phối hợp các đơn vị có liên quan:
"Thứ nhất, ở các cổng trường có vỉa hè rộng, hoặc trong sân trường, nhà trường nên tổ chức những nơi để phụ huynh đưa đón học sinh. Tuyệt đối không cho xe tràn ra lòng đường, dễ gây ra tai nạn và dễ gây ra ùn tắc. Thứ hai là nên động viên các em đi phương tiện công cộng. Thứ ba, trong giờ cao điểm, nhà trường phối hợp thanh tra giao thông, công an tổ chức, sắp xếp cho việc vào trường, ra trường thuận lợi. Một điểm nữa là nhà trường nên bố trí cho các em ra trường theo giờ, chứ không nên cho ào ra cùng một lúc", ông Thủy nêu ý kiến.
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.
Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...
Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.
Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.
Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.
Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.